Đề xuất xây trung tâm giới thiệu trà, cà phê Việt Nam tại TP HCM

Phó Tổng giám đốc Gigamall đề xuất xây dựng trung tâm giới thiệu trà, cà phê tại TP HCM, là điểm đến du lịch và kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng

Chiều 17-5, tại hội thảo "Cà phê Việt Nam: Tăng lợi ích cho người trồng, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu" trong khuôn khổ chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" lần 3 – 2025 do Báo Người Lao Động tổ chức tại Gigamall TP HCM, ông Tô Đình Mệnh, Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty CP Đầu tư – Thương mại – Dịch vụ Gigamall Việt Nam, cho biết cà phê hiện là sản phẩm thiết yếu trong hệ sinh thái thương mại, giải trí, mua sắm tại trung tâm.

"Gigamall đã thu hút nhiều thương hiệu cà phê lớn hiện diện. Đồng thời, chúng tôi cũng đồng hành cùng các thương hiệu nhỏ và vừa, giúp họ tiếp cận người tiêu dùng thông qua nhiều hoạt động, trong đó có chương trình 'Tôn vinh cà phê, trà Việt' phối hợp cùng Báo Người Lao Động suốt 3 năm qua" - ông Mệnh chia sẻ.

Ông Tô Đình Mệnh, Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty CP Đầu tư – Thương mại – Dịch vụ Gigamall Việt Nam, phát biểu tại hội thảo

Ông Tô Đình Mệnh, Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty CP Đầu tư – Thương mại – Dịch vụ Gigamall Việt Nam, phát biểu tại hội thảo

Theo ông, địa điểm đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing sản phẩm nông sản. "Dù chất lượng tốt, giá hợp lý, nhưng nếu không có điểm bán phù hợp thì khó tạo dấu ấn thương hiệu" - ông nói.

Từ thực tế đó, ông Mệnh đề xuất xây dựng một Trung tâm giới thiệu trà – cà phê Việt Nam tại TP HCM. Nơi đây vừa là điểm đến du lịch đặc sắc vừa là nơi quảng bá, bảo chứng và phân phối sản phẩm chất lượng. "Không chỉ thương hiệu lớn, mà cả các doanh nghiệp khởi nghiệp cũng có thể hiện diện và được kết nối trực tiếp với người tiêu dùng" - ông nhấn mạnh.

Ông kêu gọi Sở Du lịch, Sở Công Thương và Trung tâm Xúc tiến Thương mại – Đầu tư TP HCM nghiên cứu triển khai mô hình này để nâng tầm trà – cà phê Việt.

Một trong những rào cản lớn với ngành cà phê hiện nay, theo ông Mệnh, là chi phí quảng bá cao khiến nhiều doanh nghiệp không thể theo đuổi lâu dài. Vì vậy, ông đề xuất xây dựng bộ nhận diện "Trà – cà phê Việt Nam" có logo uy tín và được bảo chứng bởi Báo Người Lao Động. "Khi du khách quốc tế đến Việt Nam, chỉ cần nhìn thấy logo này là có thể yên tâm về chất lượng và độ an toàn của sản phẩm" - ông nói.

Ông Mệnh kỳ vọng cà phê Việt Nam không chỉ là một sản phẩm nông nghiệp, mà còn trở thành một phần văn hóa đặc trưng được lan tỏa đến bạn bè quốc tế.

Không chỉ là điểm nhấn độc lập, chương trình "Tôn vinh Cà phê, trà Việt" lần 3 - năm 2025 còn là sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động hè kéo dài từ tháng 5 đến tháng 8 tại Gigamall. Ngay sau lễ hội, khách hàng sẽ được trải nghiệm:

• Chiến dịch lễ hội mùa hè 2025 - với chủ đề "Safari Adventure" sống động cùng các mô hình sinh vật rừng khổng lồ đầy bất ngờ.

• Ngày hội Private Sale mùa hè với hàng trăm ưu đãi lên đến 50% tại tất cả gian hàng.

• Các khu vui chơi giải trí độc đáo theo công nghệ Shoppertainment tiên phong tại Việt Nam: khu Giáo Dục Giải Trí Công Nghệ Cao Light City (tầng 6), tổ hợp vui chơi Alpha Games (tầng B1), Rainbow Jungle (tầng 6), triển lãm tương tác đa giác quan Van Gogh & Monet (tầng 8)...

• Các minigame và phần quà tặng đặc biệt cho khách hàng mua sắm hoặc check-in tại chuỗi sự kiện mùa hè.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đầu tư bài bản, Gigamall mong muốn mang đến một mùa hè tràn đầy màu sắc, năng lượng và niềm vui cho mọi gia đình - đúng với định hướng trở thành điểm đến vui chơi - mua sắm - văn hóa hàng đầu khu vực TP HCM.

B.T.V

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/de-xuat-xay-trung-tam-gioi-thieu-tra-ca-phe-viet-nam-tai-tp-hcm-196250517164528501.htm