Du lịch TP.HCM tăng trưởng mạnh đầu năm

Du lịch TP.HCM đầu năm 2025 tăng trưởng mạnh, khẳng định vị thế điểm đến hàng đầu.

Sở Du lịch TP.HCM vừa công bố báo cáo tình hình hoạt động du lịch tháng 2-2025 và kế hoạch triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3-2025. Theo đó, ngành du lịch TP tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tích cực với mức tăng trưởng ấn tượng cả về lượng khách lẫn doanh thu du lịch.

Lượng khách tăng mạnh, doanh thu du lịch bứt phá

Theo Sở Du lịch TP.HCM, trong tháng 2 -2025, TP.HCM đón gần 551.000 lượt khách quốc tế, tăng hơn 13% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung hai tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế đạt hơn 1 triệu lượt, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2024, hoàn thành 12% kế hoạch năm 2025.

Khách du lịch nội địa cũng tăng đáng kể, với hơn 2,9 triệu lượt trong tháng 2, tăng khoảng 3% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế hai tháng đầu năm 2025, TP đón gần 5,6 triệu lượt khách nội địa, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2024, đạt 12% kế hoạch năm 2025.

 Du khách trong và ngoài nước đến với TP.HCM tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm 2025. Ảnh: QH

Du khách trong và ngoài nước đến với TP.HCM tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm 2025. Ảnh: QH

Bên cạnh sự tăng trưởng về lượng khách, doanh thu du lịch cũng đạt kết quả ấn tượng. Riêng trong tháng 2-2025, tổng thu từ du lịch đạt gần 18.900 tỉ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế hai tháng đầu năm, ngành du lịch TP.HCM mang về hơn 37.400 tỉ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2024, đạt 14% kế hoạch năm.

 TP.HCM sẽ tiếp tục triển khai các kế hoạch ứng dụng công nghệ vào truyền thông quảng bá du lịch. Ảnh: QH

TP.HCM sẽ tiếp tục triển khai các kế hoạch ứng dụng công nghệ vào truyền thông quảng bá du lịch. Ảnh: QH

Đẩy mạnh quảng bá, tổ chức sự kiện quy mô lớn

Theo Sở Du lịch TP.HCM, trong tháng 3-2025, sở tiếp tục đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, khai thác thế mạnh của TP Thủ Đức và các quận, huyện gắn với các loại hình du lịch phù hợp với từng địa phương.

Bên cạnh đó, TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển du lịch đường thủy giai đoạn 2023 - 2025, hướng đến việc hoàn thiện sản phẩm du lịch đường thủy trong năm nay nhằm gia tăng doanh thu du lịch.

 TP.HCM tiếp tục kế hoạch phát triển du lịch đường thủy trong thời gian tới. Ảnh: Đào Trang

TP.HCM tiếp tục kế hoạch phát triển du lịch đường thủy trong thời gian tới. Ảnh: Đào Trang

Ngoài ra, TP.HCM chú trọng phát triển du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch nông nghiệp - sinh thái gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, cũng như đẩy mạnh các sản phẩm du lịch ban đêm nhằm gia tăng trải nghiệm cho du khách.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ trong quảng bá du lịch. TP.HCM tiếp tục triển khai các kế hoạch ứng dụng công nghệ 3D/360 vào công tác truyền thông, đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch TP.HCM trên hệ thống màn hình LED tại các cửa ngõ thành phố, sân bay Tân Sơn Nhất và các điểm tập trung đông du khách.

 TP.HCM chú trọng phát triển du lịch văn hóa - lịch sử gia tăng trải nghiệm cho du khách. Ảnh: Thu Trinh

TP.HCM chú trọng phát triển du lịch văn hóa - lịch sử gia tăng trải nghiệm cho du khách. Ảnh: Thu Trinh

Song song đó, TP.HCM sẽ tổ chức nhiều sự kiện du lịch quan trọng trong tháng 3-2025 nhằm thu hút du khách. TP.HCM sẽ phối hợp tổ chức lễ hội áo dài TP.HCM 2025, đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch trong khuôn khổ lễ hội Việt - Nhật lần thứ 10. Những sự kiện này kỳ vọng sẽ góp phần đưa hình ảnh TP.HCM đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch TP, nâng cao doanh thu du lịch trong thời gian tới.

QUANG HUY

Nguồn PLO: https://plo.vn/du-lich-tphcm-tang-truong-manh-dau-nam-post835659.html