Định vị vị thế ngành nguyên liệu thực phẩm Việt Nam trên toàn cầu

Từ ngày 11 đến 14/3/2025 đã điễn ra Foodex Japan 2025. Tại đây, các doanh nghiệp ngành nguyên liệu thực phẩm Việt Nam tiếp tục mở rộng chuỗi cung ứng nguyên liệu và giải pháp toàn diện cho ngành thực phẩm và khoa học đời sống từ Việt Nam ra toàn cầu.

Foodex Japan 2025 là sự kiện thương mại thực phẩm và đồ uống có quy mô lớn tại châu Á. Với hơn 3.000 thương hiệu uy tín đến từ 68 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hơn 76.000 lượt khách tham quan, làm việc. Đây là cầu nối lý tưởng để doanh nghiệp Việt Nam kết nối với các đối tác Nhật Bản và mở rộng thị trường ra thế giới.

Trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Nhật Bản 2025 - Foodex Japan 2025 vừa diễn ra tại Tokyo (Nhật Bản), Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu (AIG) là một trong 27 doanh nghiệp Việt Nam được Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) chọn đại diện tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm thế mạnh quốc gia..

Tham gia Foodex Japan 2025, Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG đã giới thiệu các sản phẩm nước ép trái cây puree, nước ép cô đặc, nước dừa đóng hộp, trái cây sấy dẻo... Đây là hệ sản phẩm được AIG đầu tư, nghiên cứu sản xuất từ nguồn nông sản chất lượng cao, được trồng tại các vùng nguyên liệu nổi tiếng của Việt Nam. Với hệ thống nhà máy hiện đại cùng công nghệ chế biến hàng đầu của Đức và Châu Âu, các sản phẩm của AIG đảm bảo chất lượng và giá trị dinh dưỡng tối ưu.

Trong khuôn khổ Foodex Japan 2025, nhiều đối tác và khách tham quan quốc tế quan tâm tìm hiểu cơ hội hợp tác cùng AIG.

Trong khuôn khổ Foodex Japan 2025, nhiều đối tác và khách tham quan quốc tế quan tâm tìm hiểu cơ hội hợp tác cùng AIG.

Nhật Bản là thị trường tiềm năng với nhu cầu nhập khẩu nông thủy sản – thực phẩm rất lớn, nhằm đáp ứng cho hơn 50% nhu cầu tiêu dùng đang còn thiếu. Tuy nhiên, đây cũng là thị trường nổi tiếng khó tính với những tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc và chất lượng như JAS (Japanese Agricultural Standards), JIS (Japanese Industrial Standards) và nhiều quy định nghiêm ngặt khác.

Mang đến Foodex Japan 2025 những sản phẩm đặc trưng của Việt Nam, AIG thu hút sự quan tâm của các đối tác, khách hàng từ Nhật Bản và nhiều quốc gia khác. Đây là cơ hội để AIG đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị, chuỗi bán lẻ và ngành công nghiệp thực phẩm Nhật Bản. Đồng thời, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Nhật Bản sẽ khẳng định uy tín của AIG, tạo tiền đề vững chắc cho kế hoạch mở rộng thị trường quốc tế, góp phần nâng cao vị thế ngành nguyên liệu thực phẩm Việt Nam.

Tại Việt Nam, Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG hiện là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực cung ứng nguyên liệu và giải pháp toàn diện cho ngành thực phẩm và khoa học đời sống. Hơn 23 năm qua, AIG đã cung ứng nguyên liệu thực phẩm cho các thương hiệu số 1 Việt Nam và đẩy mạnh nghiên cứu phát triển hệ sản phẩm cung ứng cho thị trường thế giới.

Với mạng lưới hợp tác hơn 300 đối tác quốc tế, AIG hiện cung ứng, phân phối hơn 1.500 dòng nguyên liệu, hệ sản phẩm đến hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên 5 châu lục. Đặc biệt, AIG đã có mặt tại các thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu, Úc, Hàn Quốc, Trung Quốc và Malaysia…

Trong những năm qua, AIG đã tích cực triển khai hoạt động quảng bá, phát triển thị trường rộng khắp thế giới thông qua việc tham gia các triển lãm, hội nghị, hội chợ chuyên ngành thực phẩm mang tầm vóc quốc tế tại Việt Nam và thế giới như: Vietfood & Beverage (Việt Nam), Anuga Food Fair (Đức), Thaifex - Anuga Asia (Thái Lan), Food Ingredients China (Trung Quốc),…

Cùng với việc chú trọng mở rộng thị trường quốc tế, AIG đã tập trung vào việc đầu tư nhà máy, công nghệ, phát triển vùng nguyên liệu nhằm đảm bảo sản lượng, chất lượng, sự đa dạng về sản phẩm, đáp ứng nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của thị trường.

Hệ sản phẩm của AIG được đối tác quốc tế đón nhận tại Thaifex - Anuga Asia 2024.

Hệ sản phẩm của AIG được đối tác quốc tế đón nhận tại Thaifex - Anuga Asia 2024.

Đặc biệt, AIG đưa ra mô hình cung ứng bền vững, đồng hành cùng đối tác, doanh nghiệp trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm, tạo ra giá trị gia tăng mới cho ngành thực phẩm và khoa học đời sống. Đây là lợi thế cạnh tranh để AIG mở rộng xuất khẩu, tối ưu hóa chuỗi cung ứng trên toàn cầu.

Tại thị trường Nhật, AIG đã hợp tác chiến lược với Marubeni - tập đoàn thương mại và công nghiệp hàng đầu Nhật Bản, có mạng lưới cung ứng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Hiện diện tại Foodex Japan 2025 lần này, Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển quan hệ hợp tác với các tập đoàn bán lẻ, chuỗi F&B và doanh nghiệp sản xuất thực phẩm khu vực Châu Á. Với sức tiêu thụ khổng lồ và giữ vai trò quan trọng trong các hiệp định thương mại tự do khu vực như VJEPA, AJCEP, CPTPP, RCEP, chinh phục được thị trường Nhật sẽ giúp AIG kết nối cung cầu với các thị trường tiềm năng trong khu vực và trên thế giới.

Tiếp nối Foodex Japan 2025, AIG sẽ tiếp tục tham gia Triển lãm Thực phẩm Quốc tế (SIAL Thượng Hải 2025) tại Trung Quốc và Hội chợ chuyên ngành Thực phẩm và Đồ uống Châu Á (Thaifex - Anuga Asia) tại Thái Lan.

Tích cực mở rộng thị trường quốc tế, cùng những nỗ lực đầu tư mô hình cung ứng hiện đại, hệ sản phẩm chất lượng cao từ nguồn nguyên liệu nông sản bền vững của Việt Nam, AIG tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu của mình và nâng tầm vị thế ngành nguyên liệu, thực phẩm Việt Nam trên toàn cầu.

Bảo Thanh

Nguồn Tổ Quốc: https://toquoc.vn/dinh-vi-vi-the-nganh-nguyen-lieu-thuc-pham-viet-nam-tren-toan-cau-20250314184455511.htm