Doanh nghiệp gỗ Việt Nam tiếp cận nhiều cơ hội xuất khẩu

Cùng một thời điểm, doanh nghiệp gỗ Việt Nam có thể tiếp cận hàng trăm doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới để mở ra cơ hội xuất khẩu.

Gần 650 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng 2.500 gian hàng trưng bày các sản phẩm nội – ngoại thất và thủ công mỹ nghệ đã cùng quy tụ tại Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 5 đến 8-3 vừa qua, mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu tiềm năng cho cộng đồng nội ngoại thất và thủ công mỹ nghệ Việt Nam đi ra thế giới.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND TPHCM, nhấn mạnh đây không chỉ là hội chợ lâu đời của ngành gỗ và nội thất mà còn là động lực tăng trưởng chính cho ngành nội thất Việt Nam.

Ông cho biết thêm việc tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn thu hút các doanh nghiệp toàn cầu có vai trò quan trọng trong việc đưa TPHCM trở thành trung tâm hàng đầu về thương mại đồ nội thất trong nhà và ngoài trời trong khu vực, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy xuất khẩu, đưa sản phẩm Việt Nam đến gần hơn với thị trường thế giới.

Doanh nghiệp gỗ Việt Nam tiếp cận cơ hội xuất khẩu từ hàng trăm doanh nghiệp quốc tế. Ảnh: Minh Anh

Doanh nghiệp gỗ Việt Nam tiếp cận cơ hội xuất khẩu từ hàng trăm doanh nghiệp quốc tế. Ảnh: Minh Anh

Để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng phạm vi hoạt động toàn cầu, ông Đặng Quốc Hùng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thủ công mỹ nghệ gỗ Liên Minh, cho biết hội chợ năm nay còn có sự tham gia của 3 sàn thương mại điện tử lớn của thế giới như Alibaba, Amazon, Wayfair, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thương mại B2C với người tiêu dùng quốc tế và kết nối với ban tổ chức hội chợ của các nước như Trung Quốc, Ấn độ, Trung Đông...

Theo ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch VCCI, ngành gỗ và nội thất Việt Nam đã khẳng định được vị thế, thương hiệu trên thị trường quốc tế nhưng cũng đang đối mặt với nhiều thách thức như biến động chính sách thuế thương mại, xung đột và cạnh tranh giữa các khu vực.

Chính vì thế, việc tham gia hội chợ triển lãm không chỉ giúp các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu đa dạng các sản phẩm từ nội ngoại thất đến thủ công mỹ nghệ, trang trí nhà cửa… mà còn là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng, đa dạng hóa thị trường.

Minh Anh

Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị: https://sgtt.thesaigontimes.vn/doanh-nghiep-go-viet-nam-tiep-can-nhieu-co-hoi-xuat-khau/