Đơn đặt hàng mua tiêm kích Su-57 đã tăng gấp đôi

Tiêm kích tàng hình Su-57 sẽ được đẩy mạnh sản xuất để trang bị cho Quân đội Nga và khách hàng nước ngoài.

Trong cuộc trò chuyện với tờ Rossiya-24, người đứng đầu Tập đoàn chế tạo máy bay thống nhất - UAC (trực thuộc Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec) - ông Yury Slyusar cho biết, đơn đặt hàng quốc phòng đối với tiêm kích Su-57 đã tăng gấp đôi .

Trong cuộc trò chuyện với tờ Rossiya-24, người đứng đầu Tập đoàn chế tạo máy bay thống nhất - UAC (trực thuộc Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec) - ông Yury Slyusar cho biết, đơn đặt hàng quốc phòng đối với tiêm kích Su-57 đã tăng gấp đôi .

Theo người đứng đầu UAC, năm nay tập đoàn đã thực hiện xuất sắc mệnh lệnh quốc phòng cấp nhà nước. Mọi thứ quy định trong hợp đồng đã ký đều được hoàn thành đúng thời hạn, đôi khi còn vượt tiến độ.

Theo người đứng đầu UAC, năm nay tập đoàn đã thực hiện xuất sắc mệnh lệnh quốc phòng cấp nhà nước. Mọi thứ quy định trong hợp đồng đã ký đều được hoàn thành đúng thời hạn, đôi khi còn vượt tiến độ.

"Đơn đặt hàng cho tất cả các nhà máy đã tăng lên, tính riêng máy bay mới, yêu cầu chế tạo đối với Su-57 đã tăng gấp đôi theo đúng nghĩa đen", ông Yury Slyusar cho biết và lưu ý rằng sản lượng cho năm 2024 thậm chí còn lớn hơn nhiều.

"Đơn đặt hàng cho tất cả các nhà máy đã tăng lên, tính riêng máy bay mới, yêu cầu chế tạo đối với Su-57 đã tăng gấp đôi theo đúng nghĩa đen", ông Yury Slyusar cho biết và lưu ý rằng sản lượng cho năm 2024 thậm chí còn lớn hơn nhiều.

Su-57 là máy bay chiến đấu đa năng thế hệ thứ năm, nó có tốc độ siêu âm, hệ thống điện tử hàng không mới, khoang vũ khí bên trong thân và lớp phủ hấp thụ sóng vô tuyến giúp chiếc tiêm kích ít bị radar phát hiện hơn.

Su-57 là máy bay chiến đấu đa năng thế hệ thứ năm, nó có tốc độ siêu âm, hệ thống điện tử hàng không mới, khoang vũ khí bên trong thân và lớp phủ hấp thụ sóng vô tuyến giúp chiếc tiêm kích ít bị radar phát hiện hơn.

Mặc dù vậy ở giai đoạn trước mắt, Su-57 vẫn phải sử dụng động cơ AL-41F1 (Izdeliye 117) vốn là "trái tim" của Su-35S, chỉ cho phép chiếc chiến đấu cơ này bay với tốc độ khoảng Mach 1,5 - 1,7.

Mặc dù vậy ở giai đoạn trước mắt, Su-57 vẫn phải sử dụng động cơ AL-41F1 (Izdeliye 117) vốn là "trái tim" của Su-35S, chỉ cho phép chiếc chiến đấu cơ này bay với tốc độ khoảng Mach 1,5 - 1,7.

Như vậy dễ dàng nhận thấy tiêm kích Su-57 vẫn còn xa mới đạt tới những tiêu chuẩn thiết kế mà các công trình sư người Nga đặt ra từ đầu đối với chiếc chiến đấu cơ thế hệ thứ năm này.

Như vậy dễ dàng nhận thấy tiêm kích Su-57 vẫn còn xa mới đạt tới những tiêu chuẩn thiết kế mà các công trình sư người Nga đặt ra từ đầu đối với chiếc chiến đấu cơ thế hệ thứ năm này.

Điển hình như vận tốc tối đa của Su-57 phải đạt tới Mach 2,35 thay vì Mach 1,7 như hiện nay, ngoài ra nó cần có khả năng bay hành trình với tốc độ siêu âm khi động cơ không cần sử dụng bộ đốt sau.

Điển hình như vận tốc tối đa của Su-57 phải đạt tới Mach 2,35 thay vì Mach 1,7 như hiện nay, ngoài ra nó cần có khả năng bay hành trình với tốc độ siêu âm khi động cơ không cần sử dụng bộ đốt sau.

Ngoài ra động cơ AL-41F1S còn không có khả năng giảm thiểu mức độ bộc lộ hồng ngoại, điều này khiến khả năng tàng hình của máy bay bị ảnh hưởng rất nhiều.

Ngoài ra động cơ AL-41F1S còn không có khả năng giảm thiểu mức độ bộc lộ hồng ngoại, điều này khiến khả năng tàng hình của máy bay bị ảnh hưởng rất nhiều.

Sao Đỏ

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/don-dat-hang-mua-tiem-kich-su-57-da-tang-gap-doi-post666830.html