Du khách Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan chưa hiểu rõ và ấn tượng mạnh mẽ về Việt Nam
Các địa điểm ở châu Á (bao gồm Việt Nam) luôn nằm trong danh sách ưa thích của du khách Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan tuy nhiên du khách từ 3 quốc gia này hiện có mức độ nhận biết còn khá thấp về hình ảnh điểm đến Việt Nam.
Công ty nghiên cứu thị trường du lịch The Outbox Company mới đây đã ra mắt Báo cáo tóm tắt (Outbox Capture) “Xu hướng du lịch quốc tế của Hàn Quốc - Nhật Bản - Đài Loan”.
Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan là ba trong số các thị trường có lượt khách đến Việt Nam nhiều và liên tục gia tăng trong giai đoạn 2015-2019. Trong bối cảnh du lịch quốc tế đã ổn định trở lại, với mong muốn hiểu thêm về ba thị trường lớn này, Outbox đã thực hiện báo cáo nghiên cứu những đặc tính hành vi đi nước ngoài của khách du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan.
Theo kết quả khảo sát, du khách từ 3 quốc gia này hiện có mức độ nhận biết còn khá thấp về hình ảnh điểm đến Việt Nam. Điều đó có nghĩa là họ chưa thực sự hiểu rõ và ấn tượng mạnh mẽ về Việt Nam.
Tại báo cáo lần này, Outbox cũng cung cấp những đặc điểm chung của du khách từ ba quốc gia này với kỳ vọng có thể giúp các doanh nghiệp Việt Nam đưa ra những hướng tiếp cận mới thu hút du khách Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan tới tham quan cũng như quay trở lại nhiều lần.
Theo các số liệu thống kê, cả Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan đều thuộc top các quốc gia, vùng lãnh thổ có lượng khách đi du lịch nước ngoài cao hàng đầu thế giới. Trong đó, Hàn Quốc có lượng khách xuất ngoại nhiều nhất, theo sau lần lượt là Nhật Bản và Đài Loan.
Các địa điểm ở châu Á bao gồm Việt Nam luôn nằm trong danh sách ưa thích của du khách Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan. Đặc biệt, trước dịch, năm 2019, Việt Nam xếp vị trí thứ hai trong top các điểm đến hàng đầu với khách Hàn Quốc, chỉ đứng sau Nhật Bản.
Một đặc điểm chung khác của ba thị trường trên là mức chi tiêu cho du lịch nước ngoài cao và tăng khá đều, trung bình khoảng 7%/năm.
Khi đi du lịch quốc tế, hơn 40% du khách ở cả ba quốc gia đều lựa chọn khách sạn tiêu chuẩn (2-3 sao). Họ tìm kiếm thông tin du lịch tại các trang web/blog du lịch hoặc tìm kiếm trực tuyến. Sự an toàn chính là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định đi nước ngoài của những vị khách này.
Xét riêng từng thị trường, du khách Hàn Quốc rất chú trọng tới việc lưu trú, khách Nhật Bản mong muốn có được những khoảnh khắc và trải nghiệm xứng đáng với số tiền họ bỏ ra, trong khi khách Đài Loan đặc biệt quan tâm tới phương tiện di chuyển.
So với Nhật Bản và Hàn Quốc, du khách Đài Loan vẫn còn e ngại đi du lịch nước ngoài. Đại dịch và các hạn chế phòng chống dịch nghiêm ngặt trong thời gian dài đã phần nào tác động tới tâm lý của họ.
Khoảng 36,4% du khách Đài Loan sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các chuyến đi, nhưng cũng có đến 40,7% dự định cắt giảm chi tiêu cho du lịch để dành ngân sách cho việc chăm lo sức khỏe. Song song đó, có đến hơn 40% du khách Hàn Quốc và Nhật Bản sẵn sàng nâng ngân sách cho các chuyến du lịch nước ngoài trong thời gian tới.