Đề xuất 2 phương án làm đường trên cao dọc tuyến Quốc lộ 51

Dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51 hứa hẹn giảm ùn tắc, nâng tầm giao thông Biên Hòa. Người dân kỳ vọng dự án giúp di chuyển thuận tiện, giảm thời gian đi lại và hạn chế tai nạn.

Ngày 20/2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành của Tp.Biên Hòa và nhà đầu tư về đề xuất ý tưởng dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51, từ Cổng 11 đến ngã 4 Vũng Tàu.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Hà đã chủ trì buổi làm việc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Hà đã chủ trì buổi làm việc.

Theo đó, Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật Tp.HCM đã đưa ra 2 phương án đầu tư dự án.

Cụ thể, theo phương án 1, dự án có chiều dài tuyến là 5,5km, trong đó phần cầu cạn dài hơn 4,9km. Tuyến đường được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc đô thị 6 làn xe cơ giới, vận tốc thiết kế 80km/h. Dự án cũng thực hiện xây dựng hoàn chỉnh nút giao ngã 4 Vũng Tàu và nút giao Cổng 11. Phương án này có tổng mức đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn là 24 năm.

Phương án 2, dự án có chiều dài tuyến là 6,1km, trong đó, riêng phần cầu cạn dài hơn 5km, quy mô đầu tư dự án tương tự phương án 1 và có tổng mức đầu tư gần 15.000 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn là 25 năm 8 tháng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà nhấn mạnh rằng, dự án này có vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu ùn tắc giao thông tại cửa ngõ Tp.Biên Hòa. Tuy nhiên, để đảm bảo tính khả thi, tỉnh yêu cầu nhà đầu tư nghiên cứu thêm 1-2 phương án khác nhằm tối ưu hóa tổng mức đầu tư, đảm bảo tiến độ nhanh chóng, hạn chế giải phóng mặt bằng và rút ngắn thời gian thu phí.

Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM đã đưa ra 2 phương án đầu tư dự án.

Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM đã đưa ra 2 phương án đầu tư dự án.

Bên cạnh đó, UBND Tp.Biên Hòa cùng các đơn vị liên quan được giao nhiệm vụ rà soát lại các quy hoạch để đảm bảo tính đồng bộ. Sở GTVT tỉnh Đồng Nai sẽ làm việc với Bộ Xây dựng để giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền sở hữu Quốc lộ 51 và thủ tục đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Việc triển khai dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51 sẽ góp phần quan trọng trong việc giải quyết tình trạng kẹt xe, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực. Người dân kỳ vọng vào một giải pháp giao thông hiện đại, hiệu quả và bền vững, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo động lực phát triển đô thị cho Biên Hòa nói riêng và Đồng Nai nói chung.

Trước đó, tại buổi làm việc thứ nhất ngày 2/1, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đã chủ trì buổi làm việc để nghe Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật Tp.HCM báo cáo đề xuất ý tưởng Dự án đường trên cao dọc tuyến Quốc lộ 51 đoạn từ ngã tư Vũng Tàu đến Cổng 11.

Theo đề xuất của Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật Tp.HCM, Dự án đường trên cao dọc tuyến Quốc lộ 51 đoạn từ ngã tư Vũng Tàu đến Cổng 11 gồm có 3 hạng mục: xây dựng hoàn thiện nút giao ngã tư Vũng Tàu; xây dựng cầu vượt trực thông trên Quốc lộ 1 đoạn tuyến tránh thành phố Biên Hòa và xây dựng đường trên cao dọc tuyến Quốc lộ 51. Trong đó, hạng mục xây dựng đường trên cao dọc tuyến Quốc lộ 51 có chiều dài khoảng 5,5km.

Điểm đầu tuyến đường tại nút giao ngã tư Vũng Tàu và điểm cuối tại nút giao Cổng 11. Tuyến đường trên cao được xây dựng theo tiêu chuẩn đường trục chính đô thị, vận tốc thiết kế 80km/h có quy mô 6 làn xe.

Dự án được đề xuất đầu tư theo hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) với tổng mức đầu tư hơn 12.800 tỷ đồng.

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/de-xuat-2-phuong-an-lam-duong-tren-cao-doc-tuyen-quoc-lo-51-204250220200049054.htm