Phú Thọ công bố mức hỗ trợ cán bộ sau sáp nhập
Tỉnh Phú Thọ hỗ trợ cán bộ lưu trú 2,4 triệu đồng/người/tháng, 800.000 đồng/tháng đối với các cán bộ phải di chuyển địa điểm làm việc.
Ngày 23/7, HĐND tỉnh Phú Thọ đã biểu quyết thông qua Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ kinh phí đi lại và lưu trú cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại tỉnh Phú Thọ.

Theo đó, Phú Thọ hỗ trợ 800.000 đồng/người/tháng đối với các cán bộ phải di chuyển địa điểm làm việc giữa Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình (trước sáp nhập tỉnh). Không áp dụng chính sách hỗ trợ đi lại đối với các trường hợp đã sử dụng phương tiện đưa đón tập trung, nghị quyết nêu rõ.
Ngoài ra, Phú Thọ sẽ hỗ trợ cán bộ chi phí lưu trú 2,4 triệu đồng/người/tháng - không áp dụng đối với các trường hợp đã được hưởng chính sách nhà ở công vụ.
Thời gian thực hiện chính sách hỗ trợ trên từ ngày 1/7 đến hết ngày 30/6/2026, được chi trả hàng tháng.
Tại kỳ họp, các đại biểu đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ sớm rà soát, xây dựng phương án sử dụng trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị theo hướng tận dụng tối đa trụ sở làm việc của 3 tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hòa Bình trước sáp nhập.
Tỉnh cũng cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu nhà ở xã hội, nhất là tại nơi tập trung các khu, cụm công nghiệp nhằm giúp cho cán bộ, công chức, viên chức có nhu cầu có cơ hội tiếp cận.
Hệ thống giao thông đường bộ trên địa bàn phải được cải tạo, nâng cấp, trước mắt ưu tiên các trục đường kết nối giữa Hòa Bình - Việt Trì - Vĩnh Phúc để rút ngắn thời gian di chuyển, tạo động lực kết nối, thúc đẩy kinh tế - xã hội.
Tỉnh Phú Thọ mới được hình thành trên cơ sở sáp nhập 3 tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hòa Bình sẽ ra mắt vào ngày 1/7.
Tỉnh mới có diện tích tự nhiên 9.361,381km2, quy mô dân số trên 4 triệu người và có 148 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc tỉnh.