'Điểm đen' trên đoạn vành đai 1.300 tỷ đồng

Đường vành đai 2,5 (Đầm Hồng - quốc lộ 1) thi công dang dở suốt nhiều năm khiến hàng loạt trục giao thông song song như Định Công, Trịnh Đình Cửu, Nguyễn Cảnh Dị... bị quá tải.

 Đường vành đai 2,5 (Đầm Hồng - quốc lộ 1) là dự án giao thông được Hà Nội phê duyệt từ năm 2002. Sau 21 năm, dự án chưa được hoàn thành do vướng mắc về mặt bằng khiến nhiều con đường song song chịu cảnh quá tải. Trong ảnh là phố Định Công nhỏ hẹp, nối từ đường Giải Phóng tới các phường phía tây của quận Hoàng Mai và sang quận Thanh Xuân.

Đường vành đai 2,5 (Đầm Hồng - quốc lộ 1) là dự án giao thông được Hà Nội phê duyệt từ năm 2002. Sau 21 năm, dự án chưa được hoàn thành do vướng mắc về mặt bằng khiến nhiều con đường song song chịu cảnh quá tải. Trong ảnh là phố Định Công nhỏ hẹp, nối từ đường Giải Phóng tới các phường phía tây của quận Hoàng Mai và sang quận Thanh Xuân.

 Con phố này rộng 6-8 m, vừa đủ cho 2 ôtô con đi qua. Mỗi khi có các phương tiện lớn hơn như xe buýt hoặc ôtô khách đi qua, xung đột giao thông là điều không tránh khỏi.

Con phố này rộng 6-8 m, vừa đủ cho 2 ôtô con đi qua. Mỗi khi có các phương tiện lớn hơn như xe buýt hoặc ôtô khách đi qua, xung đột giao thông là điều không tránh khỏi.

 Bên cạnh chức năng giao thông, từ lâu phố Định Công được coi là một khu chợ cóc. Hàng hóa được tiểu thương bày bán ngay dưới vỉa hè và lòng đường, người mua kẻ bán cũng vì thế chen chúc ngay dưới phần đường dành cho xe cộ.

Bên cạnh chức năng giao thông, từ lâu phố Định Công được coi là một khu chợ cóc. Hàng hóa được tiểu thương bày bán ngay dưới vỉa hè và lòng đường, người mua kẻ bán cũng vì thế chen chúc ngay dưới phần đường dành cho xe cộ.

 Xe cộ xếp thành hàng ở nhiều đoạn vỉa hè, gần như không còn chỗ trống cho người đi bộ.

Xe cộ xếp thành hàng ở nhiều đoạn vỉa hè, gần như không còn chỗ trống cho người đi bộ.

 Chiếc xe tải chạy vụt qua khiến người phụ nữ này giật mình né tránh. Bà Lê Thị Thanh Tươi (ở phường Định Công) cho biết phố Định Công mới được thảm nhựa lại từ năm ngoái. Tuy nhiên, tình trạng quá tải và trật tự đô thị bị buông lỏng, không có dấu hiệu được cải thiện.

Chiếc xe tải chạy vụt qua khiến người phụ nữ này giật mình né tránh. Bà Lê Thị Thanh Tươi (ở phường Định Công) cho biết phố Định Công mới được thảm nhựa lại từ năm ngoái. Tuy nhiên, tình trạng quá tải và trật tự đô thị bị buông lỏng, không có dấu hiệu được cải thiện.

 Chủ cửa hàng tạp hóa trên phố Định Công cho hay nhiều năm qua chị phải lắp một chiếc màn chắn để ngăn bụi vào phía trong nhà. "Nhiều hàng hóa để phía ngoài bị bụi phủ dày, có lần khách còn tưởng bị mốc", chị nói.

Chủ cửa hàng tạp hóa trên phố Định Công cho hay nhiều năm qua chị phải lắp một chiếc màn chắn để ngăn bụi vào phía trong nhà. "Nhiều hàng hóa để phía ngoài bị bụi phủ dày, có lần khách còn tưởng bị mốc", chị nói.

 Đoạn phố Định Công cắt ngang dự án đường vành đai 2,5 bỏ hoang nhiều năm. Việc giải phóng mặt bằng dang dở khiến phế thải xây dựng chất thành đống ngay sát khu vực sinh hoạt của người dân.

Đoạn phố Định Công cắt ngang dự án đường vành đai 2,5 bỏ hoang nhiều năm. Việc giải phóng mặt bằng dang dở khiến phế thải xây dựng chất thành đống ngay sát khu vực sinh hoạt của người dân.

 6 luồng xe cộ xung đột từ các tuyến Nguyễn Cảnh Dị, Trịnh Đình Cửu... nhưng có một con đường huyết mạch để qua sông Lừ đó là cầu Định Công. Bên cạnh đó là cây cầu thuộc đường vành đai 2,5 đã thi công xong phần trụ, bị bỏ hoang nhiều năm qua, bề mặt lớp bê tông phủ đầy rêu.

6 luồng xe cộ xung đột từ các tuyến Nguyễn Cảnh Dị, Trịnh Đình Cửu... nhưng có một con đường huyết mạch để qua sông Lừ đó là cầu Định Công. Bên cạnh đó là cây cầu thuộc đường vành đai 2,5 đã thi công xong phần trụ, bị bỏ hoang nhiều năm qua, bề mặt lớp bê tông phủ đầy rêu.

 Buổi tối, giao thông tại đây càng trở nên hỗn loạn hơn khi nhiều xe đi ngược chiều.

Buổi tối, giao thông tại đây càng trở nên hỗn loạn hơn khi nhiều xe đi ngược chiều.

 Nhiều ôtô phải xếp hàng dài chờ đợi, chiếm trọn mặt đường. Xe máy bị dồn ép, phải luồn lách ở phía trong.

Nhiều ôtô phải xếp hàng dài chờ đợi, chiếm trọn mặt đường. Xe máy bị dồn ép, phải luồn lách ở phía trong.

 2 tuyến phố lân cận Nguyễn Cảnh Dị và Trịnh Đình Cửu có điểm chung là nằm ven sông đồng thời mặt cắt của chúng đều rất nhỏ, nhiều đoạn lầy lội, chưa có hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh.

2 tuyến phố lân cận Nguyễn Cảnh Dị và Trịnh Đình Cửu có điểm chung là nằm ven sông đồng thời mặt cắt của chúng đều rất nhỏ, nhiều đoạn lầy lội, chưa có hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh.

Tình trạng lầy lội của con đường này đã diễn ra nhiều năm qua. UBND phường Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) nhiều lần đốc thúc chủ đầu tư hoàn thiện đường Nguyễn Cảnh Dị, nhưng phía doanh nghiệp không có động thái xử lý.

Tình trạng lầy lội của con đường này đã diễn ra nhiều năm qua. UBND phường Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) nhiều lần đốc thúc chủ đầu tư hoàn thiện đường Nguyễn Cảnh Dị, nhưng phía doanh nghiệp không có động thái xử lý.

 Nhiều dự án nhà ở liền kề, chung cư tiếp tục được mọc lên quanh con đường này. Một số cư dân cho biết từ khi chuyển sinh sống ở khu vực này, người dân luôn phải “đi nhờ” qua phố Trịnh Đình Cửu vì phố Nguyễn Cảnh Dị đã xuống cấp nghiêm trọng. "Về đêm, chúng tôi không dám đi qua con đường này vì không có điện, mặt đường lại xấu, nhếch nhác nên rất bất an", chị nói.

Nhiều dự án nhà ở liền kề, chung cư tiếp tục được mọc lên quanh con đường này. Một số cư dân cho biết từ khi chuyển sinh sống ở khu vực này, người dân luôn phải “đi nhờ” qua phố Trịnh Đình Cửu vì phố Nguyễn Cảnh Dị đã xuống cấp nghiêm trọng. "Về đêm, chúng tôi không dám đi qua con đường này vì không có điện, mặt đường lại xấu, nhếch nhác nên rất bất an", chị nói.

 Trong khi đó, đối lập với cảnh hạ tầng nhếch nhác là các tòa chung cư cao cấp được xây dựng mới với giá bán 40-50 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, đối lập với cảnh hạ tầng nhếch nhác là các tòa chung cư cao cấp được xây dựng mới với giá bán 40-50 triệu đồng/m2.

 Vành đai 2,5 (Đầm Hồng - quốc lộ 1) là dự án có vai trò quan trọng trong việc giảm tải hạ tầng cho khu vực phía tây quận Hoàng Mai và một phần của quận Thanh Xuân, khu vực vốn có mật độ dân cư dày đặc. Tuy nhiên, sau hơn 20 năm được phê duyệt, con đường trị giá hơn 1.300 tỷ đồng vẫn chưa hẹn ngày hoàn thành.

Vành đai 2,5 (Đầm Hồng - quốc lộ 1) là dự án có vai trò quan trọng trong việc giảm tải hạ tầng cho khu vực phía tây quận Hoàng Mai và một phần của quận Thanh Xuân, khu vực vốn có mật độ dân cư dày đặc. Tuy nhiên, sau hơn 20 năm được phê duyệt, con đường trị giá hơn 1.300 tỷ đồng vẫn chưa hẹn ngày hoàn thành.

 Đoạn vành đai 2,5 đang thi công dang dở (màu đỏ) cùng các tuyến giao thông lân cận luôn trong tình trạng quá tải. Đồ họa: Hồng Quang.

Đoạn vành đai 2,5 đang thi công dang dở (màu đỏ) cùng các tuyến giao thông lân cận luôn trong tình trạng quá tải. Đồ họa: Hồng Quang.

Thành Đông - Hồng Quang

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/diem-den-tren-doan-vanh-dai-1300-ty-dong-post1417855.html