Giáo viên góp ý bản mẫu sách Địa lí 12

Một số giáo viên ở Thành phố Hồ Chí Minh góp ý bản mẫu sách giáo khoa Địa lí 12 bộ Cánh Diều, Chân trời sáng tạo và Kết nối tri thức với cuộc sống.

Giáo viên được gợi ý nội dung góp ý sách giáo khoa Địa lí 12 như sau:

1. Đối chiếu nội dung mỗi bài học trong bản mẫu sách giáo khoa với yêu cầu cần đạt trong Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT để góp ý chỉnh sửa, bảo đảm nội dung không vượt quá yêu cầu của Chương trình môn học, hoạt động giáo dục.

2. Xem xét tính chính xác, khoa học và sự phù hợp của các ngữ liệu/hình ảnh trong bản mẫu sách giáo khoa với đối tượng học sinh, đề xuất cách chỉnh sửa cụ thể đối với từng ngữ liệu/ hình ảnh chưa phù hợp (nếu có).

3. Xem xét các câu hỏi, câu lệnh, nhiệm vụ học tập trong các bài học bảo đảm được mục tiêu, yêu cầu cần đạt, kết quả hoạt động (đọc/ xem/ viết/ nghe/ nói/ làm) của học sinh; bảo đảm cho giáo viên và học sinh khai thác hiệu quả nội dung, hình ảnh, ngữ liệu trong sách giáo khoa để tổ chức hoạt động dạy học.

Dưới đây là một số góp ý của giáo viên Địa lí bậc trung học phổ thông nơi cụm chuyên môn người viết đang công tác (Thành phố Hồ Chí Minh).

Bản mẫu sách giáo khoa Địa lí 12 bộ Cánh Diều. (Ảnh: Cao Nguyên)

Bản mẫu sách giáo khoa Địa lí 12 bộ Cánh Diều. (Ảnh: Cao Nguyên)

Nội dung quan điểm trong bài viết thể hiện góc nhìn của một số giáo viên dạy môn Địa lí ở Thành phố Hồ Chí Minh được tác giả Cao Nguyên ghi lại. Để làm sáng tỏ vấn đề, đảm bảo khách quan và đa chiều, Tòa soạn Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam trân trọng mời các thầy cô, các tác giả có liên quan viết bài phân tích làm rõ, bài viết xin gửi về email: toasoan@giaoduc.net.vn.

Cao Nguyên (ghi)

Nguồn Giáo Dục VN: https://giaoduc.net.vn/giao-vien-gop-y-ban-mau-sach-dia-li-12-post239978.gd