Đoạn trên cao Metro Nhổn - ga Hà Nội trị giá 35.000 tỷ đồng sẵn sàng khai thác thương mại

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), đến nay toàn bộ đoạn trên cao từ ga Nhổn đến ga Cầu Giấy dài 8,5 km đã hoàn thành, sẵn sàng đưa vào khai thác thương mại.

Chiều 6/8, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, đúng 8h ngày 8/8, đoạn trên cao đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội sẽ chính thức vận hành thương mại.

Trước đó, trong sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Trần Sỹ Thanh đi kiểm tra, làm việc tại Dự án quan trọng này. Sau khi đi tàu, lên từng ga trên tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội khẳng định, đoạn tuyến trên cao đã sẵn sàng vận hành.

Người đứng đầu UBND Tp.Hà Nội yêu cầu các đơn vị hết sức tập trung, nhanh chóng hoàn thành các bước thủ tục cuối cùng, ưu tiên hàng đầu là để đoàn tàu có thể vận hành an toàn, đúng kịch bản.

Ghi nhận của Người Đưa Tin sáng ngày 7/8, Metro Nhổn - ga Hà Nội bắt đầu vận hành cho người dân trải nghiệm thử trước khi đưa vào khai thác thương mại.

Trong sáng nay, phần lớn là các phóng viên các cơ quan báo chí và số ít người dân tham gia trải nghiệm hành trình dài 8,5 km đoạn trên cao từ ga Nhổn - đến ga Cầu Giấy.

Metro Nhổn - ga Hà Nội sẽ miễn phí cho tất cả hành khách trải nghiệm trong 15 ngày đầu. Thời gian chạy tàu trong các ngày tiếp theo từ 5h30 đến 22h, tần suất 10 phút/chuyến tại tất cả nhà ga trên cao.

Metro Nhổn - ga Hà Nội sẽ miễn phí cho tất cả hành khách trải nghiệm trong 15 ngày đầu. Thời gian chạy tàu trong các ngày tiếp theo từ 5h30 đến 22h, tần suất 10 phút/chuyến tại tất cả nhà ga trên cao.

Tuyến đường sắt đô thị metro Nhổn - Ga Hà Nội dài 12,5 km với tổng mức đầu tư 34.826 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA. Trong đó, đoạn trên cao (Nhổn - Cầu Giấy) dài 8,5 km và đoạn đi ngầm (Cầu Giấy - ga Hà Nội) dài 4 km. Dự án khởi công năm 2009, kế hoạch hoàn thành năm 2015 nhưng sau nhiều lần lùi tiến độ, mốc hoàn thành mới toàn tuyến là năm 2027, đoạn trên cao dự kiến vận hành thương mại vào đầu tháng 8/2024.

Tuyến đường sắt đô thị metro Nhổn - Ga Hà Nội dài 12,5 km với tổng mức đầu tư 34.826 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA. Trong đó, đoạn trên cao (Nhổn - Cầu Giấy) dài 8,5 km và đoạn đi ngầm (Cầu Giấy - ga Hà Nội) dài 4 km. Dự án khởi công năm 2009, kế hoạch hoàn thành năm 2015 nhưng sau nhiều lần lùi tiến độ, mốc hoàn thành mới toàn tuyến là năm 2027, đoạn trên cao dự kiến vận hành thương mại vào đầu tháng 8/2024.

Sáng 7/8, các phóng viên các cơ quan báo chí và số ít người dân đã được trải nghiệm hành trình dài 8,5 km đoạn trên cao từ ga Nhổn - đến ga Cầu Giấy.

Sáng 7/8, các phóng viên các cơ quan báo chí và số ít người dân đã được trải nghiệm hành trình dài 8,5 km đoạn trên cao từ ga Nhổn - đến ga Cầu Giấy.

Ông Nguyễn Bá Sơn - Phó ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, đến nay toàn bộ đoạn trên cao từ ga Nhổn đến ga Cầu Giấy dài 8,5 km đã hoàn thành thi công, lắp đặt và vận hành thử. Công tác nghiệm thu cũng đã hoàn tất.

Ông Nguyễn Bá Sơn - Phó ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, đến nay toàn bộ đoạn trên cao từ ga Nhổn đến ga Cầu Giấy dài 8,5 km đã hoàn thành thi công, lắp đặt và vận hành thử. Công tác nghiệm thu cũng đã hoàn tất.

Tuy nhiên đến nay, đơn vị vẫn đang chờ văn bản chính thức về ngày vận hành khai thác thương mại từ UBND Tp.Hà Nội. “Chúng tôi hy vọng sẽ vận hành trong khoảng thời gian đầu tháng 8", Phó ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) nói.

Tuy nhiên đến nay, đơn vị vẫn đang chờ văn bản chính thức về ngày vận hành khai thác thương mại từ UBND Tp.Hà Nội. “Chúng tôi hy vọng sẽ vận hành trong khoảng thời gian đầu tháng 8", Phó ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) nói.

Hình ảnh bên trong toa điều khiển tàu Metro Nhổn - ga Hà Nội.

Hình ảnh bên trong toa điều khiển tàu Metro Nhổn - ga Hà Nội.

Công tác dọn dẹp vệ sinh đã được hoàn tất.

Công tác dọn dẹp vệ sinh đã được hoàn tất.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, bên trong tàu được thiết kế chủ đạo là màu ghi sáng.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, bên trong tàu được thiết kế chủ đạo là màu ghi sáng.

Tay vịn cho khách hàng đứng trên toa sử dụng màu đỏ.

Tay vịn cho khách hàng đứng trên toa sử dụng màu đỏ.

Hành khách đi tàu có thể chiêm ngưỡng phong cảnh trên dọc tuyến đường từ Cầu Diễn, Hồ Tùng Mậu, Xuân Thủy và Cầu Giấy.

Hành khách đi tàu có thể chiêm ngưỡng phong cảnh trên dọc tuyến đường từ Cầu Diễn, Hồ Tùng Mậu, Xuân Thủy và Cầu Giấy.

Cũng giống như tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, khi tới ga, hành khách thực hiện mua vé, để lên tàu hành khách sử dụng vé đi tàu bằng thẻ nhựa hoặc đồng xu. Mỗi vé tàu chỉ được quẹt 1 lần khi cửa ra vào mở.

Cũng giống như tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, khi tới ga, hành khách thực hiện mua vé, để lên tàu hành khách sử dụng vé đi tàu bằng thẻ nhựa hoặc đồng xu. Mỗi vé tàu chỉ được quẹt 1 lần khi cửa ra vào mở.

Đến nay, toàn bộ đoạn trên cao tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội đã sẵn sàng đưa vào khai thác thương mại.

Đến nay, toàn bộ đoạn trên cao tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội đã sẵn sàng đưa vào khai thác thương mại.

Nguyễn Hữu Thắng

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/doan-tren-cao-metro-nhon-ga-ha-noi-tri-gia-35000-ty-dong-san-sang-khai-thac-thuong-mai-204240807152252434.htm