Golden Gate muốn lãi gấp đôi sau thâu tóm The Coffee House

Sau năm lợi nhuận sụt giảm, Tập đoàn Golden Gate - đơn vị vừa thâu tóm chuỗi The Coffee House đặt mục tiêu lãi 2025 tăng gấp đôi, đạt 205 tỷ đồng.

Công ty CP Tập đoàn Golden Gate vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2025, dự kiến tổ chức vào 9h30 ngày 30/6/2025 tại Văn phòng đại diện của công ty (Tầng 6, Tòa nhà 315 Trường Chinh, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội).

Theo tài liệu được công bố, năm nay Golden Gate đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt gần 8.124 tỷ đồng, tăng 22,5% so với kết quả thực hiện năm 2024. Đáng chú ý, tập đoàn nâng mục tiêu lợi nhuận sau thuế tăng thêm gấp đôi đạt mốc gần 205 tỷ đồng.

Nếu hoàn thành, đây sẽ là năm lãi lớn nhất 3 năm qua của Golden Gate. Tuy nhiên, mức này vẫn chưa thể ngang với giai đoạn trước dịch và lợi nhuận 659 tỷ đồng hồi năm 2022.

Ban lãnh đạo cho biết năm nay họ tiếp tục tập trung gia tăng trải nghiệm khách hàng và mở rộng kinh doanh tại các địa bàn mới "một cách có chọn lọc". Golden Gate cũng sẽ khai thác thế mạnh của các thương hiệu mũi nhọn, phát triển các nhãn mới, xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp và áp dụng công nghệ nhằm tối ưu vận hành. Ngoài ra, công ty lên kế hoạch cụ thể và quyết liệt triển khai để cải thiện kết quả kinh doanh của các nhà hàng yếu kém.

 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhìn lại năm 2024, ban lãnh đạo tập đoàn nhận định đây là một năm có nhiều thử thách bởi các biến động của kinh tế vĩ mô khiến người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu. Nhu cầu ăn uống, tụ tập, giải trí từ đó suy giảm đáng kể, gây ảnh hưởng đến cơ cấu lợi nhuận của Golden Gate.

Trong bối cảnh đó, năm 2024, Golden Gate mang về 6.633 tỷ đồng doanh thu, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế giảm 28% còn hơn 100 tỷ đồng. Đây là năm thứ hai liên tiếp doanh nghiệp này báo lãi giảm.

Kết quả kinh doanh này cũng chưa đạt kế hoạch do ĐHĐCĐ đặt ra. Cụ thể, doanh thu thuần chỉ đạt 93,9% kế hoạch và lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 62% kế hoạch.

Tuy nhiên, bất chấp khó khăn trong năm vừa qua, công ty đón thêm nhiều thương hiệu mới tiềm năng như Phở Inn, Wow! Yakiniku hay Universal Coffee và chú trọng duy trì mạng lưới nhà hàng của Công ty khoảng 500 nhà hàng.

Ngoài ra, trong năm 2024, Công ty chính thức đưa vào vận hành nhà máy sản xuất thực phẩm đặt tại Khu công nghiệp Thạch Thất với ba dây chuyền sản xuất chính. Nhà máy được thiết kế với công suất lên đến 15.000 tấn thực phẩm mỗi năm, phục vụ hàng triệu bữa ăn tại hệ thống nhà hàng của Golden Gate . Toàn bộ quy trình sản xuất được ứng dụng công nghệ hiện đại nhập khẩu từ Nhật Bản, Ý, Phần Lan, Đức và Hàn Quốc.

Năm nay, công ty dự kiến tập trung vào cốt lõi kinh doanh vận hành nhằm tạo nền tảng cho tương lai. Để đảm bảo nguồn lực tối ưu, việc tập trung vốn là vô cùng quan trọng. Do đó, HĐQT Golden Gate sẽ trình cổ đông trong Đại hội sắp tới kế hoạch không thực hiện chi trả cổ tức bằng tiền mặt cho năm 2025. Như vậy, đây sẽ là năm thứ 3 liên tiếp, doanh nghiệp này muốn giữ lại lợi nhuận thay vì chia cho cổ đông.

Được thành lập từ năm 2005, Golden Gate được biết đến là một trong những tập đoàn F&B hàng đầu Việt Nam, sở hữu hơn 40 thương hiệu cùng hơn 500 nhà hàng trên 42 tỉnh thành, phục vụ 18 triệu lượt khách hàng mỗi năm. Một số chuỗi nhà hàng tiêu biểu của Golden Gate là Manwah, Kichi Kichi, iSushi, Durama, Icook, Gogi House, Sumo BBQ, Cowboy Jack's, Vuvuzela...

Cuối năm trước, họ cũng thâu tóm thêm The Coffee House với giá 270 tỷ đồng từ Seedcom thông qua việc mua 99,98% cổ phần Công ty CP Thương mại dịch vụ Trà Cà phê VN (pháp nhân vận hành chuỗi The Coffee House).

Đây là chuỗi cà phê từng nổi đình đám một thời nhưng thời gian qua phải đóng nhiều cửa hàng. So với cuối năm 2023, chuỗi đã phải đóng cửa hơn 50 cửa hàng. Hiện The Coffee House chỉ còn 92 điểm bán, chủ yếu ở các thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội và các tỉnh vùng ven

Lê Vy

Nguồn Vietnamdaily: https://vietnamdaily.kienthuc.net.vn/golden-gate-muon-lai-gap-doi-sau-thau-tom-the-coffee-house-post1547771.html