Ford Everest Titanium 4WD 2020 rao bán khó tin trên sàn xe cũ sau 4 năm lăn bánh
Với mức rao bán chỉ nhô 900 triệu đồng, Ford Everest 2020 bản Titanium đang là lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm mẫu SUV cỡ lớn.
Trên thị trường xe cũ mới đây, một chiếc Ford Everest Titanium 4WD 2020 đang được rao bán với mức giá trên 900 triệu đồng. Được biết chiếc xe đã chạy khoảng 8 vạn kilomet, lên nội thất màu kem với 6 ghế thương gia.
Ở thời điểm năm 2020, Ford Everest Titanium 4WD có giá niêm yết là 11,399 tỷ đồng. Chi phí lăn bánh cho phiên bản này trên 1,5 tỷ. Như vậy sau 4 năm sử dụng, chiếc xe đã khấu hao khoảng 600 triệu đồng.
Ford Everest Titanium 4WD có gì đặc biệt?
Ford Everest luôn là cái tên quen thuộc trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam, cùng với những đối thủ mạnh như Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe.
Trong năm 2019, Ford Everest đã đạt doanh số 7.047 xe, xếp thứ ba sau Toyota Fortuner (11.122 xe) và Hyundai Santa Fe (8.304 xe). Điều này cho thấy sự ổn định của Ford Everest trong cuộc đua với các đối thủ, dù xe có sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các mẫu SUV mới.
Ford Everest 2020 vẫn duy trì diện mạo nam tính và cứng cáp, không chạy theo xu hướng đô thị hóa như nhiều mẫu xe đối thủ. Kích thước tổng thể của Everest dài 4.892 mm, rộng 1.860 mm, cao 1.837 mm, lớn hơn so với Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe giúp mẫu xe này tạo cảm giác vững chãi và mạnh mẽ.
Chiều dài cơ sở lên tới 2.850 mm của Ford Everest cũng vượt trội so với hai đối thủ cùng phân khúc. Khoảng sáng gầm xe là 210 mm, nằm giữa Toyota Fortuner (219 mm) và Hyundai Santa Fe (185 mm) giúp Everest có khả năng vượt địa hình tốt hơn mà không ảnh hưởng nhiều đến khả năng vận hành trên các cung đường phố.
Thân xe của Ford Everest 2020 tiếp tục giữ các đường nét chắc chắn, mạnh mẽ, chuẩn mực của một chiếc SUV. Điều này giúp xe tạo ra ấn tượng mạnh mẽ hơn khi so với các đối thủ có thiết kế dập nổi, bắt mắt. Tất cả các phiên bản đều trang bị bệ bước hỗ trợ, giúp việc ra vào xe trở nên thuận tiện hơn.
Bên trong Ford Everest 2020, thiết kế nội thất thừa hưởng từ mẫu Ford Ranger, nhưng đã được nâng cấp để phù hợp hơn với một mẫu SUV cao cấp dành cho gia đình. Các chi tiết ốp nhựa, da và viền kim loại trên các phiên bản cao cấp được giữ nguyên, mang lại cảm giác sang trọng và tinh tế.
Phiên bản Ford Everest Titanium+ 2020 cao cấp nhất đặc biệt nổi bật với những tính năng tiện nghi như Adaptive Cruise Control, cho phép điều chỉnh tốc độ tự động theo phương tiện phía trước. Đây là một tính năng vượt trội giúp người lái di chuyển trên đường dài dễ dàng hơn và giảm bớt căng thẳng khi lái xe.
Ở các phiên bản Titanium 2020, Ford Everest cũng được trang bị ghế hành khách phía trước chỉnh điện 8 hướng mang đến sự thoải mái tối đa cho người sử dụng.
Các phiên bản Trend và Titanium còn có những tính năng đáng chú ý như gương chiếu hậu tự động điều chỉnh chế độ ngày/đêm, cảm biến gạt mưa tự động và đặc biệt là cửa sổ trời panorama chỉ có trên phiên bản cao cấp Titanium+.
Ford Everest 2020 không chỉ nổi bật với thiết kế và trang bị nội thất mà còn với khả năng vận hành mạnh mẽ. Phiên bản Titanium+ 2020 được trang bị động cơ diesel Bi-Turbo 2.0L cho công suất tối đa 210 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên tới 500Nm trong dải vòng tua 1.750 – 2.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 10 cấp mang đến sự mượt mà và chính xác trong mỗi lần chuyển số.
Ngoài ra, phiên bản Titanium+ còn có hệ thống dẫn động 2 cầu toàn thời gian thông minh, giúp cải thiện khả năng vận hành trên mọi loại địa hình, từ đường nhựa đến địa hình off-road khó khăn.
Một trong những điểm mạnh đáng chú ý của Ford Everest 2020 là hệ thống kiểm soát địa hình i4DW, cho phép người lái thay đổi chế độ vận hành ngay cả khi đang di chuyển, từ đó tối ưu hóa lực kéo và khả năng vận hành trên các loại địa hình như đường nhựa, đất, cát, tuyết hay đá sỏi.
Với thiết kế mạnh mẽ, nội thất sang trọng, khả năng vận hành vượt trội và trang bị an toàn đầy đủ, Ford Everest 2020 là một lựa chọn lý tưởng cho những ai tìm kiếm một mẫu SUV 7 chỗ có thể vừa phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày, vừa có khả năng vượt địa hình tốt.