Dệt may Thành Công (TCM): Lãi ròng 7 tháng tăng 12%, sản phẩm vải hút đối tác nội địa
Dệt may Thành Công (mã cổ phiếu TCM) cho biết các sản phẩm vải của công ty đang ghi nhận mức tăng trưởng tích cực khi nhiều doanh nghiệp trong nước ưu tiên mua vải nội địa nhằm tận dụng lợi thế của các Hiệp định thương mại tự do khi xuất khẩu sang thị trường EU, CPTPP.

Dệt may Thành Công đã bắt đầu nhận đơn hàng cho quý 4/2025 - giai đoạn cao điểm mua sắm dịp lễ hội và Tết.
Công ty Cổ phần Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (Dệt may Thành Công, mã cổ phiếu TCM - sàn HoSE) cho biết ước tính doanh thu công ty mẹ đạt 314 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 26 tỷ đồng trong tháng 7/2025, lần lượt giảm 21% và 5% so với cùng kỳ năm 2024.
Xét về cơ cấu doanh thu, sản phẩm may chiếm 74% doanh thu của Dệt may Thành Công trong tháng 7/2025. Các sản phẩm vải và sợi lần lượt đóng góp 21% và 4% doanh thu. Ban lãnh đạo Dệt may Thành Công cũng cho biết mảng vải ghi nhận mức tăng trưởng tích cực khi các doanh nghiệp trong nước ưu tiên mua vải nội địa nhằm tận dụng lợi thế của các hiệp định thương mại tự do khi xuất khẩu sang thị trường EU, CPTPP. Đồng thời, việc mua vải trong nước cũng giúp hạn chế các rủi ro tiềm tàng khi các chính sách thuế quan còn nhiều biến động phức tạp.
Trong tháng 7/2025, Dệt may Thành Công chủ yếu xuất khẩu sang châu Á (chiếm gần 64% doanh thu). Trong đó, thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc lần lượt đóng góp 20,3% và 19,2% doanh thu. Thị trường châu Mỹ, chủ yếu là Canada và Mỹ, chiếm 26,5% doanh thu. Thị trường châu Âu chiếm 9,5%, với Anh chiếm khoảng 4,5% doanh thu của công ty.

Thị trường xuất khẩu của Dệt may Thành Công trong tháng 7/2025 theo châu lục và theo quốc gia.
Lũy kế 7 tháng đầu năm 2025, doanh nghiệp dệt may này thu về 2.160 tỷ đồng doanh thu và 185 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 1% và 12% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó, Dệt may Thành Công hoàn thành 48% mục tiêu doanh thu và 66% mục tiêu lợi nhuận cả năm.
Ban lãnh đạo Dệt may Thành Công cho biết công ty đã bắt đầu nhận đơn hàng cho quý 4/2025 - giai đoạn cao điểm mua sắm dịp lễ hội và Tết và cho biết đã có kế hoạch ứng phó với chính sách thuế quan mới của Mỹ. Công ty cũng đang đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường EU và các nước thành viên CPTPP. Dệt may Thành Công kỳ vọng lượng đơn hàng của công ty nói riêng, toàn ngành dệt may Việt Nam nói chung sẽ khởi sắc hơn trong quý cuối năm.
Công ty đã xây dựng tầm nhìn chiến lược đến năm 2030 trở thành nhà sản xuất dệt may ODM (nhà sản xuất thiết kế gốc) hàng đầu Việt Nam, tự chủ toàn bộ các khâu từ thiết kế mẫu, thu mua - sản xuất nguyên vật liệu, cắt may, hoàn thiện sản xuất. Công ty đã và đang đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu phát triển (R&D), đổi mới công nghệ, cải tiến liên tục và dần tự động hóa, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, và tính cạnh tranh của sản phẩm, theo ban lãnh đạo Dệt may Thành Công.