Doanh thu quý II/2020 của Apax Holdings (IBC) tăng gấp đôi so với quý I/2020
Quý 2 năm 2020 đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ của Apax Holdings (IBC) khi mảng giáo dục, lĩnh vực kinh doanh chính của công ty đã cho thấy sự khởi sắc với nhiều tín hiệu tích cực.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất của Apax trong quý II/2020 ghi nhận doanh thu tăng gấp 2 so với quý 1, đạt 486 tỷ đồng, lợi nhuận quý 2 đạt hơn 2 tỷ đồng.
Có được những kết quả khả quan này là nhờ thời gian qua, các đơn vị giáo dục thuộc Apax Holdings đã nỗ lực triển khai có hiệu quả các sản phẩm giáo dục trực tuyến, nhanh chóng chuyển đổi mô hình linh hoạt trong thời gian giãn cách, tạo được ấn tượng mạnh và đáp ứng được nhu cầu của phụ huynh, học sinh.
Covid-19 không chỉ là cú hích chuyển đổi đối với các cơ sở giáo dục mà còn thúc đẩy sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của nhiều bậc phụ huynh trong việc lựa chọn các cơ sở giáo dục chất lượng cao cho con. Các cơ sở giáo dục tiếng Anh trẻ em sở hữu cơ sở vật chất hiện đại và có đội ngũ giáo viên bản ngữ đạt chuẩn như Apax English/Apax Leaders ngày càng khẳng định được uy tín và trở thành lựa chọn hàng đầu cho nhiều bậc phụ huynh.
Ngoài việc giữ vững và duy trì số lượng học sinh hiện hữu, mở thêm mô hình học online Apax Virtual School, Apax
English/Apax Leaders cũng ghi nhận lượng học sinh ghi danh mới tăng trưởng tốt, nâng tổng số học sinh đang theo học trên toàn hệ thống lên hơn 120.000. Tuy nhiên, theo kế hoạch từ năm 2019, Apax Leaders sẽ không mở mới các trung tâm trong năm 2020, mà tập trung kiện toàn, tối ưu hóa chất lượng, nguồn lực, mang đến môi trường học tập chuẩn quốc tế, ứng dụng công nghệ 4.0 tốt nhất cho học sinh Việt Nam.
Trong thời gian tới, Apax English/Apax Leaders sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy và đưa ra nhiều chương trình ưu đãi nhằm hỗ trợ và chia sẻ với phụ huynh và giúp học sinh không bị gián đoạn việc học trong mùa dịch. Với những kế hoạch cụ thể, số lượng học sinh theo học tại đây hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa.
Một sản phẩm khác mà IBC chú trọng đầu tư là Englishnow cũng có những chuyển biến khởi sắc. Mục tiêu của thương hiệu này là đem chương trình đào tạo tiếng Anh ứng dụng công nghệ cao, chất lượng và đề cao tính chủ động trong học tập của học sinh đến với đông đảo hơn nữa trẻ em Việt Nam. Englishnow ra đời từ sự hợp tác chiến lược giữa Apax Holdings và Tập đoàn giáo dục Visang (Hàn Quốc) danh tiếng. Englishnow hiện đã có 3 chi nhánh đi vào hoạt động tại Hà Nội.
Với chương trình Co-Elearning có giáo trình bài bản, nội dung học tập được xây dựng dựa trên các câu chuyện và tình huống giao tiếp đời thường cùng mô hình học tập cá nhân hóa cho phép học sinh học chủ động với máy tính bảng và học 1-1 với giáo viên, Englishnow đã thu hút nhiều học sinh theo học và có những bước tăng trưởng doanh thu đáng khích lệ. Đặc biệt, Englishnow hiện đã ghi nhận số lượng học sinh đăng ký học online tăng vượt trội so với học offline.
Không chỉ lĩnh vực tiếng Anh trẻ em, đối với lĩnh vực giáo dục mầm non, hệ thống trường mầm non STEAME GARTEN hiện đã có 14 cơ sở đang hoạt động trên toàn quốc, trong đó, đáng lưu ý là đã khai trương 02 cơ sở tại Phố chùa Hà (Cầu Giấy) và Kosmo (Tây Hồ) ngay trong tháng 5/2020 để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của phụ huynh cho con theo học tại hệ thống trường mầm non chất lượng cao và đảm bảo an toàn về công tác phòng dịch. Việc nhiều trường mầm non tư thục phải đóng cửa vì đại dịch Covid-19 cũng là một trong những lý do STEAME GARTEN mở rộng để kịp thời đáp ứng.
Bên cạnh đó, theo kế hoạch, STEAME GARTEN sẽ tiếp tục khai trương thêm 3 cơ sở mới nữa tại Hà Nội và 1 cơ sở tại thành phố Vinh (Nghệ An) để đáp ứng kịp thời nhu cầu ngày càng tăng của các bậc phụ huynh trên cả nước.