Điều Apple vẫn vượt trội đối thủ

Người dùng iPhone của Apple vẫn gắn bó với thương hiệu ở mức độ vượt trội so với mọi nhà sản xuất smartphone khác.

 Dữ liệu mới cho thấy 89% người dùng vẫn mua một chiếc iPhone khác khi nâng cấp điện thoại. Ảnh: Bloomberg.

Dữ liệu mới cho thấy 89% người dùng vẫn mua một chiếc iPhone khác khi nâng cấp điện thoại. Ảnh: Bloomberg.

Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) vừa công bố dữ liệu cho thấy người dùng iPhone vẫn gắn bó với thương hiệu ở mức độ vượt trội.

Cụ thể, dữ liệu mới cho thấy 89% người dùng vẫn mua một chiếc iPhone khác khi nâng cấp điện thoại. Con số này, được gọi là tỷ lệ lòng trung thành, đo lường tần suất khách hàng gắn bó với cùng một thương hiệu.

Mặc dù có tới 89% người dùng vẫn gắn bó với Táo khuyết khi nâng cấp, con số này lại là sự đi xuống từ mức 94% vào năm 2021.

Trong khi đó, Samsung đang dần chiếm lĩnh thị phần, hoặc ít nhất là giữ chân được nhiều người dùng hơn. Theo đó, trong bản tóm tắt mới nhất của CIRP, tỷ lệ giữ chân khách hàng của gã khổng lồ Hàn Quốc được cho là đã tăng lên khoảng 77%.

Apple Insider nhận định Samsung đã hưởng lợi lớn từ việc LG rút khỏi thị trường smartphone Mỹ vào năm 2021, bên cạnh sự thu hẹp của các đối thủ Android. Với ít lựa chọn để chuyển đổi hơn, Samsung đã trở thành điểm đến mặc định cho nhiều người dùng vẫn muốn gắn bó với Android dù không hẳn là thương hiệu được yêu thích nhất.

Trước đó, một báo cáo khác của CIRP hồi tháng 4/2024 cho thấy thị phần của iPhone trong tổng số smartphone được kích hoạt đã đạt mức thấp nhất trong 6 năm qua tính theo tỷ lệ doanh số bán hàng mới tại Mỹ.

Theo đó, sản phẩm của Táo khuyết hiện chỉ chiếm 33% doanh số bán hàng mới, tỷ lệ thấp chưa từng thấy kể từ năm 2018. Để so sánh, vào đầu và giữa năm 2023, iPhone từng chiếm tới 40% thị phần kích hoạt smartphone tại Mỹ. Tuy nhiên, con số này đã giảm xuống còn 36% vào cuối năm 2023.

Anh Tuấn

Nguồn Znews: https://znews.vn/dieu-apple-van-vuot-troi-doi-thu-post1555089.html