Du lịch tung tour Tết sớm, tăng nhiều khuyến mãi
Nhiều công ty du lịch đã bắt đầu tung tour tết sớm giá tốt với loạt ưu đãi để kích cầu cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Còn ba tháng nữa mới bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 nhưng ngay đầu mùa kinh doanh tour thu - đông, một số công ty du lịch đã mở bán sớm hàng trăm đường tour Tết, sản phẩm du lịch với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Hàng trăm đường tour với giá ưu đãi
Khảo sát từ công ty lữ hành, trong dịp Tết Nguyên đán tour du lịch nước ngoài có lịch trình trung hoặc dài ngày được du khách ưa chuộng hơn. Trong đó, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan tiếp tục là những thị trường thu hút du khách. Thái Lan và Singapore là hai thị trường nổi bật trong chùm tour Đông Nam Á nên được tăng tần suất và phát triển thêm nhiều sản phẩm mới.
Theo đó, BenThanh Tourist mở bán hơn 100 chương trình tour. Công ty đã hoàn thành khoảng 50% kế hoạch cho các thị trường tour du lịch nước ngoài. Giá tour du lịch nước ngoài tăng từ 4 - 23% so với ngày bình thường.
Đối với thị trường du lịch nội địa, chủ yếu là chương trình tour trung bình và tour ngắn ngày đến tuyến điểm miền núi phía Bắc, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng...
Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist, cho biết do nhu cầu đi lại tăng cao, tùy tuyến điểm mà giá tour du lịch trong nước tăng từ 7-23% so với tour khởi hành ngày thường.
Nhóm tour du lịch miền Bắc có mức giá từ 11,99 - 12,59 triệu đồng. Nhóm tour miền Trung giá dao động từ 9,59 – 10,59 triệu đồng; tour đường bộ khu vực Tây Nguyên, miền Tây giá thấp nhất 990.000 đồng và cao nhất 5,49 triệu đồng.
"Thị trường du lịch nội địa thường chốt tour khá trễ, hiện nay khách vẫn đang khảo sát dịch vụ và giá cả. Dự kiến sức mua sẽ tăng lên trong tháng 11 khi thời điểm Tết đến cận kề hơn"- bà Linh nói.
Chuẩn bị kế hoạch Tết từ cuối quý II-2024 để có được dải vé và dịch vụ tốt về thời gian khởi hành và giá, hiện Công ty Lữ hành Vietluxtour đã hoàn tất dãy sản phẩm cho mùa lễ, tết. Công ty này đã triển khai chương trình “tour chất, giá tốt”, khách mua tour theo nhóm, mua sớm sẽ được giảm từ 1-3 triệu/khách, tùy thị trường. Giá tour duy trì mức tăng khoảng 5-15%.
Tương tự, Công ty Du lịch Việt cũng triển khai các gói khuyến mãi “mua 1 được 3” dành cho khách hàng đặt tour sớm, giảm giá cho nhóm khách gia đình và tặng kèm các dịch vụ bổ sung như vé tham quan hoặc dịch vụ vận chuyển miễn phí… Mức giảm lên đến 8 triệu/khách.
Mùa tết tăng trưởng tốt nhưng không đột phá
Theo bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc tiếp thị truyền thông Công ty Lữ hành Vietluxtour, dự đoán dịp tết thị trường MICE (du lịch kết hợp hội nghị...), inbound (khách du lịch Việt Nam), outbound (khách Việt du lịch nước ngoài) sẽ có tỉ lệ tăng trưởng tốt nhưng không đột phá.
Hiện tại, công ty đang xúc tiến nhiều hợp đồng khách đoàn cho các chương trình du lịch tất niên của doanh nghiệp và bắt đầu vào mùa du lịch cao điểm của inbound ở các thị trường mục tiêu châu Âu, Úc, Mỹ, Đông Bắc Á…
"Doanh nghiệp kỳ vọng tỉ lệ tăng trưởng ở các thị trường trung bình khoảng 20-25% so với cùng kỳ năm ngoái" - bà Thu chia sẻ.
Theo ông Phạm Anh Vũ - Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Việt, nhu cầu du khách sẽ tiếp tục tập trung vào các sản phẩm du lịch gia đình, nhóm bạn bè và nghỉ dưỡng dài ngày. Theo kế hoạch kinh doanh, tour tết sẽ gia tăng từ 5-15% so với thường ngày, chủ yếu do chi phí vận chuyển và dịch vụ gia tăng.
Ông Vũ chia sẻ thêm: Mặc dù các hãng hàng không đã mở bán vé Tết sớm nhưng mức giá ghi nhận đang khá cao. Vì vậy, công ty đã chủ động chuẩn bị và đặt các dải vé máy bay, dịch vụ … từ đầu quý III-2024 để có mức giá tốt cho khách hàng.
Về phía cơ quan quản lý, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết trong 10 tháng năm 2024 khách quốc tế đến TP.HCM đạt 4,6 triệu lượt khách. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 156.600 tỉ đồng. Ba tháng cuối năm là thời điểm của loạt kích cầu du lịch tại TP.HCM như kết hợp chuyến bay đêm, hoạt động sự kiện văn hóa - thể thao, hoạt động xúc tiến tại Singapore, phối hợp với TP Cần Thơ tổ chức Tuần lễ thương mại...
Sở Du lịch cũng phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao tổ chức hàng loạt sự kiện nhằm quảng bá thúc đẩy phát triển điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế và nội địa trong dịp Tết. Ba tháng cuối năm cũng là thời điểm thu hút khách quốc tế, đặc biệt là nguồn khách đến “tránh đông”, Việt kiều về nước tham quan, du lịch...
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM
Nhằm thu hút số lượng lớn các đoàn khách du lịch quốc tế đến TP.HCM, Sở Du lịch còn tổ chức hội nghị, hội thảo, khuyến thưởng, triển lãm và kết hợp tham quan du lịch. Sở đang xây dựng các chính sách ưu đãi đối với các đoàn khách du lịch MICE, các đơn vị tổ chức, cung cấp dịch vụ MICE.
Ngoài ra, Đại diện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông tin trong thời gian qua cục và Bộ VH-TT&DL đã triển khai thành công hàng loạt chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoài như Úc, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc… Đặc biệt là chương trình xúc tiến du lịch điện ảnh tại Hoa Kỳ lần đầu tiên được tổ chức đã tạo tiếng vang lớn.
"Cùng với động lực từ chính sách thị thực thông thoáng, kỳ vọng trong những tháng còn lại năm 2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng đột phá. Ngành du lịch sẽ hoàn thành mục tiêu đón từ 17-18 triệu lượt khách quốc tế"- vị đại diện này chia sẻ.
Hàng không Việt mở nhiều chuyến bay dịp cuối năm
Đáp ứng nhu cầu du lịch cao điểm cuối năm và bay Tết, từ ngày 7-11, hãng hàng không Vietjet mở lại các đường bay đi và đến giữa Đà Nẵng - Đà Lạt, Phú Quốc, Cần Thơ - Đà Lạt, với vé khuyến mãi từ 0 đồng. Theo đó, đường bay Đà Nẵng - Đà Lạt có tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần, Đà Nẵng - Phú Quốc tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần và Cần Thơ - Đà Lạt 3 chuyến khứ hồi/tuần.
Ngoài ra, từ 26-11, Bamboo Airways sẽ triển khai đường bay thẳng thường lệ, kết nối sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) với sân bay quốc tế Don Mueang (Bangkok, Thái Lan), tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày.
Theo ông Lương Hoài Nam, Tổng giám đốc Bamboo Airways, với những chuyến bay hàng ngày kết nối giữa TP.HCM và Bangkok - hai trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam và Thái Lan kỳ vọng sẽ mang đến thêm một lựa chọn bay thuận tiện và dễ dàng cho du khách hai nước, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm lễ tết cuối năm.
Vietnam Airlines cũng chính thức ra mắt với đường bay thẳng từ Hà Nội đến Phnom Penh vào ngày 27-10, tăng cường kết nối giữa Việt Nam và Campuchia với 4 chuyến mỗi tuần.
Nguồn PLO: https://plo.vn/du-lich-tung-tour-tet-som-tang-nhieu-khuyen-mai-post817665.html