Du lịch Tp.HCM đạt doanh thu hơn 7.100 tỷ đồng dịp nghỉ lễ 30/4

Loạt sự kiện, hoạt động trong dịp lễ kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại Tp.HCM đã giúp ngành du lịch Tp.HCM thu về hơn 7.100 tỷ đồng trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ.

Theo thống kê mới nhất vừa được Sở Du lịch Tp.HCM công bố sáng 4/5, chỉ tính riêng 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí tại Tp.HCM ước khoảng 1,95 triệu lượt, tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2024.

Khách quốc tế đến Tp.HCM trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 ước khoảng 120.000 lượt, tăng gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm 2024.

Cũng trong thời gian này, khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 867.000 lượt, tăng gấp 4,3 lần so với cùng kỳ năm 2024. Công suất phòng ước đạt khoảng 95%, tăng 26,7% so với cùng kỳ.

 Du lịch Tp.HCM đạt doanh thu hơn 7.100 tỷ đồng dịp nghỉ lễ 30/4.

Du lịch Tp.HCM đạt doanh thu hơn 7.100 tỷ đồng dịp nghỉ lễ 30/4.

Chỉ riêng 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, doanh thu du lịch Tp.HCM ước đạt 7.138 tỷ đồng, tăng gấp 2,2 lần so với dịp lễ năm ngoái.

Đáng chú ý, năm nay, Tp.HCM tổ chức một loạt hoạt động, chương trình lớn, đặc biệt là diễu binh chào mừng kỷ niệm 50 năm Thống nhất đất nước, nên du khách đã đến thành phố trong suốt tháng 4.

Sở Du lịch Tp.HCM cho biết thêm từ ngày 20/4 - 4/5, tức 15 ngày, khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí... ước khoảng 2,7 triệu lượt; khách quốc tế đến Tp.HCM ước khoảng 355.000 lượt. Doanh thu ước đạt 15.707 tỷ đồng.

Từ giữa tháng 3, nhiều khách sạn tại các quận trung tâm như quận 1, 3, 4 và quận Phú Nhuận nơi diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật, diễu hành, lễ hội ánh sáng và sự kiện ẩm thực đã ghi nhận tình trạng đặt kín phòng.

Đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, công suất phòng tại các khách sạn từ 1 đến 5 sao ở khu vực trung tâm thành phố đạt từ 95 - 100%, riêng khối 4 - 5 sao nhiều đơn vị đã không còn phòng trống trong các ngày cao điểm từ 27/4 đến 1/5.

Ở các khu vực lân cận trung tâm, các cơ sở lưu trú cũng ghi nhận công suất phòng đạt từ 80% trở lên. Cao điểm trong hai ngày 30/4 và 1/5, lượng khách tăng mạnh khiến nhiều khách sạn ở khu vực này cũng kín phòng hoàn toàn.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành tại thành phố ghi nhận sức mua các chương trình du lịch nội đô, ngắn ngày tăng mạnh, khoảng 30 - 35% so với năm 2024.

Một số chương trình du lịch văn hóa, di tích lịch sử, có chiều sâu nội dung, thuyết minh, kết hợp trải nghiệm thực tế và ẩm thực địa phương tăng từ 30 - 50%, như “Dấu ấn Sài Gòn – Gia Định”, “50 năm trở lại”; chương trình du lịch xe buýt hai tầng, ăn tối trên tàu, tham quan Địa đạo, Củ Chi đã kín chỗ từ đầu tháng 4 năm 2025.

Khách đi tour nội đô chủ yếu là nhóm gia đình, bạn trẻ hoặc người lớn tuổi có nhu cầu trải nghiệm ngắn.

Hoàng Tư

Nguồn TCDN: https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/du-lich-tphcm-dat-doanh-thu-hon-7100-ty-dong-dip-nghi-le-30-4-d58097.html