Thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton bị tin tặc tấn công, rò rỉ thông tin khách hàng

Louis Vuitton Hàn Quốc xác nhận là mục tiêu của một vụ tấn công mạng vào ngày 8/6, dẫn đến rò rỉ thông tin khách hàng.

Trong thông cáo báo chí phát đi hôm nay (4/7), Louis Vuitton Hàn Quốc cho biết, chi nhánh này đã bị tin tặc tấn công vào ngày 8/6 dẫn đến rò rỉ một số thông tin khách hàng, trong đó có dữ liệu thông tin liên lạc. Tuy nhiên, đại diện thương hiệu xa xỉ cho biết vụ vi phạm không ảnh hưởng đến bất kỳ dữ liệu tài chính nào, chẳng hạn như chi tiết thẻ tín dụng hoặc tài khoản ngân hàng.

Thương hiệu thời trang xa xỉ Louis Vuitton ở Hàn Quốc bị tin tặc tấn công dẫn đến rò rỉ thông tin khách hàng.

Thương hiệu thời trang xa xỉ Louis Vuitton ở Hàn Quốc bị tin tặc tấn công dẫn đến rò rỉ thông tin khách hàng.

"Chúng tôi rất tiếc phải thông báo rằng một bên thứ ba không được phép đã cố tình truy cập vào hệ thống của chúng tôi, dẫn đến việc rò rỉ một số thông tin khách hàng", chi nhánh Hàn Quốc thuộc thương hiệu thời trang xa xỉ của Pháp cho biết. Louis Vuitton Hàn Quốc phát hiện vụ vi phạm vào đầu tuần này và đã nhanh chóng thông báo cho các cơ quan chức năng liên quan.

Các biện pháp đã được triển khai để ngăn chặn vụ vi phạm và tăng cường giao thức an ninh mạng. "Chúng tôi đang củng cố bảo mật hệ thống của mình và làm việc với các chuyên gia an ninh mạng hàng đầu", thông cáo báo chí của Louis Vuitton cho biết.

Vụ việc này đánh dấu lần thứ hai trong vài tháng gần đây mà LVMH, tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới và công ty mẹ của Louis Vuitton, phải đối mặt với tội phạm công nghệ cao. Vào tháng 5, Christian Dior - một thương hiệu khác của LVMH tiết lộ, họ là nạn nhân của một vụ tấn công mạng vào tháng 1, cũng liên quan đến việc truy cập trái phép vào dữ liệu khách hàng. Thời điểm vụ việc của Dior được báo cáo bởi tờ báo Pháp Le Monde.

Vụ vi phạm gần đây của Louis Vuitton nhấn mạnh mối lo ngại ngày càng tăng về an ninh mạng trong lĩnh vực bán lẻ thời trang xa xỉ, khi các thương hiệu toàn cầu tiếp tục quản lý lượng lớn dữ liệu nhạy cảm của khách hàng trên các nền tảng số.

Louis Vuitton trở thành thương hiệu xa xỉ mới nhất tại Hàn Quốc bị tội phạm công nghệ cao tấn công, sau các vụ việc tương tự gần đây liên quan đến Tiffany và Cartier tại nước này.

Theo Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân Hàn Quốc, các chi nhánh tại nước này của những thương hiệu hàng đầu như Tiffany và Cartier - một trong những tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới, đã bị chính phủ điều tra từ tháng 5 vì các vụ rò rỉ dữ liệu khách hàng mà họ báo cáo trước đó.

Hồi tháng 5, Dior đã xin lỗi khách hàng sau khi phát hiện một vụ vi phạm dữ liệu xảy ra từ tháng 1. Trong khi đó, Tiffany xác nhận về việc họ bị vi phạm dữ liệu vào tháng 4. Cartier đã thông báo cho khách hàng vào tháng 6 về một sự cố riêng biệt liên quan đến rò rỉ thông tin cá nhân.

Tương tự như vậy, Must It, một nền tảng thương mại điện tử hàng xa xỉ phổ biến tại Hàn Quốc, cũng báo cáo 2 vụ tấn công mạng xảy ra vào tháng 5 và tháng 6. Công ty cảnh báo rằng dữ liệu người dùng, bao gồm tên, giới tính và ngày sinh, có thể đã bị tin tặc đánh cắp.

Đức Bình

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.vn/thuong-hieu-xa-xi-louis-vuitton-bi-tin-tac-tan-cong-ro-ri-thong-tin-khach-hang-192250704203901459.htm