Điều chỉnh thời gian cho phương tiện vào cao tốc Cần Thơ – Cà Mau
Ngày 20/12, Ban QLDA Mỹ Thuận cho biết, dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang thuộc cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã khánh thành vào ngày 19/12 và dự kiến đưa vào khai thác sử dụng vào lúc 9 giờ phút ngày 20/12.
Tuy nhiên, do cần thời gian dọn dẹp mặt bằng và giải thể thiết bị trên công trường nên thời gian đưa Dự án vào khai thác vào lúc 9 giờ ngày 22/12.

Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau có chiều dài 110 km, được chia thành hai dự án thành phần
Lý giải về việc dời ngày dự kiến đưa vào khai thác dự án thành phần đoạn Cần Thơ – Hậu Giang thuộc Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, Ban QLDA Mỹ Thuận cho biết, do cần thời gian dọn dẹp mặt bằng và giải thể thiết bị trên công trường và kiểm tra điều kiện khai thác, Ban QLDA Mỹ Thuận điều chỉnh thời gian đưa vào khai thác Dự án vào lúc 9 giờ ngày 22/12.
Theo đó, các phương tiện lưu thông theo hướng từ TP. Cần Thơ đi Hậu Giang sẽ lưu thông theo lộ trình như sau. Từ TP.Cần Thơ di chuyển theo tuyến Quốc lộ 91B theo hướng về Cảng Cái Cui (phường Cái Răng, TP. Cần Thơ). Khi đến vòng xoay (đường vào Cảng Cái Cui), các phương tiện rẽ vào tuyến nối vào đường cao tốc tại nút giao IC2, lưu thông đến nút giao IC5 (xã Vị Thủy, TP. Cần Thơ) ra Quốc lộ 61B thông qua các tuyến nhánh tại nút giao.

Điều chỉnh thời gian phương tiện vào cao tốc Cần Thơ – Cà Mau
Ở chiều ngược lại, các phương tiện theo Quốc lộ 61B theo đường nhánh tại nút giao IC5 vào đường cao tốc, đến Nút giao IC2, ra tuyến nối cao tốc về vòng xoay Quốc lộ 91B. Tốc độ lưu thông trên tuyến đối với các phương tiện được giới hạn tối đa 80km/giờ,tối thiểu 60km/giờ. Tốc độ các nhánh thuộc nút giao tối đa 40km/giờ.

Dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang thuộc Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã khánh thành
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau có chiều dài 110 km, được chia thành hai dự án thành phần gồm đoạn Cần Thơ - Hậu Giang và đoạn Hậu Giang - Cà Mau, với tổng mức đầu tư hơn 27.500 tỷ đồng. Tuyến cao tốc được thiết kế 4 làn xe, có làn dừng khẩn cấp bố trí liên tục. Khi khai thác, tuyến sẽ rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển, giảm tải cho Quốc lộ 1, kết nối trực tiếp Cà Mau với mạng lưới cao tốc quốc gia, qua đó giảm chi phí logistics, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và tạo động lực để Cà Mau trở thành cực tăng trưởng mới của vùng.














