Giới nhà giàu Trung Quốc chê hàng hiệu, muốn thay đổi lối sống

Những người giàu có ở Trung Quốc dần không muốn chi tiền cho những vật phẩm xa xỉ, thay vào đó họ lựa chọn đầu tư vào giá trị cốt lõi bản thân.

Theo một nghiên cứu thị trường của Tập đoàn tài chính HSBC, 2/3 số người giàu ở Trung Quốc khẳng định việc phát triển giá trị cá nhân quan trọng hơn tiền bạc.

Kết quả nghiên cứu được tổng hợp dựa trên ý kiến của hơn 900 cá nhân giàu có từ các thị trường trọng điểm nhằm hiểu rõ hơn suy nghĩ của họ về việc làm giàu, chăm sóc sức khỏe, du lịch và mục đích sống.

 Giới nhà giàu Trung Quốc khẳng định giá trị bản thân quan trọng hơn bất cứ thứ gì. Ảnh: Shutterstock.

Giới nhà giàu Trung Quốc khẳng định giá trị bản thân quan trọng hơn bất cứ thứ gì. Ảnh: Shutterstock.

Báo cáo cũng cho biết giới nhà giàu Trung Quốc đang tìm kiếm trải nghiệm toàn diện mà thông qua đó, họ có thể phát triển giá trị cá nhân.

Không giống như thế hệ trước muốn khẳng định bản thân thông qua các thương hiệu cao cấp, thế hệ 9X giàu có ở đất nước tỷ dân có phong cách chi tiêu khác.

Sự khác biệt đó xuất phát từ việc thế hệ 9X được phát triển bản thân trong môi trường hiện đại hơn với nền giáo dục giàu văn hóa và chú trọng rèn luyện thể chất, đồng thời kết hợp du lịch khám phá.

Alicia Liu, Giám đốc Công ty tư vấn chiến lược kinh doanh Singing Grass Communications, cho biết thế hệ 9X là những người am hiểu và nắm bắt nhanh chóng sự phát triển của xã hội. Vì vậy, khi trở thành cha mẹ, họ mong muốn tìm kiếm một trải nghiệm hoàn hảo cho bản thân và gia đình.

“Hiện công ty chúng tôi đã tư vấn cho một số thương hiệu tổ chức các chương trình trải nghiệm văn hóa dành cho khách hàng. Điều này giúp họ xây dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng, đặc biệt là với những người có tầm ảnh hưởng”, bà Liu nói thêm.

 Giới nhà giàu trẻ tuổi ở đất nước tỷ dân tìm kiếm sự hoàn hảo trong các dịch vụ trải nghiệm mới lạ . Ảnh: Shutterstock.

Giới nhà giàu trẻ tuổi ở đất nước tỷ dân tìm kiếm sự hoàn hảo trong các dịch vụ trải nghiệm mới lạ . Ảnh: Shutterstock.

HSBC Jade, dịch vụ cung cấp trải nghiệm sang trọng của Tập đoàn HSBC, đã cho ra mắt danh sách những hoạt động trải nghiệm dành cho các khách hàng giàu có.

Danh sách này được xây dựng dựa trên 4 yếu tố cơ bản: Những chuyến phiêu lưu đã được kiểm duyệt trước (nhằm đảm bảo an toàn), những người thay đổi luật chơi (tạo sự thú vị bất ngờ), niềm hạnh phúc tuyệt đối và một cuộc sống vô cùng có ý nghĩa.

Một trong những trải nghiệm góp mặt trong danh sách này mang tên “Đi tìm bộ lạc của bạn”. Khách hàng siêu giàu của HSBC sẽ ghé thăm rừng nhiệt đới Amazon và khám phá bộ lạc Kayapó.

Ngoài việc khám phá nền văn hóa thú vị, họ còn tận hưởng sự thoải mái trong một lều trại hạng sang với đầu bếp và quản gia riêng.

 Phong cách sống giàu trải nghiệm là tuyên ngôn cá nhân mới của giới nhà giàu. Ảnh: @ec24m.

Phong cách sống giàu trải nghiệm là tuyên ngôn cá nhân mới của giới nhà giàu. Ảnh: @ec24m.

HSBC Jade còn cung cấp gói dịch vụ sạng trọng cho khách hàng của họ tại khu nghỉ dưỡng ở Tô Châu (Trung Quốc).

Đây là trung tâm hồi phục sức khỏe đặc biệt, kết hợp phong cách truyền thống Trung Quốc với công nghệ khoa học hiện đại.

Marie Tulloch, quản lý cấp cao mảng dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty Emerging Communications, cho biết xu hướng khách hàng hiện nay là tìm kiếm điều mới lạ và tinh tế trong cuộc sống, nâng cao giá trị cá nhân, một phần để khẳng định bản thân trong xã hội.

“Những vật phẩm hàng hiệu xa xỉ phô trương sự hào nhoáng đang trở nên kém quan trọng. Phong cách sống giàu trải nghiệm mới là tuyên ngôn mạnh mẽ nhằm khẳng định bản thân của giới nhà giàu”, bà nói thêm.

Quỳnh Trang (Theo SCMP)

Nguồn Znews: https://news.zing.vn/gioi-nha-giau-trung-quoc-che-hang-hieu-muon-thay-doi-loi-song-post1010249.html