Đề nghị Bộ Tài chính khẩn trương khắc phục lỗi hệ thống, hoàn thành trước 12-7
Người dân, doanh nghiệp gặp lỗi, ách tắc khi thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến về thuế.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc bảo đảm thực hiện dịch vụ công trực tuyến thông suốt khi sắp xếp đơn vị hành chính.
Văn bản nêu rõ, qua theo dõi và tổng hợp phản ánh, kiến nghị ngày 9-7 cho thấy người dân, doanh nghiệp thường xuyên gặp khó khăn, lỗi; thậm chí ách tắc không thực hiện được các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến về thuế, đăng ký kinh doanh, đăng ký hộ kinh doanh và các thủ tục hành chính khác có kết nối, chia sẻ dữ liệu với thuế, doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ Tài chính khẩn trương khắc phục lỗi hệ thống, đảm bảo việc thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công thông suốt. Ảnh: X.Đ
Do đó, để việc thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến đáp ứng các mục tiêu, yêu cầu của Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số và của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc khẩn trương khắc phục lỗi của các hệ thống và việc kết nối, chia sẻ dữ liệu.
Bảo đảm việc thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến của người dân, doanh nghiệp được thông suốt, không bị gián đoạn khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp. Hoàn thành chậm nhất trước 23 giờ ngày 11-7.