EVNNPC điều chỉnh lịch ghi chỉ số dịp Tết Nguyên đán
Ngày 9/1/2020 Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) yêu cầu các đơn vị thành viên thực hiện các phương án nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh và thực hiện tốt công tác dịch vụ khách hàng trong dịp nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.
Theo đó, EVNNPC quy định thống nhất việc điều chỉnh lịch ghi chỉ số đối với các phiên ghi trùng với các ngày nghỉ Tết để đảm bảo không ảnh hưởng đến các chỉ tiêu kinh doanh và công tác thu tiền điện của các đơn vị. Cụ thể có 4 phiên ghi ngày 24, 25 và 26, 27 sẽ ghi dịch chuyển theo nguyên tắc, 2 phiêm ghi sớm hơn trước tết, 02 phiên ghi muộn hơn sau tết, cụ thể:
- Lịch ghi chỉ số ngày 24/1/2020 sẽ được chuyển về ghi ngày 23/1/2020.
- Lịch ghi chỉ số ngày 25/1/2020 sẽ được chuyển về ghi ngày 24/1/2020.
- Lịch ghi chỉ số ngày 26/1/2020 sẽ được chuyển sang ghi ngày 27/1/2020.
- Lịch ghi chỉ số ngày 27/1/2020 sẽ được chuyển sang ghi ngày 28/1/2020.
Đối với các phiên ghi trùng thời gian nêu trên, khi thực hiện việc dịch chuyển lịch ghi, các Đơn vị phải thực điều chỉnh lịch ghi chỉ số trên hệ thống thông tin quản lý khách hàng, đảm bảo việc tính toán hóa đơn tiền điện theo đúng quy định.
Các Công ty Điện lực tỉnh/thành phố thuộc địa bàn 27 tỉnh miền Bắc do EVNNPC quản lý vận hành kinh doanh bán điện (từ Hà Tĩnh trở ra, trừ Hà Nội) phải chủ động thông báo việc thay đổi lịch ghi chỉ số để khách hàng biết, thực hiện quyền giám sát công tác ghi chỉ số công tơ. Các lịch ghi còn lại không thực hiện dịch chuyển.
Chủ động phối hợp với các cơ quan quản lý, thông tin đại chúng trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, phổ biến các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả kết hợp với truyền thông việc cung cấp các dịch vụ điện qua cổng dịch vụ công Quốc gia. Thường xuyên nắm bắt, cung cấp và phản hồi kịp thời thông tin về tình hình cung ứng điện đến khách hàng, các sở ban ngành liên quan trên địa bàn trong trường hợp xảy ra sự cố ảnh hưởng đến việc cung cấp điện trong dịp nghỉ Tết.
Bố trí đầy đủ lực nhân lực sẵn sàng tiếp nhận, phối hợp xử lý, phản hồi thông tin cho khách hàng qua tổng đài và các yêu cầu liên hệ trực tiếp với đơn vị, đặc biệt lưu ý việc chuẩn bị sẵn sàng vật tư dự phòng để thay thế, khắc phục kịp thời các sự cố
Bố trí lực lượng trực vận hành và chuẩn bị sẵn sàng các phương án nhằm đảm bảo hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin và các phần mềm hoạt động tin cậy, ổn định, đặc biệt là Website chăm sóc khách hàng kết nối cổng dịch vụ công Quốc gia.