Đồng Nai yêu cầu rà soát, xử lý tình trạng 'cò làm giấy tờ' hành chính
UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu kiểm tra, rà soát tình trạng 'cò làm giấy tờ' tại các Trung tâm phục vụ hành chính công.
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các cấp tập trung triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Theo đó, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai yêu cầu Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, cấp xã kiểm tra, rà soát tình trạng “cò làm giấy tờ” tại các đơn vị này.

Yêu cầu rà soát tình trạng "cò làm giấy tờ" tại Đồng Nai (Ảnh: Duy Phương)
Xử lý nghiêm các cán bộ, công chức, viên chức yêu cầu thêm giấy tờ, hồ sơ ngoài quy định, đặc biệt là việc yêu cầu người dân phải có VNeID khi nộp hồ sơ trực tiếp và yêu cầu xác nhận hoặc cam kết về sự trùng khớp giữa thông tin địa bàn hành chính mới với thông tin cũ theo giấy tờ mà cơ quan nhà nước đã cấp.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Chủ tịch UBND cấp xã, phường quan tâm, bố trí đầy đủ nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị cho xã, phường phục vụ người dân đến giải quyết thủ tục hành chính, phù hợp với quy mô, số lượng hồ sơ tiếp nhận, giải quyết, nhất là các nhiệm vụ thủ tục hành chính mới được phân cấp, phân định thẩm quyền hoặc có số lượng hồ sơ lớn như: đất đai, hộ tịch, xây dựng… bảo đảm hiệu quả, tránh để xảy ra tình trạng quá tải, ùn tắc.
Đặc biệt, phải rà soát, nghiên cứu kỹ các điểm tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã, đảm bảo phù hợp với điều kiện địa lý, quản lý dân cư, quy mô, số lượng hồ sơ thủ tục hành chính theo quy định... tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính.
Tổ chức tập huấn hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính cho cán bộ cấp xã...