Giữ nguyên tổ chức giao thông qua cầu Như Nguyệt và cầu Xương Giang trên cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

Đây là yêu cầu của Cục Đường bộ VN về tổ chức giao thông qua cầu Như Nguyệt và Xương Giang trên cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, và sẽ tổ chức lại giao thông sau khi đầu tư mở rộng.

Cầu Như Nguyệt

Cầu Như Nguyệt

Cục Đường bộ VN yêu cầu Khu Quản lý đường bộ I và Công Cổ phần BOT Hà Nội - Bắc Giang tổ chức giao thông trên tuyến cao tốc cao tốc Hà Nội - Bắc Giang như sau: Đối với cầu Xương Giang không có dải phân cách giữa và dải an toàn ở hai bên của dải phân cách giữa để phân chia hai chiều xe chạy, không có làn dành riêng cho xe mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ… Giữ nguyên hiện trạng, sau khi đầu tư mở rộng đơn nguyên trái sẽ tiến hành tổ chức lại giao thông cho phù hợp.

Đối với cầu Như Nguyệt bên phải tuyến không có dải phân cách làn đường dành riêng cho xe mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ… đề nghị Chủ đầu tư dự án cầu Như Nguyệt tiếp tục theo dõi, báo cáo cấp có thẩm quyền để điều chỉnh cho phù hợp và sẽ điều chỉnh tổ chức giao thông cùng đoạn cao tốc trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Trên tuyến xuất hiện nhiều biển báo bị bong tróc, hư hỏng, thiếu đinh phản quang, Cục yêu cầu Nhà đầu tư BOT khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư để thi công hoàn thành trong dự án trung tu đã được phê duyệt, hoàn thành trong quý III/2024. Đối với các điểm lún võng tại cống chui dân sinh, hệ thống vạch sơn bị mờ: Yêu cầu Nhà đầu tư BOT khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư để thi công hoàn thành trong dự án trung tu đã được phê duyệt, hoàn thành trong quý III/2024.

Bên cạnh đó, yêu cầu Công ty CPĐT BOT Hà Nội - Bắc Giang tăng cường công tác kiểm tra công trình thông qua việc tuần đường hàng ngày và công tác kiểm tra định kỳ, đột xuất khác để kịp thời phát hiện các vi phạm như: Phá hoại hệ thống rào chắn, hộ lan, bó vỉa vv… và báo cáo cơ quan công an, cơ quan quản lý đường bộ để có biện pháp xử kịp thời theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Sở GTVT Bắc Giang có đề nghị về xem xét lại việc về tổ chức giao thông trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, do đoạn qua địa bàn Bắc Giang đã được đầu tư xây dựng quy mô cao tốc 4 làn xe cơ giới, vận tốc thiết kế 100km/h, hệ thống đường gom được đầu tư, một số đoạn đã được cải tạo nâng cấp theo quy mô cấp III đồng bằng. Trên tuyến có cầu Xương Giang, mặt cầu bị thắt hẹp, chiều rộng mặt cầu không đáp ứng chiều rộng các làn xe theo tiêu chuẩn đường cao tốc, có xe máy, xe thô sơ đi chung, vận tốc tối đa cho phép là 70km/h và không tổ chức phân làn phương tiện. Trên tuyến, một số biển báo bị mờ, bong tróc, hỏng hóc, đinh phản quang thiếu, mặt đường cao tốc một số đoạn qua hầm, cống chui có hiện tượng lún võng cục bộ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho phương tiện tham gia giao thông ở tốc độ tối đa cho phép...

KL

Nguồn GTVT: https://tapchigiaothong.vn/giu-nguyen-to-chuc-giao-thong-qua-cau-nhu-nguyet-va-cau-xuong-giang-tren-cao-toc-bac-giang-lang-son-183240606074714013.htm