Giao hàng tiết kiệm: Hơn một thập kỷ bền bỉ kết nối, đồng hành cùng sự phát triển của kinh tế số Việt Nam
Trong bối cảnh nhà nước không ngừng thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số và xây dựng hạ tầng logistics hiện đại, Giao hàng tiết kiệm nổi lên như một điển hình tiên phong trong lĩnh vực logistics công nghệ, góp phần quan trọng kết nối hàng hóa-con người-công nghệ trong dòng chảy kinh tế đất nước.

Giao hàng tiết kiệm hơn một thập kỷ bền bỉ kết nối, đồng hành cùng sự phát triển của kinh tế số Việt Nam.
Hai lần được vinh danh Thương hiệu quốc gia: Khẳng định tầm vóc thương hiệu Việt
Việc Giao hàng tiết kiệm liên tiếp được vinh danh trong Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam các năm 2022 và 2024 không chỉ là minh chứng cho sự lớn mạnh, bền bỉ của doanh nghiệp, mà còn cho thấy sức bật của một thương hiệu thuần Việt trong nỗ lực xây dựng chuỗi cung ứng hiện đại, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nền kinh tế số và thương mại đa kênh.

Giao hàng tiết kiệm được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024.
Trong thời đại mà tốc độ, sự linh hoạt và tối ưu hóa vận hành trở thành yếu tố then chốt, Giao hàng tiết kiệm không ngừng đổi mới sáng tạo, chuyển mình mạnh mẽ từ một đơn vị chuyển phát nhanh truyền thống thành một nền tảng logistics toàn diện, lấy công nghệ lõi do người Việt phát triển làm trụ cột chiến lược.
Chuyển mình mạnh mẽ để “Nối Việt Nam - Giao ngày mới”
Hưởng ứng chủ trương của Đảng về phát triển kinh tế số và thúc đẩy hạ tầng logistics trở thành động lực tăng trưởng quan trọng, những năm gần đây, Giao hàng tiết kiệm tập trung đầu tư chiều sâu vào công nghệ, xây dựng hệ sinh thái giải pháp logistics khép kín, hỗ trợ toàn diện cho doanh nghiệp ở nhiều ngành hàng, mô hình kinh doanh khác nhau.
Tự chủ 100% công nghệ lõi, Giao hàng tiết kiệm có khả năng thiết kế và vận hành các giải pháp chuyên biệt, tối ưu theo nhu cầu từng khách hàng, từ khâu vận chuyển, lưu kho, xử lý đơn hàng đến dịch vụ tài chính, dữ liệu… Đây chính là bước đi phù hợp với định hướng của Chính phủ trong việc nâng cao năng lực nội tại và khả năng thích ứng của doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và cạnh tranh toàn cầu.

Xu hướng thương mại đa kênh hiện nay.
Gắn kết hơn 12 năm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp
Hơn một thập kỷ qua, Giao hàng tiết kiệm kiên định theo đuổi tầm nhìn “Bán hàng ở mọi nơi, được hậu cần bởi Giao hàng tiết kiệm”, từng bước kiến tạo nền tảng logistics vững chắc với mạng lưới phủ rộng khắp 34 tỉnh, thành phố và hơn 3.300 phường, xã. Từ trung tâm đô thị lớn tới những vùng sâu, vùng xa, hải đảo, Giao hàng tiết kiệm đã trở thành cầu nối tin cậy giữa hơn 4 triệu nhà bán lẻ và doanh nghiệp với hơn 30 triệu hộ gia đình Việt Nam.
Không chỉ đơn thuần là chuyển phát hàng hóa, Giao hàng tiết kiệm còn là nhân tố góp phần thực hiện mục tiêu thu hẹp khoảng cách phát triển giữa thành thị và nông thôn, đồng hành cùng các địa phương trong tiến trình xây dựng nông thôn mới, thông qua việc tạo ra hàng trăm nghìn việc làm và cơ hội kinh doanh tự chủ cho người dân.

Giao hàng tiết kiệm kết nối bền vững giữa nhà bán và doanh nghiệp trên mọi nẻo đường.
Đổi thay từ những điều nhỏ bé, góp phần vào bức tranh kinh tế lớn
Với hơn 2 tỷ giao dịch thành công, thúc đẩy luân chuyển lượng hàng hóa trị giá trên 900 nghìn tỷ đồng, Giao hàng tiết kiệm đã góp phần đáng kể vào dòng chảy thương mại nội địa, tăng cường kết nối vùng, miền và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ - đối tượng then chốt trong chiến lược phát triển kinh tế của đất nước.
Không dừng lại ở khâu vận hành logistics, Giao hàng tiết kiệm còn đóng vai trò là đối tác chiến lược trong công cuộc chuyển đổi số của khu vực kinh tế tư nhân, nhất là ở khu vực nông thôn.
Tính đến nay, hơn 1,2 triệu nhà bán hàng và 55.000 doanh nghiệp truyền thống đã được Giao hàng tiết kiệm hỗ trợ tiếp cận mô hình thương mại điện tử, hiện thực hóa ước mơ kinh doanh tự chủ, làm giàu chính đáng; đồng thời, hơn 250.000 việc làm đã được tạo ra, góp phần giải quyết bài toán lao động-việc làm ở nhiều địa phương.

Giao hàng tiết kiệm kết nối thành thị với nông thôn - tạo ra cơ hội đổi mới.
Đồng hành cùng khát vọng phát triển đất nước
Trong định hướng phát triển đến năm 2030, Đảng và Nhà nước xác định logistics là một ngành dịch vụ quan trọng, đóng vai trò hỗ trợ, kết nối và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.
Tại Diễn đàn logistics Việt Nam được tổ chức vào cuối năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị các đối tác, doanh nghiệp cần nâng cao tính chủ động, sáng tạo; tích cực tham gia góp ý xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách với tinh thần "tôn trọng thực tiễn, bám sát thực tiễn, xuất phát từ thực tiễn, lấy thực tiễn làm thước đo", đồng thời giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa Nhà nước, thị trường và xã hội.
Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn các đối tác, bạn bè quốc tế tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam, xây dựng quan hệ hợp tác tốt đẹp, bền chặt. Việt Nam kiên định đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa; là bạn, là đối tác tin cậy, là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, vì mục tiêu hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Diễn đàn logistics Việt Nam năm 2024.
Thủ tướng trân trọng cảm ơn và kêu gọi các doanh nghiệp, đối tác phát triển, nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương trong phát triển ngành logistics, trên tinh thần lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ; bảo đảm hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân; "cùng lắng nghe và thấu hiểu, cùng chia sẻ tầm nhìn và hành động, cùng làm, cùng thắng, cùng hưởng, cùng phát triển, cùng chung niềm vui, hạnh phúc và niềm tự hào".
Xuất phát từ chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về phát triển logistics, cùng với định hướng chiến lược của Công ty cổ phần Giao hàng tiết kiệm, doanh nghiệp đang từng bước hiện thực hóa sứ mệnh trở thành một mắt xích bền vững trong chuỗi cung ứng hiện đại, với nền tảng công nghệ vững chắc, tầm nhìn dài hạn và khát vọng không ngừng đổi mới, góp phần xây dựng một Việt Nam số vững mạnh, bao trùm và phát triển bền vững.

Giao hàng tiết kiệm có mặt từ những thành phố lớn cho tới những vùng núi, huyện đảo xa xôi nhất.