Giải phẫu hình ảnh gây sốc trên sao Hỏa NASA mới công bố

Tàu thăm dò Curiosity của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã chụp được ảnh hoàng hôn trên sao Hỏa. Hình ảnh ấn tượng này đã nhận được sự quan tâm lớn của công chúng.

Theo NASA, tàu thăm dò Curiosity mới gửi về Trái đất hình ảnh hoàng hôn trên sao Hỏa. Bức ảnh này nhận được sự quan tâm lớn của công chúng sau khi được NASA công bố.

Vào ngày 2/2 vừa qua, tàu Curiosity của NASA lần đầu tiên quan sát được những tia nắng cuối cùng khi Mặt trời lặn xuống trên đường chân trời của sao Hỏa, chiếu sáng những đám mây. Đây là lần đầu tiên những tia sáng Mặt trời được quan sát rõ nét trên hành tinh đỏ.

Tàu thăm dò sao Hỏa Curiosity đang nghiên cứu đám mây ở thời điểm hoàng hôn trên hành tinh đỏ sau khi thực hiện nghiên cứu mây dạ quang trên hành tinh này vào năm 2021.

Vào thời điểm đó, tàu Curiosity đã sử dụng máy quay dẫn đường đen trắng để ghi lại hình ảnh của những đám mây dạ quang khi chúng hình thành.

Hình ảnh các đám mây trên cung cấp cái nhìn chi tiết hơn về các kiểu thời tiết và điều kiện khí hậu trên sao Hỏa.

Các nhà khoa học có thể sử dụng thông tin về thời gian và địa điểm các đám mây được hình thành trên sao Hỏa để giải mã thành phần và nhiệt độ khí quyển của hành tinh.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, phần lớn các đám mây trên sao Hỏa được hình thành bởi phân từ băng tuyết và di chuyển ở độ cao khoảng 60 km. Gần đây, tàu Curiosity đã phát hiện một đám mây di chuyển ở độ cao lớn hơn.

Với phát hiện này, các nhà khoa học tin rằng, đám mây này được hình thành từ các phân tử băng tuyết carbon dioxide (còn được gọi là băng khô) nhưng chưa giải thích được nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này.

Mời độc giả xem video: Elon Musk khoe tên lửa có thể đi đến mặt trăng, sao hỏa. Nguồn: VTV24.

Tâm Anh (theo CNN)