TP HCM: Hàng trăm HTX, doanh nghiệp lương thực, thực phẩm chào hàng Tết
Với thông điệp 'Tết an vui - Xuân khởi sắc,' không gian trưng bày của tuần lễ được thiết kế theo hướng hiện đại, trưng bày, nhiều sản phẩm mang đậm bản sắc Việt, các gói quà Tết trang trọng, đẹp mắt.
Ngày 11/12, khai mạc Tuần lễ Kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm năm 2024 tại TP HCM với sự có mặt của hàng trăm sản phẩm từ gần 100 doanh nghiệp – hợp tác xã tiêu biểu tham gia.
Thông tin tại sự kiện, bà Lý Thị Kim Chi, Chủ tịch FFA cho biết, trong thời gian qua, các doanh nghiệp trong ngành đã liên tục cải tiến chất lượng, áp dụng công nghệ mới, tập trung sản xuất xanh, chuyển đổi số, sử dụng tiết kiệm tài nguyên và năng lượng.
"Những nỗ lực này đã giúp họ chinh phục các thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Nhật Bản, châu Âu. Đồng thời, mở rộng sang các thị trường mới, trong đó có các nước Hồi giáo, nhờ vào việc đạt được chứng nhận Halal", Chủ tịch FFA nói và cho biết, sự kiện là dịp quan trọng để doanh nghiệp thuộc ngành lương thực thực phẩm trong nước giới thiệu, quảng bá các sản phẩm chất lượng, thương hiệu uy tín đến với đối tác xuất khẩu, nhà mua hàng, người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Theo ông Phạm Phú Lữ, Giám đốc ITPC, Tuần lễ quy tụ gần 100 doanh nghiệp, HTX tiêu biểu trong các lĩnh vực từ hàng tiêu dùng, đồ khô, thủy hải sản, đồ ngọt, bánh kẹo, đồ uống, đến nông nghiệp sạch.
Mỗi sản phẩm trưng bày tại tuần lễ triển lãm là kết tinh nỗ lực cải tiến, ứng dụng công nghệ, sáng tạo trong sản xuất, phản ánh xu hướng xanh - sạch - hữu cơ (organic) và thân thiện môi trường.
Đặc biệt, với thông điệp “Tết an vui - Xuân khởi sắc”, những gói quà Tết trang trọng, đẹp mắt được phản ánh qua các sản phẩm mang đậm bản sắc Việt, tượng trưng cho lời chúc may mắn, hạnh phúc trong năm mới.
"Tuần lễ Kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm năm 2024 tạo nên không gian văn hóa thương mại đậm đà bản sắc, đóng vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. ITPC hy vọng củng cố vững chắc vai trò thúc đẩy hợp tác thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, đưa ngành lương thực thực phẩm TP.HCM tiến xa hơn trong tương lai", Giám đốc ITPC Phạm Phú Lữ nói.
Đem các sản phẩm bánh kẹo, cà phê đến với Tuần lễ, chị Trần Hồng Lâm, Giám đốc Xuất khẩu của Công ty Cổ phần Á Long (Long An) mong muốn sẽ tìm kiếm thêm các đối tác trong và ngoài nước, đặc biệt là các doanh nghiệp có nhu cầu về gói quà Tết.
"Chúng tôi đã đầu tư thiết kế bao bì cho hộp quà Tết với mức giá bình dân khoảng 800.000 đồng để mọi người có thể làm quà biếu tặng với các sản phẩm từ cà phê, bánh...", chị Trần Hồng Lâm nói và cho biết thêm, đơn vị đã nhận được những đơn đặt hàng sản phẩm cà phê truyền thống làm gói quà Tết cho một số doanh nghiệp.
Tương tự, Công ty Thái Sơn Xanh tham gia Tuần lễ Kết nối giao thương ngành lương thực thực phẩm với rất nhiều sản phẩm mang nét đặc trưng của vùng Tây Bắc như các loại trà, rượu vang được sản xuất từ mơ, mận…
Đại diện doanh nghiệp chia sẻ chương trình kết nối giao thương được tổ chức dịp này là cơ hội tốt để các cơ sở sản xuất giới thiệu mặt hàng đặc trưng, sản phẩm mới phục vụ Tết Nguyên đán đến người tiêu dùng. Thông qua chương trình, doanh nghiệp cũng kỳ vọng sẽ gặp gỡ được nhiều đối tác, khách hàng để mở rộng mạng lưới phân phối.
Hồng Hương