Đại hội Đảng bộ Công ty Điện lực Sài Gòn: Đặt mục tiêu vươn lên ngang tầm khu vực
Sáng 25-5, Đảng bộ Công ty Điện lực Sài Gòn đã tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025. Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phạm Quốc Bảo, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Công ty Điện lực Sài Gòn phải luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, để không chỉ là đơn vị hàng đầu trong Tổng Công ty và Tập đoàn mà còn phải đặt mục tiêu vươn lên ngang tầm với các công ty điện lực hàng đầu khu vực Đông Nam Á.
Những kết quả nổi bật
Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Công ty Điện lực Sài Gòn đã nỗ lực vượt qua các khó khăn, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn là bảo đảm cung ứng điện và dịch vụ khách hàng với chất lượng tốt nhất.
Sản lượng điện thương phẩm tăng bình quân 3,93%/năm. Tỷ lệ tổn thất điện năng từ 3,72% vào năm 2015 giảm còn 2,48% trong năm 2019. Sản lượng điện tiết kiệm giai đoạn 2015-2019 đạt 193,59 triệu kWh, tương đương 2,1% điện thương phẩm, cao hơn bình quân toàn thành phố là 1,65%, góp phần đáp ứng mục tiêu quốc gia về an ninh năng lượng điện và hoàn thành tốt chỉ tiêu Tổng Công ty giao.
Chất lượng cung cấp điện thể hiện qua chỉ số độ tin cậy được cải thiện vượt bậc. Số lần mất điện bình quân 1 khách hàng (SAIFI) từ 6,27 lần/năm giảm xuống còn 0,39 lần/năm. Thời gian mất điện bình quân 1 khách hàng (SAIDI) từ 508,79 phút/năm giảm còn 17,72 phút/năm. Chỉ tiêu này về đích sớm trước 1 năm so với lộ trình Tổng Công ty giao đến năm 2020.
Là đơn vị quản lý khu vực trung tâm thành phố, địa bàn trọng điểm thực hiện Chương trình “Ngầm hóa lưới điện kết hợp với ngầm hóa dây thông tin giai đoạn 2015-2020” của Tổng Công ty, Công ty Điện lực Sài Gòn đã có những nỗ lực vượt bậc, để cuối năm 2019, tỷ lệ ngầm hóa lưới điện trung thế trên địa bàn đã đạt 98%, lưới điện hạ thế đạt 55%. Mỹ quan đô thị khu vực Quận 1, Quận 3 đã hoàn toàn thay đổi với những đường phố thoáng đẹp nhờ ngầm hóa.
Công ty đã quán triệt phương châm “3 dễ”, để khách hàng “dễ tiếp cận, dễ tham gia và dễ giám sát” các dịch vụ điện mà Công ty cung cấp với những cam kết công khai về chất lượng công tác phục vụ khách hàng. Nhờ đó, điểm hài lòng của khách hàng đối với Công ty luôn ở mức rất cao.
Công ty đã triển khai đa dạng hóa hình thức tiếp nhận dịch vụ, cải tiến thủ tục theo hướng đơn giản hóa, đã xây dựng quầy giao dịch trực tuyến 24/7, đã cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 đối với 100% các loại hình dịch vụ điện, đã đạt chỉ tiêu tiếp nhận và giải quyết trực tuyến 100% yêu cầu của khách hàng từ tháng 6-2018.
Hiệu quả từ công tác xây dựng Đảng bộ vững mạnh
Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ công ty tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng bộ, chi bộ, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên cả về phẩm chất đạo đức, tư tưởng chính trị và năng lực công tác, triển khai thường xuyên việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thực hiện Bộ tiêu chí “Người công nhân ngành điện Thành phố mang tên Bác” và văn hóa doanh nghiệp EVNHCMC. Đặc biệt, Đảng bộ luôn quán triệt công tác xây dựng Đảng phải gắn với thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.
Đảng bộ công ty đã chỉ đạo tập trung đầu tư phát triển và hiện đại hóa hệ thống điện, đồng thời không ngừng nâng cao năng lực quản lý vận hành để đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương. Nổi bật là chủ động ứng dụng khoa học công nghệ như: đưa vào sử dụng phòng trực vận hành kiểu mẫu; phát huy công nghệ Live-line sửa chữa đường dây mang điện; đóng kết mạch vòng lưới điện để chuyển tải nhanh khi sự cố; lắp đặt 270 bộ chỉ thị sự cố để rút ngắn thời gian phát hiện và xử lý sự cố. Công ty cũng xây dựng thí điểm lưới điện thông minh, vận hành hệ thống miniScada, khai thác dữ liệu đo đếm từ xa và nhiều ứng dụng quản lý khác.
Đảng bộ đã phát huy vai trò của Công đoàn, Đoàn Thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị. Trong đó nổi bật là tổ chức và tập hợp đoàn viên, người lao động tích cực tham gia các phong trào thi đua, công tác xã hội. Hằng năm, Công đoàn và Đoàn Thanh niên luôn đạt danh hiệu xuất sắc vững mạnh.
Mục tiêu vươn lên ngang tầm khu vực
Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Công ty Điện lực Sài Gòn đã đưa ra 5 mục tiêu tổng quát, 24 chỉ tiêu về sản xuất - kinh doanh, 10 chỉ tiêu về công tác xây dựng Đảng với 5 chương trình hành động để lãnh đạo chuyên môn hoàn thành nhiệm vụ cung cấp điện trên địa bàn, quyết tâm xây dựng đơn vị phát triển toàn diện và bền vững và góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025.
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Quốc Bảo biểu dương những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua của Đảng bộ Công ty Điện lực Sài Gòn. Đồng chí chỉ đạo Đảng bộ Công ty Điện lực Sài Gòn phải tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với thực thi Bộ tiêu chí người công nhân ngành điện Thành phố mang tên Bác và văn hóa EVNHCMC. Chi bộ, Đảng bộ, các đảng viên tiếp tục là hạt nhân đoàn kết toàn đơn vị để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Đồng chí Phạm Quốc Bảo nhấn mạnh: Công ty Điện lực Sài Gòn phải quán triệt phương châm “chuyên nghiệp - minh bạch - hiệu quả” trong tất cả các mặt hoạt động sản xuất - kinh doanh của đơn vị, phấn đấu thực hiện đạt toàn bộ các chỉ tiêu kế hoạch, để không chỉ trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong Tổng Công ty và Tập đoàn, mà còn phải đặt mục tiêu vươn lên ngang tầm với các công ty điện lực hàng đầu khu vực Đông Nam Á ngay trong năm 2020, tiến tới ngang tầm với các nước tiên tiến trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2024-2025.
Đại hội cũng đã bầu ra BCH Đảng bộ công ty nhiệm kỳ 2020-2025, gồm 5 đồng chí có đủ các tiêu chuẩn về năng lực, đạo đức và phẩm chất chính trị bảo đảm tính kế thừa, đáp ứng theo yêu cầu lãnh đạo thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ công ty nhiệm kỳ tới.