Độc đáo công nghệ hỗ trợ người mua nhà tại Anh

Công ty công nghệ Tobil của Anh đã tiến hành một thử nghiệm thú vị để khám phá xem người mua nhà thường tập trung vào điều gì trong quá trình mua bất động sản.

Với sự hỗ trợ của một loại kính công nghệ mới, kết quả thu được có thể khiến nhiều người bất ngờ khi đa phần khách hàng đi mua nhà lại quan tâm nhiều đến nội thất, đồ trang trí và bỏ qua những khu vực quan trọng như tầng hầm, mái nhà, gác xép..., những nơi được cho là thường ẩn chứa nhiều vấn đề.

Kết quả thử nghiệm thu được có thể khiến nhiều người bất ngờ khi đa phần khách hàng đi mua nhà lại quan tâm nhiều đến nội thất, đồ trang trí.

Kết quả thử nghiệm thu được có thể khiến nhiều người bất ngờ khi đa phần khách hàng đi mua nhà lại quan tâm nhiều đến nội thất, đồ trang trí.

Thử nghiệm của công ty Tobil cho thấy chỉ có 38% sự chú ý của người mua là tập trung vào các yếu tố cấu trúc, trong khi 54% bị thu hút bởi các đặc điểm thẩm mỹ và đồ đạc.

Ông Daniel Copley - chuyên gia về bất động sản cho biết: "Khi người mua xem nhà, họ dành nhiều thời gian vào những thứ khá hời hợt, có thể là tác phẩm nghệ thuật trên tường, chúng tôi thậm chí còn thấy người mua kiểm tra thực phẩm trong tủ lạnh. Trong khi những gì họ thực sự cần xem xét là những thứ như tường gạch, tìm kiếm dấu hiệu ngưng tụ hoặc ẩm ướt, ống khói, nồi hơi, hệ thống điện, thậm chí có thể là cả tín hiệu wi-fi... Có rất nhiều thứ để xem trong một lần xem nhà nên điều thực sự quan trọng là bạn phải dành thời gian và xem xét từng yếu tố riêng biệt".

Kính công nghệ do Tobil phát triển gồm có bốn camera tích hợp vào ống kính và một số đèn chiếu sáng. Cách hoạt động gần như giống mắt mèo, các camera sẽ thu hình ảnh phản chiếu trong mắt, thực hiện một số thuật toán thông minh để đánh giá xem người mua đang thực sự nhìn vào đâu theo thời gian thực.

Sau các thuật toán đánh giá, kính công nghệ Tobil sẽ làm nổi bật những khu vực, vật dụng nào thu hút sự chú ý và những khu vực hoặc phòng nào bị khách hàng bỏ qua, cho phép họ nắm được chi phí, đặc điểm chính của bất động sản và từ đó tìm mua được căn nhà ưng ý.

Cách hoạt động của kính công nghệ Tobil gần như giống mắt mèo, các camera sẽ thu hình ảnh phản chiếu trong mắt.

Cách hoạt động của kính công nghệ Tobil gần như giống mắt mèo, các camera sẽ thu hình ảnh phản chiếu trong mắt.

Ông Richard Donnell - Giám đốc điều hành Công ty Môi giới bất động sản Zoopla, Anh, cho hay: "Mua nhà không giống như mua ô tô. Đó là một quá trình phức tạp và ai cũng đều có thể biết cách xem nhà tốt hơn. Công nghệ như thế này giúp chúng tôi tìm ra cách giúp người tiêu dùng bổ sung những thứ họ bỏ qua khi đi xem nhà và có đánh giá đúng hơn".

Công nghệ hỗ trợ người mua nhà như kính công nghệ Tobil được dự báo sẽ có nhiều tiềm năng phát triển trong bối cảnh chính phủ mới của Anh đặt mục tiêu cung cấp thêm 1,5 triệu ngôi nhà trước cuộc bầu cử tiếp theo để giải quyết tình trạng thiếu nhà ở cho người dân. Nhu cầu mua nhà ở xứ sở sương mù sẽ tăng lên trong những năm tới.

Ngọc Mai

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/doc-dao-cong-nghe-ho-tro-nguoi-mua-nha-tai-anh-260344.htm