Doanh nghiệp xăng dầu cho phép khách 'đổ xăng trước trả tiền sau' qua App
Lãnh đạo Tổng Công ty Dầu Việt Nam cho biết việc triển khai tính năng 'đổ xăng trước, trả tiền sau' sẽ hỗ trợ cho các tài xế chạy dịch vụ, còn rủi ro của việc 'bùng tiền' là rất thấp.
Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOil) vừa ra mắt ứng dụng (app) mua xăng dầu dành cho khách hàng cá nhân với tên gọi “PVOIL 4U”.
Đặc biệt, tại ứng dụng này, PVOil hợp tác với ngân hàng HDBank để cho phép khách hàng “Đổ xăng trước – trả tiền sau” thông qua tính năng ngân hàng cấp tín dụng mua xăng dầu với các thủ tục đơn giản, không cần chứng minh thu nhập, không lãi suất nếu thanh toán đúng hạn; hạn mức được cấp tối đa lên đến 1 triệu đồng/khách hàng.
Chia sẻ với phóng viên lý do triển khai hình thức này, ông Cao Hoài Dương, Chủ tịch HĐQT PVOil cho rằng: Sáng ra một số khách hàng thường không có nhiều tiền mặt, nhất là các tài xế chạy dịch vụ. Cho nên nếu phải đổ xăng, họ chỉ đổ rón rén, tiết kiệm. Xe máy đổ 1 lít, ô tô thì 100-200 nghìn. Đến giữa ngày có tiền họ mới quay lại cây xăng để đổ thêm. Như thế rất bất tiện. Cho nên chúng tôi đã hợp tác với HDBank triển khai cấp tín dụng như nêu trên mà không cần chứng minh thu nhập.
“Tài xế ô tô thì được cấp hạn mức tín dụng 1 triệu đồng. Với số tiền này, ô tô có thể đổ đầy bình, chạy thoải mái. 15 ngày sau, tài xế mới phải hoàn trả khoản tiền đó và không mất khoản phí nào cả. Việc này giải quyết các câu chuyện tài xế không phải lo trong túi có bao nhiêu tiền”, ông Cao Hoài Dương nói
“Chúng tôi đánh giá đây là tính năng rất đặc biệt, duy nhất chúng tôi có. Tôi hy vọng việc này hỗ trợ nhiều cho các bác tài, nhất là các tài xế đang làm dịch vụ”, ông Dương mong muốn.
Trước nỗi lo khách hàng có thể bùng tiền, lãnh đạo PVOil cho rằng: Chúng tôi đánh giá rủi ro của việc này là không quá nhiều. Bởi vì, khoản vay không phải là lớn. Thứ hai, thời gian trả ngắn nhất là 15 ngày, dài nhất 45 ngày. Khách hàng cũng Không thể quên được vì app nhắc khách hàng liên tục, trừ khi cố tình quên. Tính năng này mục tiêu hướng đến các bác tài chạy dịch vụ, vậy có đáng để bùng 1 triệu, rồi bị hãng ngắt kết nối hay không. Khi người ta định lừa ngân hàng hay PVOil thì phải cân nhắc kỹ. Nếu số tiền là trăm triệu thì là rất lớn, nhưng chỉ 1 triệu thì không đáng để họ xù nợ.
“Bị ngắt kết nối là họ mất cần câu cơm. Cho nên chúng tôi tin rủi ro là thấp”, ông Cao Hoài Dương tự tin.
Lãnh đạo PVOil cho biết ứng dụng này mới chỉ áp dụng để mua xăng dầu tại gần 900 cửa hàng xăng dầu của doanh nghiệp này và COMECO trên cả nước, chưa triển khai ở các đơn vị nhượng quyền.