Giám đốc điều hành GM tiết lộ kế hoạch đánh bại các đối thủ sản xuất xe điện
Giám đốc điều hành của GM - Mary Barra đặt mục tiêu đánh bại các đối thủ bằng 7 chiếc xe điện dựa trên Ultium trong năm nay.
Giám đốc điều hành General Motors - bà Mary Barra vừa thông báo rằng, nhà sản xuất ô tô này dự định tung ra 7 loại xe chạy hoàn toàn bằng điện dựa trên Ultium trong năm nay. Phát biểu tại Hội nghị Wolfe Global Auto, Auto Tech và Auto Consumer; bà Barra cùng Giám đốc tài chính Paul Jacobson đã xác nhận rằng vào cuối năm nay, tất cả những chiếc xe điện đó sẽ được mở bán.
7 cái tên được đề cập bao gồm: Chevy Blazer EV, Equinox EV, Silverado EV, Cadillac Lyriq, GMC Hummer EV và xe van điện Bright.
Ngoài ra, Chevy Bolt EV và EUV cũng sẽ có mặt trên thị trường, mặc dù chúng không dựa trên Ultium. “Chúng tôi khác với phần còn lại của các OEM truyền thống và đây thực sự là năm chúng tôi chứng minh điều đó” - bà Mary Barra chia sẻ. (OEM là các công ty, công xưởng sản xuất hàng hóa theo thiết kế và thông số kỹ thuật đã được đặt trước để cung ứng cho cho các công ty khác).
Barra đã lãnh đạo quá trình chuyển đổi từ nhà sản xuất ô tô thành một công ty công nghệ và một trong những mục tiêu chính của bà chính là vượt qua Tesla về doanh số bán xe điện. Tất nhiên, nữ Giám đốc thừa nhận không thể thực hiện điều này trong năm nay, song các bước của kế hoạch đường dài đã được thiết lập. Bên cạnh đó, bà còn nhấn mạnh khả năng cạnh tranh của GM với các OEM cũ như Ford nhờ công nghệ Ultium đáng giá.
Hiện tại, GM đang “nuôi” kế hoạch mở rộng EV của mình bằng việc bán xe bán tải và SUV, tất cả đều có động cơ đốt trong. Mặc dù khác với xe điện, các sản phẩm chạy xăng của GM vấn đang mang về cho công ty tỷ suất lợi nhuận vững chắc nhưng hãng vẫn có ý định thay đổi kế hoạch kinh doanh của mình.
Chia sẻ với phóng viên, bà Barra cho biết: “Thực tế là chúng tôi có mức độ trung thành của khách hàng rất cao, chúng tôi nghĩ rằng việc có được những khách hàng này sớm sẽ giúp công ty có lợi thế để duy trì thị phần lớn hơn khi hãng chuyển hoàn toàn sang sản xuất xe điện".
Được biết, tỷ suất lợi nhuận 20% trên mỗi xe bán ra là mục tiêu lý tưởng cho đa số các nhà sản xuất ô tô. Tuy nhiên, điều đó sẽ không xảy ra ngay lập tức đối với GM và trên thực tế, công ty đang thua lỗ ở lĩnh vực xe điện vì một lý do chính - chi phí pin.
"Chúng tôi không ở gần nơi có điều kiện tốt nhất để tối thiểu chi phí pin. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy điều đó" - bà Barra chia sẻ.
Giám đốc điều hành General Motors cũng cho biết, GM hiện đang đạt được tỷ suất lợi nhuận từ 8% đến 10% và sẽ "tiếp tục giảm chi phí pin, nâng cao hiệu quả, tận dụng Ultium"./.