Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh giai đoạn 2024-2025
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Võ Thị Minh Duyên cho biết, để tạo bước đột phá về chất lượng giáo dục hướng nghiệp trong giáo dục phổ thông, Sở GD&ĐT vừa xây dựng kế hoạch tiếp tục triển khai Đề án giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2024-2025 trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, các đơn vị tiếp tục tạo bước đột phá về chất lượng giáo dục hướng nghiệp trong giáo dục phổ thông, góp phần chuyển biến mạnh mẽ công tác phân luồng học sinh sau THCS và THPT vào học các trình độ giáo dục nghề nghiệp phù hợp với yêu cầu phát triển KT-XH của tỉnh và đất nước. Sở GD&ĐT yêu cầu các trường tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có thể lựa chọn các hình thức, loại hình học tập phù hợp với khả năng và điều kiện của bản thân.
Phấn đấu trong giai đoạn 2018-2025 có từ 25-30% học sinh tốt nghiệp THCS trong tỉnh tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp… Đến cuối năm 2025 có ít nhất 45% học sinh tốt nghiệp THPT tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ cao đẳng.