Đoàn doanh nghiệp Việt 'thắng lớn' tại hội chợ quy mô uy tín hàng đầu Bắc Mỹ
Hội chợ Private Label Show 2025 đã giúp doanh nghiệp Việt Nam có thêm nhiều cơ hội thâm nhập sâu hơn vào hệ thống phân phối Bắc Mỹ. Những kết quả ấn tượng được ghi nhận minh chứng cho năng lực cạnh tranh ngày càng nâng cao của doanh nghiệp Việt, đồng thời thể hiện hiệu quả rõ rệt của hoạt động xúc tiến thương mại tại một trong những thị trường khắt khe nhất thế giới.
“Năm nay đoàn doanh nghiệp ta thắng lớn vì gặp được rất nhiều khách nhập khẩu Bắc Mỹ muốn mua nông sản, thực phẩm, đồ uống chất lượng cao của Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương vui mừng chia sẻ với các phóng viên báo chí, từ Hội chợ Private Label Show tại thành phố Chicago, Hoa Kỳ.

Các doanh nghiệp đã trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm cạnh tranh, chất lượng.
Theo đó, từ ngày 16 - 18/11 (giờ địa phương) Cục Xúc tiến thương mại đưa đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Quốc tế thực phẩm và đồ uống Private Label Show 2025. Đây là sự kiện quy mô và uy tín hàng đầu ở khu vực Bắc Mỹ dành riêng cho ngành hàng thực phẩm, đồ uống và hàng tiêu dùng nhanh mang thương hiệu riêng.
Hội chợ năm nay ghi nhận sự tham gia của hơn 2.000 nhà trưng bày đến từ 60 quốc gia, cùng hơn 50 khu gian hàng quốc gia với hơn 3.000 gian hàng trưng bày sản phẩm.
Khu gian hàng Việt Nam là một trong những điểm nhấn ấn tượng tại Hội chợ với sự tham gia của 14 doanh nghiệp trong các lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến, gia vị, đồ uống, sản phẩm hữu cơ và hàng tiêu dùng nhanh, có năng lực sẵn sàng xuất khẩu vào các thị trường có yêu cầu cao.
Tại hội chợ, các doanh nghiệp đã trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm đặc sắc mang tính cạnh tranh cao, đáp ứng tiêu chuẩn và phù hợp xu hướng tiêu dùng của thị trường khu vực Bắc Mỹ như: tiêu, quế, hồi, hạt điều, gạo, trái cây chế biến, nước ép trái cây, bánh kẹo, thực phẩm không đường, thực phẩm thuần chay (vegan) và các dòng sản phẩm thực phẩm, đồ uống.
Theo thống kê nhanh từ Cục Xúc tiến thương mại, đoàn doanh nghiệp Việt Nam ghi nhận nhiều thành công vượt xa kỳ vọng ban đầu.
Bình quân mỗi doanh nghiệp có từ 20 - 25 cuộc làm việc trực tiếp với các nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối, siêu thị và chuỗi bán lẻ lớn đến từ Hoa Kỳ, Canada và Mexico.
Đặc biệt, 7 doanh nghiệp Việt Nam đã ký tổng cộng 10 hợp đồng ngay trong thời gian diễn ra hội chợ. Các hàng hóa được ký kết giao thương chủ yếu là nhóm sản phẩm Việt Nam nhiều lợi thế như bánh kẹo và thực phẩm chế biến, gia vị (tiêu, quế, hồi…), hạt điều và các sản phẩm hạt rang sấy, thực phẩm đóng gói và đồ uống.
Một số doanh nghiệp còn đạt được biên bản ghi nhớ hợp tác dài hạn với các nhà mua hàng lớn, các hệ thống đại siêu thị uy tín, mở ra cơ hội tiếp cận hệ thống phân phối quy mô hàng chục đến hàng trăm điểm bán tại Bắc Mỹ.
Bên cạnh đó, hơn 70% doanh nghiệp trong đoàn được yêu cầu gửi mẫu, hồ sơ tiêu chuẩn hoặc báo giá mở rộng ngay sau buổi làm việc đầu tiên. Điều này cho thấy mức độ quan tâm rất cao của thị trường khu vực Bắc Mỹ đối với hàng thực phẩm, đồ uống chất lượng từ Việt Nam.
Nhiều đối tác Bắc Mỹ đánh giá Khu gian hàng Việt Nam là một trong những điểm đến thu hút tại khu vực thực phẩm Châu Á.
“Thị trường Bắc Mỹ là một trong những thị trường trọng điểm của ngành thực phẩm Việt Nam. Những kết quả tích cực tại hội chợ đã chứng minh năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam và mở ra nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng hơn trong thời gian tới. Đoàn công tác kỳ vọng sự kiện lần này sẽ tiếp tục tạo đà để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng đơn hàng, tăng cường kết nối, khẳng định thương hiệu ‘Foods of Vietnam’ trên thị trường quốc tế, đồng thời góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu bền vững”, bà Nguyễn Thị Thu Thủy chia sẻ.











