Đón chờ phiên thảo luận 'Chinh phục độc giả Gen Z: Giải mã công thức thành công'

Phiên 3 Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2025 với chủ đề 'Chinh phục độc giả Gen Z: Giải mã công thức thành công' hứa hẹn mang đến góc nhìn mới về chiến lược nội dung dành cho thế hệ độc giả trẻ.

Tại Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2025 với phiên thứ 3 có chủ đề: “Chinh phục độc giả Gen Z: Giải mã công thức thành công”. Phiên thảo luận dự kiến diễn ra từ 15h đến 17h ngày 19/6 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn học thuật - thực tiễn về truyền thông dành cho thế hệ người đọc mới.

Phiên 3 được điều phối bởi nhà báo Phùng Công Sưởng - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong. Tham gia phiên thảo luận là những gương mặt tiêu biểu trong giới báo chí và truyền thông hiện đại, gồm: ông Nguyễn Hồng Hải - Phó Tổng Biên tập Báo Quân đội Nhân dân, ông Ngô Việt Anh - Giám đốc Trung tâm Phát triển Truyền thông Báo Nhân dân, bà Bùi Thu Thủy - Trưởng Ban Văn hóa - Giải trí VTV3, ông Bùi Quang Duẩn - Phó Tổng thư ký Tòa soạn Báo Thanh niên, và TS Ngô Bích Ngọc - Trưởng Khoa Truyền thông Đa phương tiện, Trường Đại học Swinburne Việt Nam.

Nhà báo Phùng Công Sưởng - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong là điều phối của diễn đàn lần này không phải ngẫu nhiên, bởi ông là người có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển nội dung hướng đến giới trẻ. Dưới sự dẫn dắt của nhà báo Phùng Công Sưởng, Tiền Phong không chỉ duy trì được uy tín của một tờ báo giương cao tinh thần tiên phong của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng các ấn phẩm gắn liền với thế hệ trẻ như Sinh viên Việt Nam, Hoa Học Trò, Thiên Thần Nhỏ... mà còn mạnh dạn đổi mới hình thức thể hiện, đầu tư mạnh vào nền tảng số, tương tác xã hội và các chuyên mục gần gũi với độc giả Gen Z. Ông cũng là gương mặt thường xuyên góp mặt trong các hội thảo, tọa đàm về chuyển đổi số và truyền thông đa nền tảng.

Nhà báo Phùng Công Sưởng - Tổng Biên tập báo Tiền Phong.

Nhà báo Phùng Công Sưởng - Tổng Biên tập báo Tiền Phong.

Với sự góp mặt của đại diện các cơ quan báo chí lớn cùng giới chuyên gia truyền thông - giáo dục, Phiên 3 hứa hẹn sẽ mang lại cái nhìn toàn cảnh về hành vi "tiêu dùng nội dung" của Gen Z, các xu hướng nội dung mới, cũng như kinh nghiệm thực tiễn trong việc xây dựng sản phẩm truyền thông đa nền tảng. Đây sẽ là diễn đàn quan trọng để cùng thảo luận về chuyển đổi tư duy trong sản xuất và phân phối nội dung báo chí - lấy độc giả trẻ làm trung tâm.

Cùng với sự phát triển của công nghệ và mạng xã hội, Gen Z không chỉ là đối tượng tiếp nhận, mà còn là lực lượng tham gia kiến tạo nội dung. Diễn đàn kỳ vọng sẽ giúp các tòa soạn, nhà báo, nhà quản lý và cả các trường đào tạo báo chí định hình chiến lược gắn kết bền vững với thế hệ độc giả này - yếu tố then chốt để báo chí tồn tại và phát triển trong tương lai.

Nếu bạn là nhà báo, sinh viên báo chí, hay chỉ đơn giản là người quan tâm đến sự chuyển mình của truyền thông hiện đại, Phiên 3 - “Chinh phục độc giả Gen Z” chắc chắn sẽ là cuộc thảo luận không thể bỏ lỡ.

Linh Lê

Nguồn HHT: https://hoahoctro.tienphong.vn/don-cho-phien-thao-luan-chinh-phuc-doc-gia-gen-z-giai-ma-cong-thuc-thanh-cong-post1752330.tpo