Đưa hàng Việt vào kênh phân phối hiện đại
Hiện có 34 doanh nghiệp Việt đáp ứng tiêu chí 'an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng' được lựa chọn trưng bày, giới thiệu sản phẩm vào hệ thống phân phối hiện đại của Aeon Việt Nam.
Sáng 12-12, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt và Chương trình kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị Aeon năm 2024. Tuần lễ diễn ra từ nay đến hết ngày 15-12 tại Aeon Mall Tân Phú Celadon.
Dựa vào các tiêu chí của Aeon Việt Nam, trong đó chú trọng tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền - truyền thống”, có 34 doanh nghiệp (từ 215 hồ sơ đăng ký) được lựa chọn trưng bày, giới thiệu các mặt hàng chất lượng cao, đáp ứng xu hướng sống khỏe của người tiêu dùng, gồm: sản phẩm organic (hữu cơ); thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn; nông sản đóng gói.
Nổi bật là các sản phẩm thiên nhiên thân thiện với môi trường như ống hút cỏ bang; các sản phẩm đồ dùng nhà bếp làm từ gỗ dừa; các sản phẩm hữu cơ (organic); các sản phẩm tốt cho sức khỏe như trái cây tươi, các loại trà; thanh hạt dinh dưỡng; các sản phẩm chăm sóc tóc được chiết xuất từ thiên nhiên.
Các doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ tận dụng cơ hội để tiếp cận khách hàng của Aeon Việt Nam, giới thiệu các sản phẩm mới có chất lượng cao, tính năng sử dụng ưu việt và với mức giá cả phù hợp, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
“Thông qua tuần lễ này, tôi mong muốn sẽ có nhiều người biết thêm nhiều nét hấp dẫn của các sản phẩm Nhật Bản và Việt Nam được giới thiệu tại đây. Đồng thời, hy vọng rằng trong thời gian sắp tới tại các siêu thị, cửa hàng trong và ngoài nước sẽ có thêm nhiều sản phẩm chất lượng cao của cả hai nước được trưng bày để người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn đa dạng hơn” - bà Ogawa Eri, Lãnh sự Phụ trách kinh tế, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM cho biết.
Cũng trong khuôn khổ tuần lễ này sẽ diễn ra chương trình Kết nối giao thương đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị Aeon Việt Nam năm 2024, được tổ chức vào ngày mai 13-12, dự kiến có hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam tham dự.
Trong những năm gần đây, Nhật Bản là đối tác kinh tế - thương mại hàng đầu của Việt Nam, cũng như trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản tương đối cân bằng, bền vững và tăng trưởng ổn định. Theo thống kê, kim ngạch thương mại song phương năm 2024 đạt gần 45 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản 23,3 tỷ USD và nhập khẩu từ Nhật Bản 21,6 tỷ USD. Nhật Bản là đối tác thương mại lớn thứ 4 và là đối tác xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam.
Nguồn SGĐT: https://dttc.sggp.org.vn/dua-hang-viet-vao-kenh-phan-phoi-hien-dai-post119029.html