Góc khuất showbiz: Claudia Schiffer, cuộc sống của một siêu mẫu thập niên 90

Năm 1987, khi khiêu vũ trong một hộp đêm ở Düsseldorf (Đức), Claudia Schiffer đã nhận được lời gợi ý về việc trở thành người mẫu chuyên nghiệp.

Năm đó, Schiffer tròn 17 tuổi.

Vài tháng sau, với những tấm ảnh chụp thử trong tay, cô đến Paris và chính thức đặt chân vào thế giới thời trang đầy thú vị và quyến rũ. Schifferlần đầu tiên xuất hiện trên trang bìa ELLE Pháp vào năm 1989.

Claudia Schiffer là một trong những siêu mẫu thành công nhất thập niên 90.

Gần đây, Claudia Schiffer đã ôn lại kỷ niệm cùng The Post về việc trở thành một trong những siêu mẫu hàng đầu thế giới: ‘Đó là một thời kỳ phi thường. Sự kết hợp đáng kinh ngạc của thời trang, âm nhạc, nghệ thuật và giải trí đã làm cho thời đại đó trở nên năng động, thú vị. Điều không thể đã trở thành có thể’.

Những năm 1990, Claudia Schiffer trở nên nổi tiếng khắp thế giới, xuất hiện trong một loạt các quảng cáo gợi cảm và năng động cho hãng quần jean Guess. Bộ ảnh được chụp bởi Ellen von Unwerth – một người bạn của Schiffer.

Claudia Schiffer là nàng thơ của hãng quần jean Guess.

‘Tôi nhớ mình đã bay vòng quanh nước Mỹ đến mọi thành phố lớn để ký hợp đồng với các cửa hàng bách hóa. Tôi trở về căn hộ của mình ở New York gần Công viên Trung tâm. Một buổi sáng, tôi đang ở trong thang máy thì một người bước vào, hỏi 'Bạn có phải là cô gái ấy không?' Tôi biết, sau khoảnh khắc đó, cuộc đời tôi đã thay đổi mãi mãi’, Schiffer nhớ lại chuyến tham quan chiến dịch đầu tiên của cô cho dòng nước hoa Guess vào năm 1990.

Để có thể đạt được đỉnh cao danh vọng ở thời kỳ đó, Schiffer luôn tự nhủ với bản thân rằng ‘Mình phải thật kiên nhẫn. Điều gì tạo ra mình? Điều gì hại mình? Đây có phải là 'thập niên 90' tinh túy không?’.

Claudia Schiffer chia sẻ thêm: ‘Những năm 1990 là thời kỳ khởi đầu cho những lý tưởng về vẻ đẹp và thời trang. Đã có một sự thay đổi lớn trong thời trang khi nó rời xa vẻ hào nhoáng của những người theo chủ nghĩa hoàn hảo từ đầu đến chân của những năm 1980, hướng tới chủ nghĩa tự nhiên và chủ nghĩa tối giản. Thập niên 90 đã có nhiều tự do hơn và chúng tôi được thể hiện cá tính của mình nhiều hơn… Tôi muốn mình phải thật quyến rũ’.

Tôi gặp Ellen ở Paris năm tuổi 17. Cả hai chúng tôi đều mới bắt đầu, mọi thứ vô cùng nguyên sơ. Chúng tôi hầu như chỉ quanh quẩn bên cạnh Trung tâm Pompidou. Trong các buổi chụp hình, tôi mặc quần áo của riêng mình. Không lâu sau, nhóm Guess nhìn thấy những bức ảnh và muốn chúng tôi tham gia chiến dịch quảng cáo năm 1989.

Chúng tôi đã chụp một tấm ảnh để đời tại Pisa, Ý, vào một ngày ngày hè rực rỡ. Ellen chính là người khuyến khích tôi thể hiện bản thân một cách tự do hơn là giữ một tư thế mang đậm bản sắc cá nhân. Mọi thứ khi đó diễn ra rất ngẫu hứng, tôi để chân trần và leo lên chiếc xe đạp, băng qua các con phố trong bộ đồ bơi màu đen, như thể chúng tôi đang đi đến một bãi biển nào đó.

Bức ảnh do Ellen von Unwerth chụp.

Năm 1990, Claudia Schiffer trong chiến dịch của Chanel, do Karl Lagerfeld thực hiện

Nhắc đến thời kỳ đỉnh cao của Schiffer thì không thể không kể tên nhà thiết kế Chanel - Karl Lagerfeld. Schiffer nói: ‘Ông ấy bước vào đời tôi khi tôi mới 18 tuổi. Ông ấy đã xem trang bìa tạp chí Vogue Anh đầu tiên của tôi… và yêu cầu được gặp tôi. Tôi bước vào phòng làm việc của ông ấy với tâm trạng đầy lo lắng, nhưng trong vòng vài giờ, tôi đã được trang bị nguyên một bộ sưu tập mới của ông. Chúng tôi nói chuyện bằng tiếng Đức, vì thế, không ai xung quanh chúng tôi có thể hiểu được, đó là điều khiến ông ấy cảm thấy thú vị. Tôi yêu thích sự hài hước sắc sảo của ông ấy.

Ngày hôm sau, tôi cùng đoàn lái xe đến Deauville để quay chiến dịch Chanel đầu tiên của mình. Tôi nghĩ mình và Karl Lagerfeld có thể nhanh chóng gắn bó với nhau vì chúng tôi là hai người duy nhất tràn đầy năng lượng vào lúc 3 giờ sáng.

Khu nghỉ mát bãi biển là một phần lịch sử của Coco Chanel, vì vậy, thật đặc biệt khi được xỏ chân vào đôi giày thể thao đặc trưng của bà ấy. Tôi cũng có thể dễ dàng chỉnh trang và tạo dáng trước ốn kính.

Lagerfeld rất yêu thích công việc của mình. Ông ấy kể rằng ông ấy thường mơ về những bộ sưu tập và sẽ thức dậy để phác thảo vào nửa đêm. Khi là một nhiếp ảnh gia cũng vậy, ông ấy rất giỏi và xuất sắc trong lĩnh vực chụp ảnh chân dung thời trang. Ông ấy vô cùng hào phóng khi chụp ảnh, chia sẻ kiến thức và sự nhiệt tình của ông ấy có sức lan tỏa cực mạnh. Điều đáng chú ý là ông ấy luôn cởi mở với những ý kiến đóng góp của tôi.

Karl đã dạy tôi rất nhiều về thời trang, văn hóa, nhiếp ảnh. Ông ấy cũng khuyên tôi nên sống thật với bản thân và tin tưởng vào bản năng của mình - những lời nói quý báu đó vẫn còn bên tôi’.

Schiffer và một số đồng nghiệp nổi tiếng cùng thời đã có được khoảnh khắc kinh điển với Versace trong những năm 1990. Họ đi thẳng từ sàn catwalk để chụp cho tạp chí Vogue Ý và dự tiệc cùng nhau trong những bộ váy có tông màu thủy chung.

Tạo dáng cùng những siêu mẫu nổi tiếng thập niên 90.

Schiffer nhớ lại: ‘Được làm việc với Gianni, Donatella và gia đình Versace thực sự là một giấc mơ. Gianni có một trái tim rộng lớn và ấm áp. Ông ấy đã biến sàn catwalk của mình thành một chương trình trực tiếp với vũ đạo và hiệu ứng ánh sáng tuyệt vời trên sân khấu’.

Bức ảnh Vogue Mỹ do Herb Ritts chụp năm 1993

5 siêu mẫu đình đám trong một khung hình.

Hình ảnh Schiffer chụp cùng Helena Christensen, Stephanie Seymour, Christy Turlington, Naomi Campbell được thực hiện năm 1993 bởi nhiếp ảnh gia Herb Ritts, được chọn làm bức ảnh bìa tạp chí Vogue Hoa Kỳ. Giai đoạn đó, Herb Ritts được mệnh danh là bậc thầy trong việc ghi lại những khoảnh khắc tự nhiên và tình bạn thân thiết giữa các siêu mẫu.

Xem thêm video ca nhạc đang được quan tâm:

Thủy Kiều

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn//goc-khuat-showbiz-claudia-schiffer-cuoc-song-cua-mot-sieu-mau-thap-nien-90-169211101180805776.htm