Du lịch nông thôn, sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn tại Triển lãm Di sản 2025
Triển lãm 'Di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và sản phẩm thủ công truyền thống 2025' đang diễn ra tại Hải Phòng thu hút sự chú ý của công chúng với không gian quảng bá du lịch nông thôn, sản phẩm OCOP và các hoạt động trải nghiệm giàu bản sắc của 16 tỉnh, thành phố.

Không gian quảng bá du lịch nông thôn, sản phẩm OCOP và các hoạt động trải nghiệm giàu bản sắc của 16 tỉnh, thành phố.
Không gian quảng bá du lịch nông thôn Việt Nam do Bộ Nông nghiệp và Môi trường giao Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức mang đến điểm nhấn đặc biệt. Khu trưng bày rộng 400m², thiết kế từ các vật liệu thân thiện môi trường như mây, tre, nứa, kết hợp sắc màu và hình ảnh đặc trưng các vùng miền, tạo nên tổng thể hài hòa, sinh động.
Khu vực giới thiệu được phân chia theo nhiều chủ đề: Điểm check-in, sản phẩm du lịch, thao diễn nghề truyền thống, trình diễn và thử nếm ẩm thực, sản phẩm quà tặng và OCOP. Sự kiện quy tụ 40 đơn vị đến từ 16 địa phương trong cả nước.

Khu trưng bày rộng 400m², thiết kế từ các vật liệu thân thiện môi trường như mây, tre, nứa, kết hợp sắc màu và hình ảnh đặc trưng các vùng miền.
Không chỉ trưng bày hiện vật, không gian triển lãm tái hiện đời sống nông thôn mới Việt Nam thông qua những trải nghiệm mang “hơi thở” làng quê: hương chè non, lửa gốm, tiếng khung cửi dệt thổ cẩm, vị bánh quê… Nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu được giới thiệu như chè Hoài Trung (Phú Thọ), ruốc cá rô Tổng Trường (Ninh Bình), bánh đa cá rô ăn liền (Hải Phòng), các sản phẩm từ sữa Ba Vì, nông sản Sơn La, Lạng Sơn…
Các gian hàng trải nghiệm thu hút đông đảo du khách với hoạt động nặn tò he, chế tác gốm ngọc Phù Lãng; giới thiệu sản phẩm thủ công như áo dài, dệt thổ cẩm, túi cói, túi bèo, mỹ nghệ trầm hương…

Mỗi sản phẩm OCOP tại khu trưng bày được giới thiệu như một câu chuyện văn hóa-kinh tế.
Chiều 22/11, chương trình livestream quảng bá du lịch nông thôn thực hiện trực tiếp tại triển lãm đã thu hút hàng nghìn lượt xem. Nội dung về nghề thủ công, ẩm thực bản địa, du lịch cộng đồng xanh được truyền tải sinh động, góp phần lan tỏa hình ảnh nông thôn Việt Nam trên môi trường số.
Mỗi sản phẩm OCOP tại khu trưng bày được giới thiệu như một câu chuyện văn hóa-kinh tế, thể hiện sự sáng tạo của cộng đồng trong thích ứng thị trường. Du khách có cơ hội quan sát quy trình tạo tác, tìm hiểu ý nghĩa văn hóa của từng sản phẩm.
Triển lãm năm nay còn mang tới bầu không khí sôi động với Liên hoan các câu lạc bộ nghệ thuật dân gian, diễu hành “Tôn vinh Áo dài Việt”, các chương trình giao lưu nghệ thuật cộng đồng…, góp phần tạo dựng không gian văn hóa phong phú, gắn kết truyền thống với hiện đại.
Người dân Hải Phòng và du khách có thể thưởng lãm, học hỏi và trực tiếp trải nghiệm, qua đó cảm nhận diện mạo nông thôn Việt Nam ngày càng năng động, giàu bản sắc. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 25/11, tạo cơ hội để công chúng khám phá giá trị văn hóa và các sản phẩm nông thôn tiêu biểu trên khắp cả nước.













