Doanh số bán điện thoại thương hiệu nước ngoài tại Trung Quốc giảm mạnh
Doanh số bán điện thoại di động mang thương hiệu nước ngoài tại Trung Quốc, bao gồm sản phẩm của Apple, đã giảm 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 5.
Dựa trên dữ liệu từ Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc (CAICT) công bố hôm nay (4/7), lượng điện thoại thương hiệu nước ngoài được giao tại Trung Quốc trong tháng 5 giảm còn 4,54 triệu chiếc so với cùng tháng năm trước.

Doanh số bán điện thoại thương hiệu nước ngoài tại Trung Quốc giảm mạnh.
Là nhà sản xuất điện thoại di động nước ngoài lớn nhất trên thị trường Trung Quốc, nơi điện thoại thông minh chiếm ưu thế, hiệu suất của Apple có vai trò quan trọng trong bức tranh tổng thể về doanh số bán điện thoại thương hiệu nước ngoài tại đây.
Apple đang đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các đối thủ trong nước và đã giảm giá để duy trì sức hút. Các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc đã tung ra chương trình giảm giá lên đến 2.530 nhân dân tệ (tương đương khoảng 351 USD) cho các mẫu iPhone 16 mới nhất của Apple trong tháng 5.
Dữ liệu từ CAICT không cung cấp số liệu cụ thể cho Apple.
Theo số liệu, tổng lượng điện thoại được giao trong nội địa Trung Quốc giảm 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 23,72 triệu chiếc trong tháng.