Đề xuất điểm đón, trả khách xe liên tỉnh cố định ở tiểu đảo nút giao Vành đai 2

Sở GTVT TP.HCM đề nghị UBND TP Thủ Đức nghiên cứu, đề xuất bổ sung điểm dừng đón, trả khách tuyến cố định liên tỉnh ở các tiểu đảo khu vực nút giao Vành đai 2.

Ngày 24/6, thông tin từ Sở GTVT TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa có văn bản gửi UBND TP Thủ Đức về đề xuất phương án, cải tạo, chỉnh trang khu vực các tiểu đảo nút giao Vành đai 2 - đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (TP Thủ Đức).

Đường Võ Chí Công luôn đông nghẹt xe container. Ảnh: Mỹ Quỳnh.

Đường Võ Chí Công luôn đông nghẹt xe container. Ảnh: Mỹ Quỳnh.

Theo Sở GTVT, trước đó, vào ngày 19/4, đơn vị đã có văn bản gửi UBND TP Thủ Đức về vấn đề này. Trong đó, Sở GTVT đề nghị UBND TP Thủ Đức sớm có ý kiến bằng văn bản gửi Sở GTVT trước ngày 30/4 để tổng hợp báo cáo UBND TP.HCM xem xét.

Tuy nhiên, đến nay Sở GTVT chưa nhận được ý kiến của UBND TP Thủ Đức.

Cũng theo Sở GTVT, Điều 18 của Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT ngày 29/5/2020 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ đã có hướng dẫn về tổ chức, quản lý và tiêu chí điểm dừng đón, trả khách tuyến cố định.

Tuy nhiên, do mật độ giao thông cao trên hành trình chạy xe của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh trên địa bàn thành phố, nên việc bố trí điểm dừng đón, trả khách trên đường bộ để hành khách lên, xuống xe không đảm bảo an toàn giao thông.

Vị trí đề xuất các tiểu đảo đón trả khách tại nút giao Vành đai 2 - cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Vị trí đề xuất các tiểu đảo đón trả khách tại nút giao Vành đai 2 - cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách thì cần có quỹ đất cạnh đường bộ để tổ chức điểm dừng đón, trả khách.

Do đó, để tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh vận tải hành khách được ổn định, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và hành khách đi lại thuận lợi, an toàn... Sở GTVT đề nghị UBND TP Thủ Đức nghiên cứu, đề xuất bổ sung điểm dừng đón, trả khách tuyến cố định liên tỉnh vào phương án thực hiện cải tạo, chỉnh trang trong phần diện tích đất thuộc các tiểu đảo khu vực nút giao Vành đai 2 (không ảnh hưởng đến công tác vận hành khai thác hiện hữu trên đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây).

Tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây kết thúc tại nút giao Vành đai 2 TP.HCM (đường Võ Chí Công). Đây là cửa ngõ kết nối TP.HCM với các tỉnh như Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận... nên lượng phương tiện lưu thông đông đúc. Ngoài xe container chở hàng hóa, số lượng xe du lịch, xe khách di chuyển trên tuyến này ngày càng tăng.

Trước đó, Sở GTVT TP.HCM cũng đã trình UBND TP.HCM về đề xuất chủ trương đầu tư dự án mở rộng đường nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2).

Theo đó, dự án sẽ mở rộng đoạn tuyến từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2 với tổng chiều dài 3,2km, quy mô hoàn chỉnh 8 làn xe. Dự kiến, tổng mức đầu tư dự án 938,9 tỷ đồng từ ngân sách thành phố.

Mỹ Quỳnh

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/de-xuat-diem-don-tra-khach-xe-lien-tinh-co-dinh-o-tieu-dao-nut-giao-vanh-dai-2-192240624174441003.htm