Độc lạ quán cà phê ở Tokyo chỉ phục vụ cho những người tiêu cực, nhạy cảm
Mori Ouchi là quán cà phê nằm ở quận Shimokitazawa, Tokyo (Nhật Bản) nổi tiếng là chỉ phục vụ những vị khách bi quan, cảm thấy chán nản với cuộc sống.
Ngày nay, những người trong trạng thái tiêu cực thường ít nhận được sự cảm thông từ xã hội và được yêu cầu phải tích cực hơn. Cảm thông và thấu hiểu hơn về những đối tượng này, người sáng lập Mori Ouchi, một quán cà phê nhỏ ở Shimokitazawa, Tokyo đã lên ý tưởng tạo ra 1 quán cà phê dành riêng cho những người tiêu cực.
Anh ấp ủ ý tưởng này từ hơn chục năm trước nhưng chỉ mới quyết định mở nó cách đây 3 năm, trong thời kỳ đại dịch COVID-19. Người đàn ông luôn cảm thấy những người tiêu cực nhạy cảm hơn và dễ bị tổn thương hơn những người khác, vì vậy anh ấy đã tạo ra một không gian dành riêng cho họ.
“Mọi người luôn nói rằng tích cực là tốt và tiêu cực là xấu, nhưng tôi không nghĩ suy nghĩ tiêu cực lại là điều xấu,” chủ sở hữu của Mori Ouchi chia sẻ. “Tôi nghĩ nhiều người tiêu cực có xu hướng giữ thái độ dè dặt, đó là một thái độ tử tế của họ dành cho xã hội và tôi nghĩ sẽ thật tuyệt nếu có một nơi thư giãn cho họ.”
Với phong cách trang trí mộc mạc, đậm chất thiên nhiên, Mori Ouchi thực sự không giống một địa điểm dành cho những người bi quan nhưng nơi đây có những phòng riêng nơi khách hàng có thể là chính mình mà không phải lo lắng về ánh nhìn của người khác. Điểm đặc biệt của quán là những cái tên dài kỳ lạ của các loại cocktail:
- “Điều tốt duy nhất ở bố tôi: ông là một người nghiêm túc, nhưng 22 năm trước ông đột nhiên biến mất, để lại một lá thư có nội dung 'Pegauses là có thật'”
- “Hôm qua, tôi đã chôn con búp bê Kokeshi bị nguyền rủa sâu trong rừng núi, nhưng sáng nay khi tôi thức dậy thì nó đã trở lại trên kệ của tôi”
- “Vào ngày sinh nhật của tôi, mẹ tôi gửi cho tôi một quả dưa từ quê, và tôi không nỡ nói với mẹ rằng tôi thực sự không thích dưa nữa.”
Theo chủ quán, hầu hết các loại đồ uống của quán đều được pha chế từ những nguyên liệu có màu sắc sặc sỡ, khi hòa quyện vào nhau lại tạo ra hương vị cực gắt và màu sắc không được bắt mắt. Ý đồ này nhằm để khách hàng cảm thấy nó còn tồi tệ hơn những gì họ đang trải qua và sớm vượt qua nỗi buồn của chính bản thân mình.