Gây nhầm lẫn cho khách hàng: 3 doanh nghiệp bị xử phạt hàng trăm triệu đồng và phải cải chính thông tin
Ủy ban cạnh tranh quốc gia xử phạt 600 triệu đồng với 3 doanh nghiệp kinh doanh điện tử đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng liên quan đến sản phẩm máy lọc không khí, tủ lạnh, máy điều hòa, đồng thời yêu cầu 3 doanh nghiệp phải cải chính công khai.
Ủy ban cạnh tranh quốc gia đã ban hành Quyết định (số 341) về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cạnh tranh đối với 3 doanh nghiệp kinh doanh điện tử, gồm:
Theo Quyết định 341/QĐ-CT, Công ty trách nhiệm hữu hạn điện tử Sharp Việt Nam (trụ sở chính tại số 159, đường Võ Nguyên Giáp, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) bị phạt với số tiền 200 triệu đồng về hành vi đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về sản phẩm máy lọc không khí AIOT FP-J80EV-H nhằm thu hút khách hàng của doanh nghiệp khác, vi phạm điểm a, khoản 5 Điều 45 của Luật Cạnh tranh.
Theo Quyết định số 342/QĐ-CT, Công ty trách nhiệm hữu hạn điện máy Aqua Việt Nam (trụ sở chính tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) cũng bị xử phạt với số tiền 200 triệu đồng về hành vi đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về sản phẩm tủ lạnh Side by Side AQR-S682XA và máy điều hòa Inverter AQA-KCRV10WNZA nhằm thu hút khách hàng của doanh nghiệp khác vi phạm quy định của Luật Cạnh tranh.
Ủy ban cạnh tranh quốc gia cũng ban hành quyết định xử phạt Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Cao Đại Tín (trụ sở chính tại quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh) 200 triệu đồng vì hành vi đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về sản phẩm máy lọc không khí Airdog X8 nhằm thu hút khách hàng của doanh nghiệp khác vi phạm quy định Luật Cạnh tranh.
Theo các Quyết định, 3 công ty trên đều phải phải cải chính công khai thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng liên quan đến những sản phẩm nêu trên tại trang thông tin điện tử của công ty.