GOZO công bố mô hình nhượng quyền chuyển phát quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Mô hình được thiết kế tối ưu cho các nhà đầu tư mới, với quy trình vận hành chuẩn hóa, phần mềm quản lý riêng, công nghệ tinh gọn và hệ thống đào tạo, truyền thông, hậu kiểm được chuyển giao toàn diện…

Sức hút của GOZO Express nằm ở 3 trục tiềm năng chiến lược: Nhượng quyền thương hiệu, nhượng quyền dịch vụ và nhượng quyền bưu cục (Logistics)

Sức hút của GOZO Express nằm ở 3 trục tiềm năng chiến lược: Nhượng quyền thương hiệu, nhượng quyền dịch vụ và nhượng quyền bưu cục (Logistics)

Công ty Cổ phần GOZO vừa giới thiệu hệ thống nhận diện thương hiệu mới lấy tên GOZO Express (tiền thân là ABM Express), đồng thời công bố mô hình nhượng quyền bưu cục chuyển phát nhanh quốc tế chuẩn hóa đồng vận đầu tiên tại Việt Nam.

Ông Phan Duy Minh, người sáng lập, CEO của GOZO cho biết: Sau hơn 5 năm hoạt động, GOZO Express đã từng bước mở rộng quy mô, nâng cao năng lực vận hành và xây dựng mạng lưới phủ khắp 63 tỉnh thành.

Tuy nhiên, trước thực trạng ngành Logistics Việt Nam còn tồn tại nhiều điểm nghẽn như chi phí cao, hạ tầng thiếu đồng bộ và quy trình chưa minh bạch, ban lãnh đạo GOZO nhận định đây là thời điểm thích hợp để thực hiện bước chuyển lớn với việc ra đời mô hình nhượng quyền bưu cục chuyển phát nhanh quốc tế chuẩn hóa đồng vận đầu tiên tại Việt Nam.

Đây được xem là bước đi chiến lược nhằm mở rộng dịch vụ vận chuyển hiệu quả, minh bạch và đồng bộ trên toàn quốc. Mô hình được thiết kế tối ưu cho các nhà đầu tư mới, với quy trình vận hành chuẩn hóa, phần mềm quản lý riêng, công nghệ tinh gọn và hệ thống đào tạo, truyền thông, hậu kiểm được chuyển giao toàn diện.

 Ông Phan Duy Minh, người sáng lập, CEO của GOZO

Ông Phan Duy Minh, người sáng lập, CEO của GOZO

“Hiện GOZO không thu phí nhượng quyền, giúp đối tác khởi đầu linh hoạt và tập trung vào hiệu quả kinh doanh thực tế”, ông Phan Duy Minh nhấn mạnh và cho biết: Mỗi bưu cục GOZO không đơn thuần là điểm giao nhận mà là một phần trong hệ sinh thái vận hành đồng chuẩn, liên kết chặt chẽ về dịch vụ, tiêu chuẩn thương hiệu và trải nghiệm khách hàng. Các đối tác được đồng hành cùng đội ngũ GOZO trong chiến lược phát triển dài hạn, liên tục cập nhật mô hình và định hướng bền vững theo chuẩn ngành.

Theo bà Tracy Vũ, Giám đốc Chiến lược DigiMind Group, cố vấn chiến lược GOZO, sức hút của mô hình GOZO Express nằm ở 3 trục tiềm năng chiến lược: Nhượng quyền thương hiệu, nhượng quyền dịch vụ, nhượng quyền bưu cục (Logistics). Trong đó, lĩnh vực Logistics có trị giá hàng tỷ USD nhưng vẫn chưa có thương hiệu nào dẫn dắt theo mô hình nhượng quyền.

Chính vì vậy, GOZO chọn trở thành người mở đường không chỉ nhằm mở rộng mạng lưới bưu cục, mà còn để thiết lập một mô hình nhượng quyền dịch vụ chuẩn hóa, hiệu quả và có định hướng dài hạn.

“Chúng tôi bắt đầu GOZO không phải chỉ để làm Logistics mà để xây một hệ sinh thái mà ở đó, mỗi bước đi là một sự chỉn chu, mỗi đối tác được tôn trọng, và mỗi đơn hàng không chỉ đến nơi, mà còn đi đúng với giá trị mà người gửi kỳ vọng”, bà Tracy Vũ chia sẻ.

Tại sự kiện, GOZO chính thức công bố thỏa thuận hợp tác nhượng quyền đầu tiên với 3 đối tác tại Thái Lan, bước đi đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng ra Đông Nam Á.

 GOZO Express ký thỏa thuận hợp tác nhượng quyền đầu tiên với đối tác Thái Lan

GOZO Express ký thỏa thuận hợp tác nhượng quyền đầu tiên với đối tác Thái Lan

Thỏa thuận này cho thấy tính khả thi và hiệu quả của mô hình bưu cục chuẩn hóa, đồng thời khẳng định sự linh hoạt và khả năng thích ứng của hệ thống vận hành GOZO với các thị trường quốc tế.

Đồng thời, với bước hợp tác này, GOZO đã chính thức đặt nền móng cho hành trình mở rộng quốc tế, tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành hệ sinh thái Logistics vận hành chuẩn mực hàng đầu khu vực, kết nối xuyên biên giới và thiết lập một mạng lưới dịch vụ minh bạch, hiệu quả, phát triển bền vững.

LAN PHƯƠNG

Nguồn Thương Gia: https://thuonggiaonline.vn/gozo-cong-bo-mo-hinh-nhuong-quyen-chuyen-phat-quoc-te-dau-tien-tai-viet-nam-post560138.html