Hà Nội: Cận cảnh tu sửa cầu Trần Nhật Duật
Cầu Long Biên (Tp.Hà Nội) sẽ cấm toàn bộ phần đường dành cho xe thô sơ hướng từ phường Bồ Đề sang Hoàn Kiếm trong 61 ngày từ 1/11 để phục vụ sửa chữa định kỳ cầu Trần Nhật Duật.
Cuối tháng 10, Sở Xây dựng Hà Nội ban hành thông báo về việc điều chỉnh tổ chức giao thông trên cầu Long Biên và đường Trần Nhật Duật.
Thông báo của Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, cầu Long Biên sẽ cấm toàn bộ phần đường dành cho xe thô sơ hướng từ phường Bồ Đề sang Hoàn Kiếm trong 61 ngày từ 1/11 để phục vụ sửa chữa định kỳ cầu Trần Nhật Duật (tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng).
Theo đó, trong thời gian này, các phương tiện di chuyển qua sông Hồng theo hướng Long Biên - Xuân Quan sẽ phải đi vòng qua cầu Chương Dương. Cơ quan chức năng cũng sẽ rào chắn một phần đường Trần Nhật Duật để phục vụ thi công.

Cầu Long Biên nối 2 đầu Long Biên - Hoàn Kiếm (Thành phố Hà Nội) được khởi công năm 1899, hoàn thành năm 1902, với chiều dài 1.691m, 19 nhịp thép, là cây cầu sắt lâu đời gắn với lịch sử phát triển của Thủ đô.

Hiện Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải chịu trách nhiệm quản lý, duy tu cầu Long Biên, thực hiện bảo dưỡng định kỳ ba lần mỗi năm, đặc biệt cao điểm trong tháng 10 và 11.

Hà Nội sẽ tạm cấm toàn bộ phần đường dành cho xe thô sơ trên cầu Long Biên hướng từ phường Bồ Đề sang phường Hoàn Kiếm 61 ngày. Biển báo được dựng phía đầu cầu phường Bồ Đề.


Trong thời gian này, các phương tiện sẽ đi theo hướng đường Long Biên – Xuân Quan qua cầu Chương Dương. Lối đi đã được rào chắn để hạn chế người qua lại nhằm phục vụ cho việc tu sửa cầu.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, dù đã rào chắn nhưng nhiều người dân vẫn vượt rào để đi vào khu vực cầu Long Biên. Ảnh chụp chiều ngày 20/11.

Cầu Trần Nhật Duật được đưa vào khai thác năm 1902, phục vụ chạy tàu trên đường sắt khổ 1.000mm, với chiều dài toàn cầu 37,52m. Chiều rộng đường sắt 4,45m và phần đường bộ dành cho xe thô sơ rộng 3,5m.

Sau hơn 120 năm khai thác, cầu đã xuống cấp, mục nát; thi thoảng xảy ra va chạm do xe vượt quá chiều cao lưu thông phía dưới.



Cận cảnh sự xuống cấp của cầu Trần Nhật Duật.

Để đảm bảo an toàn, ngành đường sắt phải tiến hành sửa chữa định kỳ: phần cầu dành cho tàu được gia cố, còn phần đường bộ hành hướng từ phía Bồ Đề sang nội thành được làm mới hoàn toàn.

Hình ảnh công nhân thi công tu sửa cầu Trần Nhật Duật chiều ngày 20/11.

Tại khu vực đường Trần Nhật Duật, đơn vị thi công sẽ tổ chức rào chắn và điều chỉnh giao thông trong phạm vi công trình. Cụ thể, từ ngày 1/10 đến 22/11/2025, rào chắn di động sẽ được thiết lập, chiếm khoảng 6,5m mặt đường, phần còn lại 6,5m được giữ để lưu thông.

Theo Sở Xây dựng, việc điều chỉnh giao thông là cần thiết nhằm đảm bảo tiến độ và an toàn cho công trình sửa chữa cầu Trần Nhật Duật, đồng thời giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Cơ quan này đề nghị các đơn vị, tổ chức và người dân tuân thủ nghiêm phương án phân luồng để bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt trong suốt thời gian thi công.












