Dh Foods nỗ lực mở rộng thị trường tại Thaifex năm 2025

5 năm liên tiếp tham gia Thaifex, Dh Foods đến với hội chợ quốc tế Thaifex Anuga Asia 2025 với vị thế của một thương hiệu đã có đủ sức đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của thị trường toàn cầu.

Động lực tăng trưởng mới

Giữa bối cảnh môi trường thương mại quốc tế ngày càng biến động khó lường, các doanh nghiệp mọi lĩnh vực đang bị thúc đẩy phải đưa ra những thay đổi chiến lược sâu rộng. Một số doanh nghiệp buộc phải thu hẹp quy mô sản xuất, trong khi một số khác chủ động xoay chuyển để tìm kiếm động lực tăng trưởng mới. Dù lựa chọn con đường nào, căng thẳng thuế quan kéo dài vẫn là yếu tố buộc doanh nghiệp phải thích ứng nhanh hơn bao giờ hết.

Trở lại thị trường Thái Lan thông qua Hội chợ Thaifex Anuga Asia 2025 - nơi quy tụ những đổi mới sáng tạo của ngành Thực phẩm & Đồ uống (F&B) khu vực châu Á năm nay, Dh Foods không đơn thuần nhắm đến khách hàng, mở rộng hệ thống phân phối mà còn mang tầm chiến lược - củng cố niềm tin đối tác, đa dạng thị trường xuất khẩu bền vững.

Hội chợ năm nay quy tụ hơn 3.200 công ty trưng bày đến từ hơn 50 quốc gia, vùng lãnh thổ, cùng với hơn 2.000 nhà mua hàng hàng đầu. Với quy mô đó, hội chợ dự kiến thu hút hơn 90.000 khách thăm từ hơn 130 quốc gia. Đặc biệt, sự kiện thu hút nhiều doanh nghiệp đến từ Gabon, Slovenia, Uzbekistan, Slovakia, Úc, Hà Lan và Hồng Kông (Trung Quốc)... lần đầu tham gia, góp phần mở rộng không gian kết nối giao thương xuyên lục địa cho các doanh nghiệp.

Ở tầm vĩ mô, Thái Lan và Việt Nam đã ký kết nhiều hiệp định và thỏa thuận thương mại, nhất là Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP). Những hiệp định này không chỉ gỡ bỏ hàng rào thuế quan mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước xây dựng chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất và mở rộng thị trường sang các quốc gia thứ ba.

Theo ông Nguyễn Trung Dũng, Sáng lập và Tổng Giám đốc Dh Foods, năm nay công ty đặt mục tiêu doanh số tăng 20% so với năm ngoái. Trong bối cảnh này công ty phải nỗ lực mọi hướng, mỗi thứ thêm một chút đóng góp vào tăng trưởng doanh số. Riêng với thị trường xuất khẩu, qua nhiều năm tìm tòi, kiên trì, đang dạng hóa sản phẩm, khách hàng ở các thị trường xuất khẩu trọng điểm mà công ty nhắm tới đã dần được khẳng định.

“Chúng tôi đã cố gắng cải tiến chất lượng các sản phẩm đang phân phối, tối ưu hóa các kênh bán hàng, tích cực thúc đẩy tiếp thị phù hợp. Tập trung vào chất lượng sản phẩm, kiên trì phát triển”, ông Nguyễn Trung Dũng chia sẻ.

Vị thế ổn định

Liên tục 5 năm liền DhFoods tham gia Thaifex để từng bước khẳng định thương hiệu và tiếp tục mở rộng, tạo uy tín với đối tác. Trong lần trở lại này, Dh Foods không chỉ mang đến những sản phẩm gia vị thuần Việt mà còn là cả một hành trình chuẩn bị kỹ lưỡng, những cải tiến trong quy trình sản xuất, bao bì, hương vị phù hợp. Tất cả đều hướng đến mục tiêu đưa gia vị Việt ngày càng hiện diện mạnh mẽ hơn trong hệ thống phân phối quốc tế, trở thành đối tác uy tín đồng hành lâu dài.

Dh Foods tự tin đáp ứng nhiều tiêu chuẩn cần có trong ngành F&B, FMCG. Điển hình như BRCGS (tiêu chuẩn tự nguyện về quản lý an toàn thực phẩm - một trong những hệ thống chứng nhận được GFSI (Sáng kiến An toàn thực phẩm toàn cầu) thừa nhận. Đặc biệt, Tiêu chuẩn HALAL (dành riêng cho thị trường Hồi giáo) đáp ứng yêu cầu quốc tế…

Từ một công ty gia vị thuần Việt nhỏ lẻ đến nay Dh Foods đã đạt được vị thế ổn định tại một trong những hội chợ lớn tại châu Á như Thaifex. Đại diện Dh Foods cho biết, khi tham gia các triển lãm ngành có tầm quy mô quốc tế, các đối tác lớn từ khắp nơi trên thế giới tìm gặp, chủ động đặt lịch hẹn trao đổi kinh doanh ngay tại gian hàng của doanh nghiệp.

Không chỉ vậy, một trong những yếu tố giúp công ty từng bước thành công trong việc xuất khẩu chính là chiến lược xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược với các nhà nhập khẩu, chuỗi phân phối bán lẻ quy mô toàn cầu.

Thông qua các mối quan hệ này, Dh Foods không chỉ có được kênh phân phối ổn định mà còn có cơ hội học hỏi kinh nghiệm quản lý chuỗi cung ứng, tối ưu hóa hoạt động logistics, nắm bắt được xu hướng tiêu dùng và thị hiếu của khách hàng Mỹ, châu Âu, châu Á… từ đó có thể điều chỉnh chiến lược sản phẩm sao cho phù hợp với từng thị trường.

Minh Hòa

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/dh-foods-no-luc-mo-rong-thi-truong-tai-thaifex-nam-2025-2407357.html