Ghi nhận từ Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình năm 2024

Vừa qua, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm tỉnh đã diễn ra Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình năm 2024. Sự kiện quy tụ hơn 200 doanh nghiệp với 250 gian hàng từ 30 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và một số tỉnh khu vực miền Trung, miền Nam, tạo nên không gian sôi động, đa dạng cho các hoạt động giới thiệu sản phẩm, mô hình kinh doanh và kết nối giao thương.

Vừa qua, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm tỉnh đã diễn ra Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình năm 2024. Sự kiện quy tụ hơn 200 doanh nghiệp với 250 gian hàng từ 30 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và một số tỉnh khu vực miền Trung, miền Nam, tạo nên không gian sôi động, đa dạng cho các hoạt động giới thiệu sản phẩm, mô hình kinh doanh và kết nối giao thương.

Gian hàng nước mắm Ba Làng thu hút khá đông khách hàng là những người nội trợ.

Gian hàng nước mắm Ba Làng thu hút khá đông khách hàng là những người nội trợ.

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình năm 2024 diễn ra từ ngày 14-20/10 với chủ đề "Hòa Bình cùng cả nước hội nhập và phát triển”. Nằm trong Chương trình khuyến công quốc gia, có quy mô cấp khu vực, hội chợ tạo cầu nối để các tổ chức, cơ quan, đơn vị gặp gỡ, trao đổi hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm và kết nối giao thương, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường... Đây cũng là cơ hội để tỉnh Hòa Bình giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh; đẩy mạnh phát triển thị trường, triển khai hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phát triển thương hiệu Việt. Để tạo thêm không khí sôi động, 6 đêm ca nhạc đặc sắc đã diễn ra xuyên suốt chương trình.

Đồng chí Dương Quốc Thắng, Phó Giám đốc Sở Công thương, Phó Trưởng Ban Tổ chức hội chợ cho biết: Hội chợ lần này đã tạo cơ hội hấp dẫn cho việc trưng bày và giao thương của hơn 1.000 sản phẩm từ nhiều tỉnh, thành khu vực phía Bắc và một số tỉnh miền Trung, miền Nam. Sự đa dạng trong danh mục sản phẩm, đặc biệt là sự xuất hiện của các mặt hàng OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã thu hút sự chú ý của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và khu vực lân cận. Các đơn vị tham gia gian hàng đã tận dụng sự kiện để kết nối trực tiếp với người dân, doanh nghiệp và các nhà phân phối. Điều này không chỉ gia tăng cơ hội bán hàng, mà còn thúc đẩy hình thành các mối quan hệ kinh doanh chiến lược với các đối tác trong khu vực.

Với diện tích tiêu chuẩn 9m2, mỗi gian hàng của các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trưng bày các sản phẩm thế mạnh, có tiềm năng cạnh tranh ở thị trường trong nước, xuất khẩu. Cùng với đó là các sản phẩm nông sản, công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP đã được xếp hạng.

Hơn 10 lần đưa các sản phẩm nước mắm Ba Làng bày bán tại các hội chợ, anh Văn Đình Linh, chủ cơ sở sản xuất nước mắm Quang Linh, huyện Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết: Thương hiệu nước mắm Ba Làng đã nổi tiếng toàn quốc qua việc tích cực quảng bá, đưa sản phẩm vào các siêu thị, bán tại khu vực nông thôn và các hội chợ. Trong 6 ngày diễn ra hội chợ tại Hòa Bình, nhờ ở vị trí trung tâm nên gian hàng của anh thu hút được nhiều khách đặt mua với số lượng 100-150 lít/ngày. Các sản phẩm khác như mắm tôm, mắm tép, tôm chua… cũng được nhiều khách mua.

Theo anh Linh, ngoài chất lượng sản phẩm, hàng hóa phong phú, yếu tố quan trọng nhất để thu hút khách hàng đến tham quan, mua sắm tại các hội chợ chính là tinh thần, thái độ phục vụ. Thay vì ngồi im, chờ khách đến hỏi mua, anh và các nhân viên thường xuyên mời chào, giới thiệu sản phẩm và áp dụng chương trình khuyến mại đi kèm. "Sau một hồi giới thiệu sản phẩm, kể cả khách không mua thì chúng tôi vẫn vui vẻ cảm ơn và tặng 1 chai nước mắm nhỏ vài chục ml về ăn thử. Với cách làm này, cơ sở nước mắm Quang Linh đã đón được nhiều khách quay trở lại mua và kết nối được với các cửa hàng tạp hóa, cơ sở kinh doanh nông sản sạch, an toàn ở Hòa Bình và một số tỉnh, thành phố. Tôi hy vọng sẽ có những đơn hàng từ những kết nối này”- anh Linh vui vẻ cho biết.

Chiều 20/10 - ngày cuối của Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình năm 2024, trên kệ tại các gian trưng bày, hàng hóa còn lại thưa thớt. Với lượng khách đến thăm quan, mua sắm lên đến hàng chục nghìn người, tổng doanh thu đạt khoảng 4 tỷ đồng, hội chợ có thể nói đã thành công tốt đẹp. Ngoài đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tại Hòa Bình, sự hiện diện của các sản phẩm, thương hiệu từ các khu vực khác giúp nâng cao nhận thức về đa dạng và chất lượng sản phẩm, dịch vụ trên thị trường nội địa. Qua đó, góp phần làm tăng sự cạnh tranh và phát triển bền vững của nền kinh tế phía Bắc nói riêng, cả nước nói chung.

Minh Vũ

Nguồn Hòa Bình: http://www.baohoabinh.com.vn/12/194738/ghi-nhan-tu-hoi-cho-cong-thuong-khu-vuc-phia-bac-hoa-binh-nam-2024.htm