EVNNPC: Tỷ lệ khách hàng thanh toán không sử dụng tiền mặt đạt 88,58%

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, Tổng công ty đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc

Chủ động trong công tác ứng phó với diễn biến thời tiết, nhanh chóng khắc phục sự cố lưới điện do thiên tai gây ra. Đồng thời triển khai các giải pháp về quản lý nhu cầu phụ tải, đảm bảo công tác cung cấp điện mùa nắng nóng.

Tổng sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm 2024 của Tổng công ty đạt 47,654 tỷ kWh tăng 14,68% so với cùng kỳ năm trước và đạt 50,19% kế hoạch cả năm EVN giao. Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 63,09% (tăng 15,95%), thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 29,52% (tăng 11,99%), thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 3,04% (tăng 18,24%), thành phần nông lâm ngư nghiệp và hoạt động khác chiếm tỷ lệ nhỏ và tăng trưởng ở mức bình thường hàng năm.

Các chỉ tiêu về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng 6 tháng đầu năm 2024 đều đạt kế hoạch của EVN giao. Về chỉ số tiếp cận điện năng: Toàn Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.128 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,26 ngày, giảm 0,28 ngày so với cùng kỳ 2023, giảm 3,74 ngày so với quy định của EVN. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 06/2024 là 88,58%, cao hơn 1,45% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2024, cao hơn cùng kỳ 2,37%. Doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt của Tổng công ty đạt 97,47%. Chỉ tiêu cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử và dịch vụ cấp độ 4 đạt tỷ lệ 100%.

Tính đến hết 30/6/2024, toàn Tổng công ty đã ký thỏa thuận điều chỉnh phụ tải (DR) với 4.356 khách hàng, đạt tỷ lệ 91,28%.

Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo, 6 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng tiết kiệm điện toàn Tổng công ty là 1.089,139 triệu kWh, bằng 2,3% trên tổng sản lượng với thương phẩm.

Tổn thất điện năng 6 tháng đầu năm 2024 của Tổng công ty là 3,92%, giảm 1,15% so với cùng kỳ 2023 và thấp hơn 0,18% so với kế hoạch EVN giao.

Tổng công ty cũng đã khởi công được 21 dự án, đóng điện 50 dự án 110kV trong các tháng đầu năm.

khuyến khích khách hàng sử dụng điện tiết kiệm

Theo dự báo tình hình cung ứng điện 6 tháng cuối năm 2024 vẫn còn nhiều khó khăn, các Đơn vị trong toàn EVNNPC sẽ phải chủ động trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành, tập trung thực hiện các biện pháp như: Đẩy nhanh các dự án đầu tư trung thế để san tải cho các MBA đang mang tải cao; đóng điện các dự án trọng điểm; tiếp tục thực hiện dự án nâng cao năng lực vận hành đối với trạm biến áp 110kV; tăng cường kiểm soát các công tác trên lưới thực hiện đúng theo kế hoạch, đảm bảo tiến độ, chất lượng nhằm giảm tổn thất điện năng; tăng cường công tác quản lý vận hành giảm sự cố lưới điện.

Tổng công ty sẽ tiếp tục duy trì và tăng cường chất lượng công tác kiểm tra an toàn lao động tại hiện trường, quyết tâm không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng, cháy nổ do lỗi chủ quan; thiết lập kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện công việc, thực hiện các quy trình quy định, thông qua việc xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm trong công tác an toàn lao động.

Dự báo các tháng 7, 8 vẫn còn nhiều ngày nắng nóng, Tổng công ty tiếp tục kêu gọi và khuyến khích khách hàng sử dụng điện tiết kiệm hợp lý bằng nhiều hành động thiết thực như: Luôn duy trì sử dụng hợp lý điều hòa nhiệt độ, chỉ bật điều hòa khi thực sự cần thiết, đặt nhiệt độ ở mức 26-27 độ C trở lên; không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn trong giờ cao điểm; đầu tư và sử dụng các thiết bị điện tử, điện lạnh hiệu suất cao, tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường. EVNNPC mong muốn và biết ơn quý khách hàng và nhân dân đã và sẽ tiếp tục triệt để áp dụng các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, ích nước, lợi nhà.

Đức Toàn

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/evnnpc-ty-le-khach-hang-thanh-toan-khong-su-dung-tien-mat-dat-88-58.html