Gen Z đổ xô đến Grand World soi menu, 'đu trend' ẩm thực

K-Town mở ra một thiên đường ẩm thực chuẩn vị Hàn cho các tín đồ Hallyu với những điểm check-in không thể bỏ qua.

Thế hệ Gen Z rỉ tai nhau rằng, sẽ thật đáng tiếc cho ai chưa tới “điểm đến triệu trải nghiệm” Grand World phía Đông Thủ đô vì như vậy là sẽ bỏ lỡ hàng loạt “hot trend” đang làm mưa, làm gió khắp cõi mạng, nhất là khi nơi đây vừa xuất hiện thêm khu phố chuẩn Hàn mang tên K-Town.

Nơi cập nhật những món ngon đình đám khắp thế giới

Là tín đồ Hallyu, từ khi phố chuẩn Hàn K-Town khai trương (26/4), cuối tuần nào, Mai Thùy, sinh viên Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cũng cùng nhóm bạn di chuyển hơn 20 cây số tới Grand World. Động lực của nhóm bạn đến từ những review trên một fanpage chuyên về các món ngon có hơn 492.000 thành viên.

“Bọn mình đã lên kế hoạch food tour ở K-Town, nhiều món ăn từ trước đến nay đã thấy trên phim Hàn như món gà bia, tokbokki, hay gimbab… nay đều đã có thể thưởng thức trên cùng một khu phố cách trung tâm Hà Nội chỉ vài chục phút ngồi xe buýt”, Mai Thùy thích thú chia sẻ.

Thực đơn chuẩn vị Hàn ở K-Town khiến các tín đồ Hallyu mê mẩn

K-Town mở ra một thiên đường ẩm thực chuẩn vị Hàn cho các tín đồ Hallyu như Thùy và nhóm bạn với những điểm check-in không thể bỏ qua. Phải kể đến đầu tiên đó là món gà rán chuẩn Hàn từ thương hiệu Gà rán Bonchon. Đây là một thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc, được biết đến với hơn 400 cửa hàng tại 9 quốc gia trên thế giới, nhờ công thức riêng biệt và món sốt độc quyền.

Điểm dừng chân tiếp theo sau bữa tối mà Gen Z không thể bỏ qua là Snow Island - thương hiệu đồ uống hàng đầu Hàn Quốc với 200 cửa hàng trên toàn thế giới, với món Bingsu nổi danh với lớp đá bào mềm mịn, lớp kem ngọt ngào, sữa thơm béo ngậy.

Khảo sát của Technomic gần đây cho thấy, 42% Gen Z tham gia mong muốn có thức ăn đường phố trong thực đơn ở nhà hàng. Các chủ shop thương mại tại Grand World cũng rất nhanh nhạy nắm bắt các xu hướng này, bổ sung vào menu những món ngon đang “hot rần rần” với giới trẻ.

Bởi vậy, Gen Z có thể dễ dàng tìm kiếm đa dạng các “hot trend” ẩm thực, không chỉ của xứ sở kim chi mà còn ở nhiều nơi khác trên thế giới. Ví dụ, món bạch tuộc viên chiên Takoyaki - món ăn vặt biểu tượng của Osaka (Nhật Bản) đã có trong thực đơn Nhà hàng Asahi Shusi; món sườn cay nổi tiếng Thái Lan ở nhà hàng TuxTax cũng được nhiều thực khách chấm điểm 5 sao...

Các nhà hàng tại Grand World vẫn đang tiếp tục cập nhật các món ngon từ khắp thế giới

“Trong số hơn 200 shop thương mại đã hoạt động ở K-Town, các nhà hàng ẩm thực lúc nào cũng tấp nập, nhất là vào những ngày cuối tuần. Những nhân viên như mình phải tăng ca đã trở thành chuyện bình thường”, anh Nguyễn Văn Thành, một nhân viên tại K-Town, tiết lộ.

Sau hành trình food tour kéo dài cả một ngày, Mai Thùy và nhóm bạn liên tục cập nhật những dòng trạng thái mới trên Facebook cá nhân cùng với chia sẻ kinh nghiệm check-in K-Town trên fanpage ẩm thực mà mình đăng ký thành viên. Bài viết nhanh chóng nhận “bão like” cùng hàng trăm bình luận, các tin nhắn hỏi thông tin chi tiết. Nhiều người trong số này đã ngay lập tức lên kế hoạch khám phá “thiên đường ẩm thực” sôi động bậc nhất phía Đông Hà Nội vào ngày hôm sau.

Gen Z lịm tim với những điểm check-in sống ảo chất lừ

Cùng với các món ngon “hot search”, Gen Z cũng đặt ra những đòi hỏi khắt khe hơn với các điểm đến được lựa chọn cho hành trình food tour. Đó là không gian phải thật đẹp, làm bối cảnh cho những bức hình check-in đủ sức “đốn tim” cư dân mạng.

Sau chuyến đi chơi cùng bạn bè ở K-Town, Diệu Nhi, sinh viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, cho biết: “Mình chỉ dùng chiếc điện thoại cùi bắp mà vẫn chụp được cơ man là ảnh đẹp. Số lượng có khi đủ đăng facebook ‘sống ảo’ cả năm không hết”.

Từ khi khai trương, K-Town đã trở thành “thánh địa check-in” của Gen Z.

Khai trương từ ngày 26/4, K-Town đón hàng nghìn bạn trẻ tìm tới mỗi ngày để sáng tạo các bộ ảnh, video content theo phong cách “du lịch Hàn Quốc”. Nơi đây, từ cảnh quan, kiến trúc, các hiện vật trang trí đều có thể lọt vào tầm ngắm của giới trẻ.

Phố K-Legend kiến trúc Hanok hoài cổ, được thiết kế theo phong cách truyền thống hấp dẫn các bạn trẻ đam mê phong cách retro, vintage. Gen Z thích phong cách trẻ trung sẽ không thể bỏ qua K-Street với cụm tác phẩm nghệ thuật ấn tượng, như Gấu đỏ khổng lồ, Gấu nâu thỏ trắng Hàn, đàn bướm tương tác phát sáng trong đêm...

Bên cạnh trải nghiệm một châu Á đa sắc màu tại K-Town, Gen Z muốn check in phong cách lãng mạn cổ điển châu Âu, có thể tìm đến phân khu Venice, với bộ ba cây cầu Đông Tây, Viva và Feliz, dòng sông Venice thơ mộng với những dãy phố thương mại đa dạng sắc màu soi bóng, đài phun nước Amore hay vòng quay ngựa gỗ cổ tích Carousel…

Theo trend là phải độc lạ, vì thế Gen Z cũng không thể bỏ qua cơ hội selfie vào khoảnh khắc pháo hoa rực rỡ xuất hiện trên bầu trời ở Grand World, hay hòa mình vào show diễn thực cảnh The Grand Voyage trên sân khấu thuyền lớn bậc nhất châu Á.

Sẽ còn nhiều trải nghiệm hấp dẫn Gen Z khi mùa du lịch hè tại Grand World bắt đầu

Tới đây, tại Grand World sẽ diễn ra hàng loạt sự kiện sôi động mang đậm không khí hội hè bất tận. Theo đó, K-Town sẽ là “sân khấu” của các sự kiện giao lưu văn hóa Việt - Hàn, như: K-Friends Fest, sự kiện thời trang - mẫu nhí diễn diễn trang phục Hàn Quốc (18/5); K-Hop Party (19/5); Korea Travel Festa 2024 và Summer K-Day (25 - 26/5)...

Đồng thời, ngay từ lúc này, kỳ nghỉ dưỡng biển đã bắt đầu náo nhiệt tại Ocean City. Dự báo, sẽ có hàng vạn du khách đổ bộ về “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” tạo ra nhu cầu ẩm thực, mua sắm khổng lồ. Trong đó, Grand World đang là điểm hẹn hàng đầu miền Bắc mà không bạn trẻ nào muốn bỏ lỡ, đồng thời cũng là “miền đất hứa” cho các ngành nghề kinh doanh để đón đầu một “mùa vàng” bội thu.

Thu Giang

Nguồn Giáo Dục VN: https://giaoduc.net.vn/gen-z-do-xo-den-grand-world-soi-menu-du-trend-am-thuc-post242711.gd