Độc đáo những hương vị truyền thống tại Ngày hội 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'
Từ sáng sớm 25/6, đông đảo thanh niên, người dân Thủ đô đã đến trải nghiệm những món ăn dân dã mang ý nghĩa văn hóa lâu đời, thấm đẫm hương vị truyền thống như: bánh dầy Quán Gánh, trà sen Tây Hồ, miến dong Thanh Trì... Ngày hội do Thành đoàn Hà Nội tổ chức với 20 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở Đoàn trên địa bàn tham gia.

Các bạn trẻ hào hứng thưởng thức món bánh dầy đặc sản Quán Gánh (Hà Nội) tại Ngày hội.
Ngày hội "" là hoạt động thường niên của tuổi trẻ Thủ đô nhằm thể hiện vai trò đi đầu của tổ chức Đoàn, Hội trong nâng cao hiệu quả triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.
Ngày hội không chỉ góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức và lòng tự hào cho đoàn viên, thanh niên Thủ đô về hàng hóa sản xuất trong nước, mà còn giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn việc dùng hàng Việt Nam chính là thúc đẩy sản xuất, tạo chỗ đứng vững chắc cho sản phẩm nội địa trên thị trường.


Đại diện Ban tổ chức và các đơn vị liên quan thực hiện nghi lễ khai mạc Ngày hội và trao cờ lưu niệm tặng các cơ sở Đoàn Thanh niên tham gia.
Năm nay, Ngày hội có sự tham gia của khoảng 20 đơn vị, doanh nghiệp uy tín, cơ sở Đoàn Thanh niên các địa phương trên địa bàn Thủ đô. Các gian hàng trưng bày hàng loạt sản phẩm tiêu dùng chất lượng cao, đặc sản ẩm thực truyền thống..., mang lại trải nghiệm khó quên cho khách tham quan.
Theo Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng, Ngày hội đặt mục tiêu tạo thêm cơ hội để các doanh nghiệp uy tín trong nước tăng cường thông tin, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, giao thương trong lĩnh vực sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng.

Đoàn viên, thanh niên Thủ đô tự tin giới thiệu các sản phẩm truyền thống đã được thương mại hóa.
Mặt khác, đến với Ngày hội, người tiêu dùng Thủ đô cũng sẽ có dịp tiếp cận, tìm hiểu, mua sắm hàng hóa chất lượng cao, sản xuất trong nước với giá cả phù hợp.

Đồng chí Trần Quang Hưng thông tin về Ngày hội.
Dịp này, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức tập huấn một số nội dung liên quan đến Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong đoàn viên, thanh niên Thủ đô nhằm xây dựng văn hóa tiêu dùng gắn với ưu tiên hàng Việt Nam, đưa các thương hiệu trong nước đến gần hơn với người tiêu dùng.