Dongfeng Mengshi M-Hero 917 hầm hố của Trung Quốc đến Việt Nam

Những chiếc Dongfeng Mengshi M-Hero 917 hầm hố của Trung Quốc đến Việt Nam bị bắt gặp trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây, khả năng cao thuộc đoàn của một hội xe 'phượt' sang nước ta.

Mới đây, trên các hội nhóm mạng xã hội lan truyền hình ảnh một nhóm xe Dongfeng Mengshi M-Hero 917 đến Việt Nam. Những chiếc xe này mang biển kiểm soát Trung Quốc, cho thấy khả năng cao đây là đoàn của một hội xe "phượt" sang Việt Nam.

Mới đây, trên các hội nhóm mạng xã hội lan truyền hình ảnh một nhóm xe Dongfeng Mengshi M-Hero 917 đến Việt Nam. Những chiếc xe này mang biển kiểm soát Trung Quốc, cho thấy khả năng cao đây là đoàn của một hội xe "phượt" sang Việt Nam.

Theo những hình ảnh được ghi nhận, đoàn xe dừng tại một trạm dừng chân trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Điều này khiến nhiều người cho rằng những chiếc xe này thuộc phiên bản hybrid (EREV) thay vì bản chạy điện hoàn toàn (EV), do cần tiếp nhiên liệu trong hành trình.

Theo những hình ảnh được ghi nhận, đoàn xe dừng tại một trạm dừng chân trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Điều này khiến nhiều người cho rằng những chiếc xe này thuộc phiên bản hybrid (EREV) thay vì bản chạy điện hoàn toàn (EV), do cần tiếp nhiên liệu trong hành trình.

Tại Trung Quốc, mẫu xe SUV Dongfeng Mengshi M-Hero 917 có cả bản truyền thống, hybrid và thuần điện. Khả năng cao đây là xe hybrid hơn vì vừa tới ưu nhiên liệu nhưng vẫn cho hiệu suất gần như xe điện.

Tại Trung Quốc, mẫu xe SUV Dongfeng Mengshi M-Hero 917 có cả bản truyền thống, hybrid và thuần điện. Khả năng cao đây là xe hybrid hơn vì vừa tới ưu nhiên liệu nhưng vẫn cho hiệu suất gần như xe điện.

Cụ thể hơn thì loại truyền động trên mẫu xe SUV Dongfeng Mengshi M-Hero 917 của Trung Quốc là loại hybrid sạc điện có thể đạt công suất trên 1.000 mã lực. Phiên bản EV sử dụng pin CATL Qilin dung lượng 142,7 kWh, cho khả năng di chuyển lên đến 505 km sau mỗi lần sạc đầy.

Cụ thể hơn thì loại truyền động trên mẫu xe SUV Dongfeng Mengshi M-Hero 917 của Trung Quốc là loại hybrid sạc điện có thể đạt công suất trên 1.000 mã lực. Phiên bản EV sử dụng pin CATL Qilin dung lượng 142,7 kWh, cho khả năng di chuyển lên đến 505 km sau mỗi lần sạc đầy.

Trong khi đó, phiên bản hybrid EREV được trang bị động cơ DFMC15TP1 1.5T mạnh 145 kW hoạt động như một máy phát năng lượng. Phiên bản này chỉ sử dụng 3 mô-tơ điện thay vì 4 như bản EV, với tổng công suất 804 mã lực.

Trong khi đó, phiên bản hybrid EREV được trang bị động cơ DFMC15TP1 1.5T mạnh 145 kW hoạt động như một máy phát năng lượng. Phiên bản này chỉ sử dụng 3 mô-tơ điện thay vì 4 như bản EV, với tổng công suất 804 mã lực.

Mengshi M-Hero 917 tại Trung Quốc có thiết kế mạnh mẽ, hầm hố theo phong cách xe quân sự. Về kích thước tổng thể, xe có thông số chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.987 x 2.080 x 1.935 mm và trục cơ sở dài 2.950 mm.

Mengshi M-Hero 917 tại Trung Quốc có thiết kế mạnh mẽ, hầm hố theo phong cách xe quân sự. Về kích thước tổng thể, xe có thông số chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.987 x 2.080 x 1.935 mm và trục cơ sở dài 2.950 mm.

Tuy sở hữu ngoại hình đồ sộ, xe lại sử dụng bộ mâm kích thước 20 inch với lốp 275/65. Ngoại hình của Mengshi M-Hero 917 mang phong cách khá giống những chiếc xe quân sự nhưng lại sử dụng bộ mâm khá nhỏ kích thước chỉ khoảng 20 inch.

Tuy sở hữu ngoại hình đồ sộ, xe lại sử dụng bộ mâm kích thước 20 inch với lốp 275/65. Ngoại hình của Mengshi M-Hero 917 mang phong cách khá giống những chiếc xe quân sự nhưng lại sử dụng bộ mâm khá nhỏ kích thước chỉ khoảng 20 inch.

Đáng chú ý, mẫu xe này là được dùng cho những công việc đặc biệt khi có tiêu chuẩn chống đạn nổ Class B, lớp phủ chống đạn nổ, màng phim chống đạn nổ bằng kính TPE và lốp xe run-flat. Như vậy việc Dongfeng Mengshi M-Hero 917 chạy thử hay nghiên cứu tại Việt Nam là điều không thể.

Đáng chú ý, mẫu xe này là được dùng cho những công việc đặc biệt khi có tiêu chuẩn chống đạn nổ Class B, lớp phủ chống đạn nổ, màng phim chống đạn nổ bằng kính TPE và lốp xe run-flat. Như vậy việc Dongfeng Mengshi M-Hero 917 chạy thử hay nghiên cứu tại Việt Nam là điều không thể.

Không chỉ gây ấn tượng bởi ngoại hình, M-Hero 917 còn đáp ứng tiêu chuẩn an ninh khắt khe. Xe được thiết kế dành cho các nhiệm vụ đặc biệt, đạt tiêu chuẩn chống đạn nổ Class B, sử dụng kính TPE chống đạn, lốp run-flat và lớp phủ bảo vệ đặc biệt.

Không chỉ gây ấn tượng bởi ngoại hình, M-Hero 917 còn đáp ứng tiêu chuẩn an ninh khắt khe. Xe được thiết kế dành cho các nhiệm vụ đặc biệt, đạt tiêu chuẩn chống đạn nổ Class B, sử dụng kính TPE chống đạn, lốp run-flat và lớp phủ bảo vệ đặc biệt.

Theo một số thông tin nội bộ đã tiết lộ rằng, dòng xe SUV điện hầm hố này sẽ chỉ được bán tại thị trường Trung Quốc, giá xe Dongfeng Mengshi M-Hero 917 khởi điểm 700.000 nhân dân tệ (tương đương 2,4 tỷ đồng). Dongfeng có kế hoạch bán 1.500 chiếc M-Hero 917 hàng năm, 1 doanh số khá khiêm tốn.

Theo một số thông tin nội bộ đã tiết lộ rằng, dòng xe SUV điện hầm hố này sẽ chỉ được bán tại thị trường Trung Quốc, giá xe Dongfeng Mengshi M-Hero 917 khởi điểm 700.000 nhân dân tệ (tương đương 2,4 tỷ đồng). Dongfeng có kế hoạch bán 1.500 chiếc M-Hero 917 hàng năm, 1 doanh số khá khiêm tốn.

Video: Thử nghiệm xe SUV Dongfeng Mengshi M-Hero 917.

Nguyễn Anh

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/dongfeng-mengshi-m-hero-917-ham-ho-cua-trung-quoc-den-viet-nam-2066019.html